Hãng điện thoại Xiaomi xuất xưởng chiếc ô tô điện SU7 thứ 10.000 chỉ sau 32 ngày
Những chiếc Xiaomi SU7 đã bắt đầu được bàn giao cho khách hàng Trung Quốc vào cuối tháng 4 vừa qua.
Vào ngày 28/3/2024, hãng điện thoại Xiaomi đã chính thức tung ra mẫu ô tô điện đầu tiên của mình là SU7 tại thị trường Trung Quốc. Chỉ trong vòng 32 ngày sau sự kiện ra mắt xe, "gã khổng lồ" của ngành công nghệ thế giới đã xuất xưởng chiếc SU7 thứ 10.000. Sản lượng này sẽ hỗ trợ việc khuyến khích người tiêu dùng đặt hàng khi công ty công nghệ của Trung Quốc đang có khởi đầu vô cùng thuận lợi mặc dù mới gia nhập làng xe.
Như thông tin đã đưa, ngay sau khi ra mắt, những chiếc Xiaomi SU7 đã nhanh chóng có mặt tại 59 showroom ở 28 thành phố của Trung Quốc để khách hàng hoặc những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội lái thử. Thậm chí, có một số khách hàng còn chờ đến tận 3 giờ sáng để lái thử mẫu ô tô điện của hãng điện thoại được mệnh danh "Apple của Trung Quốc".
Theo công bố của Xiaomi, chỉ sau 24 giờ ra mắt, SU7 đã được 88.898 khách hàng Trung Quốc đặt mua. Điều này khiến thời gian giao xe của mẫu xe điện Trung Quốc bị kéo dài đến nửa năm, tùy theo phiên bản.
Tại thị trường Trung Quốc, Xiaomi SU7 có 3 phiên bản, bao gồm Standard RWD, Pro và Max. Giá bán của 3 phiên bản này dao động từ 215.900 - 299.900 Nhân dân tệ (khoảng 740 triệu đến 1,028 tỷ đồng). So với những đối thủ nước ngoài như Tesla Model 3 hay Porsche Taycan, mẫu xe Trung Quốc này đương nhiên có giá rẻ hơn. Được biết, thương hiệu Xiaomi chấp nhận bán lỗ SU7 để mang đến lợi thế cạnh tranh cho mẫu xe đầu tay.
Được định vị trong phân khúc sedan hạng trung, Xiaomi SU7 sở hữu thông số vận hành khá ấn tượng. Trong đó, bản Standard RWD và Pro đều được trang bị 1 mô-tơ điện nằm trên cầu sau, tạo ra công suất tối đa 295 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Bản Max sở hữu 2 mô-tơ điện nằm trên 2 cầu, tạo ra công suất tổng cộng 663 mã lực và mô-men xoắn cực đại 838 Nm.
Bản Standard RWD dùng pin LFP Blade của BYD với dung lượng 73,6 kWh nên có thể chạy 700 km sau khi sạc đầy pin theo chu trình thử nghiệm CLTC của Trung Quốc. Trong khi đó, bản Pro dùng pin CATL Shenxing 94,3 kWh nên có phạm vi di chuyển 830 km. Bản Max sở hữu phạm vi di chuyển 800 km nhờ pin CATL Qilin 101 kWh.
Ngoài ra, Xiaomi SU7 còn có những trang bị đáng chú ý như hệ thống đèn LED, vành hợp kim 20 inch, cánh gió đuôi chủ động, 5 màn hình bên trong xe, ghế trước thể thao bọc da Nappa, hệ thống đèn viền trang trí nội thất, trần kính toàn cảnh với diện tích 5,35 m2, hệ thống âm thanh 15 loa, kết nối Apple CarPlay, cập nhật phần mềm qua Wifi, hệ thống nước hoa trong xe và cốp chứa đồ có thể tích 105 lít bên dưới nắp ca-pô.
Những chiếc Xiaomi SU7 đã bắt đầu được bàn giao cho khách hàng Trung Quốc vào cuối tháng 4 vừa qua.
Tin liên quan
-
Toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 9 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Để tiết kiệm điện trở thành lối sống văn minh
Đồng chí Lê Minh Hưng giữ chức vụ Trưởng Ban Tổ chức Trung ương
Đại tướng Lương Cường giữ chức vụ Thường trực Ban Bí thư
Trung ương giới thiệu nhân sự để bầu Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội và bầu bổ sung 4 Uỷ viên Bộ Chính trị
Nên đọc
-
Tái hiện Hà Nội nghìn năm văn hiến, gắn kết với không gian văn hóa, kinh tế đồng bằng sông Hồng
-
Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ 2024
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Viettel về công nghiệp quốc phòng công nghệ cao
-
Á hậu Phương Anh: “Tôi muốn trở thành giảng viên và theo đuổi con đường nghiên cứu sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ”
-
Tổng thu ngân sách quý 1/2024 đạt gần 540.000 tỷ đồng