Cập nhật tiến độ 4 khu tái định cư nghìn tỉ phục vụ cao tốc ở Đồng Nai

Bất động sản | 10:51:00 07/05/2024

Để phục vụ người dân di dời thực hiện cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, tỉnh Đồng Nai triển khai 4 khu tái định cư ở TP. Biên Hòa và huyện Long Thành. Hiện hai khu đã khởi công xây dựng, 2 khu còn lại dự kiến cũng được khởi công vào cuối năm 2024.

Khu tái định cư Long Đức sắp hoàn thành

Để thực hiện cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, tỉnh Đồng Nai phải bố trí tái định cư cho 1.557 hộ, trong đó TP.Biên Hòa là 904 hộ và huyện Long Thành là 653 hộ.

Báo cáo với đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải về tiến độ xây dựng khu tái định cư phục vụ cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, tỉnh Đồng Nai cho biết đang gấp rút triển khai đồng loạt 4 dự án án.

Cụ thể, khu tái định cư Long Đức (huyện Long Thành) đã được khởi công vào tháng 2/2023 với diện tích gần 30ha, đáp ứng nhu cầu về chỗ ở cho gần 3.400 người, tương đương với khoảng 843 hộ dân.

Đến nay, khu tái định cư Long Đức hiện đã cơ bản hoàn thành hệ thống hạ tầng giao thông, đang triển khai các hạng mục cấp điện, cấp nước và đo đạc phân lô cắm mốc để cho người dân bốc thăm vào xây dựng nhà cửa.

Khu tái định cư Long Phước (huyện Long Thành) được khởi công từ tháng 12/2023 có diện tích 34ha, tổng vốn đầu tư hơn 360 tỉ đồng, dự kiến bố trí chỗ ở cho 4.000- 4.500 người.

Đến nay đang cưa cắt cây được khoảng gần 50% để lấy mặt bằng thi công. Hiện nay, đơn vị thi công đang triển khai thi công đối với phần mặt bằng đã bàn giao.

Khu tái định cư Phước Tân (TP. Biên Hòa) đã hoàn tất chỉnh sửa hồ sơ dự án đầu tư, hồ sơ báo cáo đánh giá tác động môi trường trình lại cho Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường và dự kiến trình phê duyệt dự án trong tháng 5/2024.

Khu tái định cư tại phường Phước Tân có diện tích hơn 49ha, có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 1.100 tỷ đồng. Khi hoàn thành xây dựng sẽ đáp ứng 1.066 lô đất tái định cư (nhà liên kế).

Trong khi đó, Khu tái định cư Tam Phước đã hoàn thành công tác thẩm định dự án đầu tư và giấy phép môi trường. Dự kiến sẽ trình phê duyệt dự án trong tháng 5/2024.

Khu này có diện tích 31ha, tổng mức đầu tư dự kiến hơn 717 tỉ đồng. Khi hoàn thành xây dựng sẽ đáp ứng 1.280 lô đất tái định cư (nhà liên kế).

Ngoài ra, đối với những hộ dân bị di dời để thực hiện dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu nhưng không đủ điều kiện được tái định cư đang được UBND tỉnh Đồng Nai nghiên cứu phương án bố trí nhà ở xã hội để ổn định cuộc sống.

Nguyễn Văn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam