Hoa hậu Quốc gia Việt Nam hé lộ tiêu chí khác biệt, chung kết tổ chức tại Hòa Bình

Cuộc thi Hoa Hậu Quốc Gia Việt Nam là một sân chơi tìm ra những cô gái đại diện quảng bá văn hóa của các vùng miền Việt Nam đến bạn bè thế giới.

Sau khi Ban tổ chức cuộc thi thông báo và phát động quá trình tuyển chọn thí sinh từ 63 tỉnh thành trên toàn quốc, cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024 đã nhanh chóng nhận được thông tin đăng ký dự thi từ nhiều thí sinh đại diện cho các tỉnh thành khác nhau. Đây là cuộc thi nhan sắc được tổ chức năm đầu tiên với thông điệp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam theo tiêu chí “công - dung - ngôn - hạnh” thời hiện đại. Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên, Lương Thùy Linh và Lê Nguyễn Bảo Ngọc chính thức là đại sứ của cuộc thi.

Buổi họp báo công bố lịch trình của cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam đã diễn ra vào sáng 8/5 tại Hà Nội. 3 đại sứ gây ấn tượng với nhan sắc rạng ngời khi xuất hiện trên sân khấu với bộ trang phục đại diện 3 miền đến từ NTK Bảo Bảo. Hoa hậu Lương Thùy Linh đến từ Cao Bằng trong bộ áo tứ thân đằm thắm, tôn lên vẻ đẹp thanh nhã của phụ nữ miền Bắc. hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên nền nã trong tà áo dài đại diện cho người con gái miền Trung. Là người con Cần Thơ, hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc dịu dàng trong bộ bà ba trang phục đặc trưng của người dân miền Nam. 

Kế đến là màn trình diễn bộ sưu tập thời trang đến từ NTK Hà Thanh Việt. Trong đó, á hậu Trịnh Thùy Linh đảm nhận vị trí mở màn, á hậu Đào Thị Hiền nắm vai trò kết màn. Tại buổi họp báo, đạo diễn Hoàng Nhật Nam đã thông báo về lịch trình chi tiết của cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam

Dự kiến cuộc thi sẽ được trải đều xuyên suốt từ tháng 5 đến tháng 12 với các hoạt động đồng hành vô cùng hấp dẫn tại Thành phố Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội và tỉnh Hòa Bình. Cụ thể từ tháng 5 đến tháng 8 sẽ là các hoạt động tại TP. Hồ Chí Minh với các hoạt động như tuyển sinh, các hoạt động cộng đồng, phần thi Người đẹp tài năng, họp báo trao sash thí sinh...

Tại Hà Nội, vào tháng 11, cuộc thi sẽ có lễ công bố vương miện & vật phẩm đăng quang, hoạt động về nguồn, xem show Tinh Hoa Bắc Bộ… Tháng 11 đến tháng 12 tại Thành phố Hòa Bình, cuộc thi có sẽ các sự kiện đồng hành như phần thi Người đẹp du lịch, Người đẹp Nhân ái, đêm biểu diễn nghệ thuật tri ân, show Người đẹp Bikini... và đặc biệt là chung kết toàn quốc. 

Ngoài ra, anh còn hé lộ về chương trình Vietnam Beauty Fashion Fest mùa All-stars, hứa hẹn có sự góp mặt của nhiều ngôi sao nổi tiếng tham gia. Tổng đạo diễn cho biết thêm: “Đêm chung kết không có đầm dạ hội. Sẽ sử dụng và trình diễn trang phục truyền thống 3 miền. Tân Hoa hậu Quốc gia Việt Nam sẽ đăng quang trong tà áo dài Việt Nam". 

Phát biểu mở màn buổi họp báo, bà Phạm Kim Dung - Trưởng ban tổ chức Hoa hậu Quốc gia Việt Nam, nói về tiêu chí, sự khác biệt của cuộc thi: “Từ khi tham gia vào sân chơi sắc đẹp với các cuộc thi hoa hậu là từ năm 2008, chúng tôi luôn tâm tư là tại sao không tổ chức một cuộc thi mỗi tỉnh thành đều có một thí sinh. Sau đó, tôi tham gia tổ chức các cuộc thi hoa hậu nhiều hơn, mua nhiều bản quyền các cuộc thi quốc tế. Chúng tôi đều đã tham gia vào các cuộc thi lớn ở Việt  Nam, mỗi cuộc thi đều có format riêng, mỗi cuộc thi sắc đẹp đều đã có định hình định dạng rồi và tôi nghĩ mình nên có một cuộc thi khác biệt nhất.

Năm 2020, tôi thai nghén cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam. Đây có lẽ là cuộc thi đầu tiên ở Việt Nam có sở hữu trí tuệ vì chúng tôi tâm tư từ lâu, quyết tâm thực hiện bài bản. Chúng tôi muốn tổ chức Hoa hậu Quốc gia Việt Nam là một cuộc thi rực rỡ nhất, bền vững và chuyên nghiệp nhất, đẹp đẽ nhất.

Hôm nay, tôi vui mừng khi đứng đây, tổ chức buổi họp báo công bố lịch trình cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam sẽ có hành trình từ Nam ra Bắc và sẽ tới một tỉnh miền núi của Việt Nam để thực hiện vòng chung kết cuộc thi.

Khi chúng tôi thai nghén cuộc thi, các thành viên trong ban tổ chức đều có chung suy nghĩ là mình đã tổ chức cuộc thi hoa hậu ở các thành phố lớn, các vùng biển quá nhiều rồi, giá như có một tỉnh ở miền núi phía Bắc đăng cai cuộc thi thì cuộc thi sẽ rất trọn vẹn và mang đúng màu sắc mà chúng tôi mong đợi. Đó là màu sắc của văn hóa dân tộc, màu sắc của công dung ngôn hạnh của phụ nữ Việt Nam, tôn trọng sự khác biệt của vùng miền.

Hoa hậu Quốc gia Việt Nam sẽ sơ khảo ở TP.HCM, Hà Nội, các phần thi online, các phần thi để thí sinh thể hiện mình. Những nội dung về cuộc thi dày đặc trên các nền tảng mạng xã hội. Thời gian từ tháng 6 tới tháng 11 là khoảng thời gian để khán giả nhìn thấy cuộc thi rõ nét nhất, là cơ hội để thí sinh thể hiện mình. 

Cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam sẽ là mỗi tỉnh thành có 1 thí sinh, 5 thành phố trực thuộc Trung ương có nhiều hơn một thí sinh. Cần Thơ đã tổ chức Người đẹp Tây Đô đã gửi tới cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam top 3, hay Bình Định đã tổ chức cuộc thi Duyên dáng sinh viên và gửi người đăng quang cho chúng tôi. Trường hợp các tỉnh có những cuộc thi cấp tỉnh, gửi người tới Hoa hậu Quốc gia Việt Nam, chúng tôi sẽ trao sash cho các cô gái đó. Nhưng với những tỉnh không tổ chức kịp cuộc thi chúng tôi sẽ lựa chọn hồ sơ của các cô gái. 

Năm nay kỳ vọng nhiều hơn 63 thí sinh tới vòng chung kết ở tỉnh Hòa Bình, mong được nhìn thấy thanh nữ với những nét đẹp khác nhau. Cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam tôn trọng nét đẹp khác biệt của các thí sinh, cuộc thi có những phần thi mà trước giờ chưa làm là các phần thi đề cao nét đẹp về công dung ngôn hạnh, các phần thi cắm hoa, nấu ăn. Chúng tôi sẽ làm sao để các phụ huynh yên tâm con em mình không chỉ học giỏi mà còn hoàn thiện các kỹ năng khác với sự nết na, khéo léo đúng mong đợi của bố mẹ, ông bà.

Tôi xúc động khi nhìn phần trình diễn của Bảo Ngọc, Thùy Tiên, Lương Thùy Linh. Tôi dù hàng ngày làm việc với các bạn nhưng mỗi khi nhìn các bạn lộng lẫy, cao đẹp như vậy, tôi lại rất xúc động. Tôi thấy các bạn là những tài nguyên, tài năng, mang hình ảnh nhóm thanh nữ xinh đẹp dám thể hiện mình.

Tôi cũng muốn nói là nhìn các bạn lộng lẫy trên sân khấu là thế nhưng họ rất vất vả. Các bạn không chỉ đẹp, các bạn lao động vất vả, bay liên tục, thức đêm nhưng vẫn phải học hành. Tôi muốn chia sẻ góc độ này để mọi người thấy rõ hơn đời sống của các bạn”.

Đêm thi chung kết sẽ được diễn ra vào tháng 12 năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, kết hợp các phần trình diễn nghệ thuật đến từ các nghệ sĩ nổi tiếng hứa hẹn mang đến một đêm thi hoành tráng, ấn tượng mà thí sinh và khán giả đều có thể tận hưởng.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam