Thích mê những góc ăn sáng nhỏ xinh trong phòng bếp

Bất động sản | 08:02:32 18/03/2020

Góc ăn sáng nhỏ xinh trong phòng bếp là lựa chọn yêu thích của nhiều cặp vợ chồng trẻ hiện nay. Ngay cả khi bạn có thêm một vị khách thì khu vực này vẫn đủ rộng để phục vụ. Nếu bạn sở hữu căn hộ có diện tích khiêm tốn, hãy tận dụng từng cm2 trong gian bếp để bố trí không gian ăn uống tiện dụng.

Với nhà phố hoặc căn hộ chung cư nhỏ chật, không đủ rộng để dành một phòng riêng biệt làm phòng ăn hay một góc trong phòng khách cho mục đích ăn uống thì ý tưởng thiết kế góc ăn sáng trong gian bếp rất hữu ích. Bất kể phòng bếp phong cách nào, bạn đều có thể sở hữu góc ngồi ăn uống với những ý tưởng bài trí dưới đây.

Hình ảnh góc ăn sáng trong phòng bếp màu trắng, trên bàn đặt bình cây xanh, cạnh đó là khung cửa sổ kính
Góc ăn sáng nhỏ gọn, xinh xắn dành cho hai người được đặt cạnh khung cửa sổ kính ngập tràn ánh sáng. Chậu cây nhỏ xinh tạo điểm nhấn tinh tế, sinh động.

Tận dụng tối đa góc trống trong phòng bếp

Việc bố trí thêm góc ăn sáng trong phòng bếp không làm thay đổi quá lớn bố cục căn phòng hay phải di chuyển nội thất chính. Rất đơn giản, tại khoảng trống ở góc tường, thay vì đặt chậu cây xanh để lấp đầy bạn hãy thêm một chiếc bàn nhỏ cùng một vài ghế ngồi phù hợp. Thậm chí, phía dưới bàn ăn có thể tích hợp thêm ngăn kéo hoặc kệ mở để cất gọn vật dụng. Nếu gian bếp đủ rộng, gia chủ thường sử dụng ngồi có tựa lưng êm ái. Trong khi đó, ghế đẩu kết hợp bàn tròn là lựa chọn lý tưởng cho bếp nhỏ.

Hình ảnh cận cảnh góc ăn sáng với bàn gỗ vuông, chân kim loại kết hợp 2 ghế ngồi bọc nệm, cạnh đó là cửa sổ kính, tường ốp gạch họa tiết hình học
Gia chủ khéo léo tận dụng góc trống ngập tràn ánh sáng trong phòng bếp căn hộ để bài trí thành góc ăn sáng đẹp mê ly.
Hình ảnh góc ăn sáng trong bếp với ghễ dài áp tường lót nệm màu xanh dương, bàn gỗ tròn
Góc ăn sáng hoàn hảo cho cặp vợ chồng trẻ. Đây đồng thời là góc đọc sách, thư giãn.
Hình ảnh phòng bếp hiện đại tông màu trắng sáng chứa góc ăn sáng cạnh bức tường đá
Trong gian bếp nhỏ chật, bạn vẫn có thể bố trí được khu vực ăn uống dành cho hai người cạnh cửa sổ kính thoáng sáng. Bức tường đá tự nhiên mộc mạc khiến căn phòng trở nên ấn tượng và hút mắt hơn rất nhiều.

Ưu tiên gam màu trắng

Màu trắng là giải pháp cứu cánh khi thiết kế và bài trí không gian sống nhỏ hẹp và góc ăn sáng trong phòng bếp cũng không ngoại lệ. Việc sử dụng phông nền màu trắng chủ đạo hoặc dùng các sắc thái nhẹ hơn của màu xám sẽ mang lại hiệu quả tích cực về mặt thị giác, tạo cảm căn phòng như rộng rãi, thoáng đãng hơn so với diện tích thực tế. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng ghế ăn tông màu tươi sáng, nổi bật để tổng thể không gian không rơi vào trạng thái đơn điệu, nhàm chán.

Hình ảnh bộ bàn ăn hình tròn hai ghế đặt cạnh cửa kính trượt lớn mở ra bên ngoài
Cạnh khung cửa kính trượt lớn nối phòng bếp với không gian ngoài trời, chủ nhân đặt bộ bàn ghế làm nơi ăn uống, thưởng thức cà phê mỗi sáng.
Cận cảnh bàn ăn gỗ có thể gấp gọn, cạnh đó là khu vực bếp nầu màu trắng tiện nghi
Với những gian bếp nhỏ, bạn nên ưu tiên sử dụng bàn ghế ăn thông minh có thể gập gọn khi không sử dụng. Mẫu bàn gấp ở trên là ví dụ điển hình.
Hình ảnh góc ăn sáng trong phòng bếp căn hộ nổi bật với ghế màu xanh lá cây và vàng chanh
Những chiếc ghế ăn màu vàng chanh và xanh lá cây trở thành điểm nhấn cực hút mắt trong phòng bếp ăn hộ chung cư.

Tùy chọn phong cách

Với góc ăn sáng nhỏ nhắn trong phòng bếp, bạn có thể thoải mái lựa chọn phong cách bài trí bởi chúng không ảnh hưởng lớn tới tổng thể thẩm mỹ của căn phòng. Theo đó, nhiều người thường chọn phong cách công nghiệp để tạo điểm nhấn ấn tượng. Chẳng hạn, bạn hãy kết hợp bàn gỗ gắn tường với ghế ngồi quầy bar có phần chân làm bằng kim loại sơn đen. Kiểu ghế bar có thể được giấu gọn dưới gầm bàn khi không dùng tới. Thậm chí, bạn thoải mái sử dụng không gian này để làm việc tại nhà khi cần.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể bài trí góc ăn sáng trong bếp theo nhiều phong cách khác theo sở thích cá nhân. Ví dụ, nếu yêu thích phong cách bãi biển phóng khoáng, hãy chọn ghế ngồi mây tre đan mộc mạc kết hợp cùng bàn gỗ sáng màu, rèm cửa xanh dương hoặc màu trắng mỏng mảnh... 

Hình ảnh cận cảnh góc ăn sáng dạng bar mini với bàn ghế mặt gỗ, chân kim loại
Góc ăn sáng kiêm chức năng quầy bar mini trong phòng bếp hiện đại.
Góc ăn sáng phong cách công nghiệp với bàn gỗ dài, hẹp kết hợp ghế bar
Với góc ăn uống này, bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó như một "văn phòng" làm việc tại gia nếu có quá nhiều việc chưa thể giải quyết ở cơ quan.
Hình ảnh đảo bếp kiêm bar ăn sáng với phần tủ màu trắng, ghế màu tối
Trong phòng bếp này, đảo bếp trung tâm kiêm góc ăn sáng tiện lợi cho ba người.

>> Loạt góc ăn sáng rất đỗi dịu dàng, có khả năng "thôi miên" người ngắm

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam