Trao giải báo chí với phát triển bền vững 2019

Thời sự, Xã hội | 07:10:00 11/01/2020

TNV - Chiều 10/01, tại Hà Nội, Viện nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED) tổ chức Lễ trao giải báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động "Giải báo chí với phát triển bền vững 2020". Ban tổ chức đã chọn ra 16 tác phẩm cho cá nhân và tập thể ở các chủ đề: Tiếp cận thông tin, ô nhiễm không khí, an toàn thực phẩm... để trao giải gồm: 5 giải A, 6 giải B và 5 giải C .

“Giải Báo chí với Phát triển bền vững” là sáng kiến của RED nhằm truyền thông hỗ trợ báo chí tham gia, thúc đẩy tiến trình mục tiêu phát triển bền vững. Giải thưởng này không đơn thuần chỉ đánh giá nội dung sản phẩm báo chí mà còn đánh giá sự lan tỏa, thúc đẩy các bên trong tiến trình thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của đất nước. Giải Báo chí với Phát triển bền vững được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2018 và đã nhận được sự hưởng ứng sâu rộng trên cả nước với hơn 500 tác phẩm của gần 200 tác giả gửi tham dự.

Ông Phan Hữu Minh – Trưởng ban Kiểm tra, Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Ông Phan Hữu Minh- Trưởng ban Kiểm tra, Hội Nhà báo Việt Nam, cho biết: “Giải báochí với Phát triển bền vững là đóng góp rất cụ thể của RED vào sự phát triển của báo chíViệt Nam. Với tư cách là người làm báo, tôi thấy cần phải quảng bá rộng Giải này và đề nghị RED in những tác phẩm dự thi thành sách để phục vụ cho báo chí Việt Nam”.

Thành công này còn có sự đóng góp của nhiều đơn vị, tổ chức, các doanh nghiệp và các cơ quan truyền thông đã đồng hành trong suốt quá trình Giải. Đây là các tổ chức trong nước và quốc tế đang tiến hành các dự án hỗ trợ phát triển bền vững ở Việt Nam, các doanh nghiệp hưởng ứng Chương trình nghị sự 2030 và Các Mục tiêu phát triển bền vững và các cơ quan truyền thông đang tích cực truyền thông về tiến trình thực hiện các chương trình Phát triển bền vững ở Việt Nam. Đó là các tổ chức quốc tế như: EU, Oxfam, Care International, USAID, GIZ, Live & Learn… cùng các doanh nghiệp: Vingroup, Vinamilk, Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận, Công ty Du lịch Quốc tế Hòn Dấu, Công ty cổ phần Thực phẩm Farina, Hilton Opera Hanoi… và các đơn vị báo chí, truyền thông: Công ty Truyền thông & Đào tạo D&D, Công ty cổ phần Truyền thông toàn cầu OMEGA, kênh truyền hình VTC 16, tạp chí Cuộc sống An toàn, báo Tuổi trẻ Thủ đô, Thời báo Doanh nhân, trang tin Yêu trẻ thơ…

Những tác giả, nhóm tác giả nhận giải tại Lễ trao giải “Báo chí với Phát triển bền vững 2019”

Cũng trong sự kiện này, Ban tổ chức đã phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020” dành cho các sản phẩm báo chí viết về việc thực hiện Kế hoạch hành động Quốc gia thực hiện Chương trình Nghị sự 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ ban hành tại Quyết định số 622/QĐ-TTg ngày 10/5/2017. Các tác phẩm báo chí được xuất bản từ ngày 16/12/2019 đến ngày 30/11/2020 có thể tham dự Giải này. Địa chỉ nhận bài dự thi: [email protected].

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam