Chính thức ra mắt Mazda EZ-6 - hậu duệ của Mazda6

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 09:41:00 25/04/2024

Dự kiến, Mazda EZ-6 sẽ được tung ra thị trường trong năm sau nhưng hiện chỉ dành cho Trung Quốc.

Trong triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024, liên doanh Changan Mazda đã chính thức vén màn mẫu ô tô điện hoàn toàn mới mang tên EZ-6. Đúng như dự đoán từ trước đó, Mazda EZ-6 được coi như hậu duệ của mẫu sedan hạng trung Mazda6 đã bị "khai tử".

Chính thức ra mắt Mazda EZ-6 - hậu duệ của Mazda6

Chính thức ra mắt Mazda EZ-6 - hậu duệ của Mazda6.

EZ-6 không được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của hãng Mazda. Thay vào đó, mẫu xe này dùng khung gầm lai EPA của đối tác Changan, có thể phù hợp với cả ô tô điện thuần điện lẫn xe dùng động cơ đốt trong.

Tuy được phát triển dựa trên khung gầm của Changan nhưng EZ-6 vẫn mang trên mình thiết kế khá đặc trưng của thương hiệu Mazda. Có thể thấy rõ điều này qua khu vực đầu xe với lưới tản nhiệt đóng kín cỡ lớn, được bao quanh bằng dải đèn LED làm điểm nhấn. Bên cạnh đó là cụm đèn pha sắc sảo với dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L" quen thuộc của xe Mazda. Ngoài ra, Mazda EZ-6 còn có hốc gió trung tâm hình thang rộng và 2 khe gió hẹp nằm dọc trên cản trước.

EZ-6 sở hữu thiết kế khá đặc trưng của thương hiệu Mazda

EZ-6 sở hữu thiết kế khá đặc trưng của thương hiệu Mazda

Khu vực sườn xe của mẫu ô tô điện này được thiết kế khá mượt mà, theo phong cách coupe 4 cửa, với tay nắm cửa ẩn. Vành la-zăng của xe có thiết kế khí động lực học với 5 chấu kép, phay xước 2 màu.

Tương tự nhiều mẫu ô tô điện khác, Mazda EZ-6 cũng có tay nắm cửa ẩn để giảm hệ số lực cản không khí

Tương tự nhiều mẫu ô tô điện khác, Mazda EZ-6 cũng có tay nắm cửa ẩn để giảm hệ số lực cản không khí.

Đằng sau Mazda EZ-6 xuất hiện cụm đèn hậu hình bán nguyệt, nối liền với nhau bằng dải đèn nằm vắt ngang trên cửa cốp. Phía trên đèn hậu là cánh gió mui nhỏ tích hợp vào cửa cốp, tạo cảm giác thể thao. Trong khi đó, bên dưới đèn hậu không phải logo của hãng xe Nhật Bản mà là tem chữ "Mazda".

Đèn hậu của Mazda EZ-6

Đèn hậu của Mazda EZ-6

Hiện hãng Mazda chưa công bố nhiều thông tin liên quan đến mẫu ô tô điện này. Theo tin đồn, xe sẽ được ra đời dựa trên mẫu ô tô Trung Quốc Changan Deepal SL03. Do đó, sẽ không ngạc nhiên nếu tân binh nhà Mazda có kích thước tương đương với Changan Deepal SL03. Kích thước dài x rộng x cao của Changan Deepal SL03 lần lượt là 4.820 x 1.890 x 1.480 mm trong khi chiều dài cơ sở đạt 2.900 mm.

Theo hãng Mazda, EZ-6 sẽ có 2 phiên bản với tên mã nội bộ là J90A và J90A-REEV. Trong đó, J90A là phiên bản thuần điện chạy hoàn toàn bằng pin của xe. J90A-REEV sẽ là phiên bản có thêm động cơ đốt trong để tăng phạm vi di chuyển cho xe, tương tự công thức áp dụng cho đàn anh Mazda MX-30.

Mazda EZ-6 sẽ có cả phiên bản thuần điện và phiên dùng được trang bị động cơ đốt trong để tăng phạm vi di chuyển

Mazda EZ-6 sẽ có cả phiên bản thuần điện và phiên dùng được trang bị động cơ đốt trong để tăng phạm vi di chuyển

Dự kiến, Mazda EZ-6 sẽ được tung ra thị trường vào năm sau. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, hãng Mazda chỉ lên kế hoạch bán mẫu xe này ở thị trường Trung Quốc.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam