Hơn 200 triệu đồng khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn và trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tại huyện Châu Thành, tỉnh Long An

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 14:42:00 24/04/2024

TNV - “Tài sản quý giá nhất của con người là sức khỏe và trí tuệ”. Thấu hiểu điều đó, Phòng Công tác Xã hội(CTXH) bệnh viện đa khoa Lê Văn Thịnh TP Thủ Đức TPHCM cùng đoàn Thầy thuốc của bệnh viện đã tổ chức khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, người cao tuổi trên địa bàn huyện Châu Thành tỉnh Long An . Trong đấy, Đoàn bác sĩ Bệnh viện Lê Văn Thịnh với những Bác sĩ, điều dưỡng trẻ là lực lượng nòng cốt trong chương trình lần này.

Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của Phòng CTXH Bệnh viện thể hiện sự quan tâm của người thầy thuốc đến đời sống, sức khỏe của nhân dân; vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân; đồng thời tham gia các hoạt động thiện nguyện vì sức khỏe cộng đồng. 

 Hòa chung vào không khí thi đua lập thành tích Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước( 30-4-1975- 30-4- 2024) và ngày Quốc tế Lao động 1-5. Thực hiện Chương trình phối hợp giữa Bv Lê Văn Thịnh và Trung tâm y tế huyện Châu Thành về việc “ Tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc, quà miễn phí cho đối tượng người nghèo, người cao tuổi năm 2024. Ngày 20/04/2024, Đoàn BS Bv Lê Văn Thịnh tham gia công tác khám chữa bệnh, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng nghèo, người cao tuổi tại địa bàn huyện Châu Thành, Long An.    

Trao học bổng. 

Khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe là việc khám và tư vấn để đánh giá tổng quan tình trạng sức khỏe của mỗi người, nhằm phát hiện các vấn đề bất thường về sức khỏe nếu có trước khi chuyển thành bệnh hoặc phát hiện bệnh vào giai đoạn sớm khi chưa có biểu hiện ra bên ngoài, để điều trị hiệu quả hơn.

 Ngoài ra, việc khám bệnh định kỳ còn giúp chúng ta có những điều chỉnh hợp lý hơn về chế độ dinh dưỡng, chế độ làm việc, điều chỉnh lối sống nhằm nâng cao năng suất lao động và cải thiện chất lượng cuộc sống.  

Với mục tiêu mang lại cuộc sống an lành, mạnh khỏe cho tất cả mọi người, giúp mọi người tự theo dõi sức khỏe bản thân, phát hiện sớm các bệnh từ đó đưa ra phương pháp điều trị cũng như lên kế hoạch chăm sóc phù hợp. Qua đó, quảng bá các kỹ thuật mới trong công tác khám phát hiện và điều trị cho bệnh nhân tại Bệnh viện, phối hợp cùng với địa phương hoàn thành nhiệm vụ chính trị đối với dân cư trên địa bàn huyện Châu Thành.  

Tặng quà.  

 Chương trình tình nguyện tại huyện Châu Thành có sự tham gia đồng hành của các bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện phối hợp cùng Trung tâm Y tế huyện Châu Thành. Chương trình đã tổ chức thăm khám, tư vấn sức khỏe về huyết áp, tim mạch, xương khớp, các bệnh nội khoa, mắt, tai mũi họng và phát thuốc miễn phí cho 300 người dân là các đối tượng hộ nghèo, hộ chính sách, gia đình có công với cách mạng, người cao tuổi, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Bệnh nhân được khám sẽ có danh sách vào khám theo thứ tự do cán bộ Trung tâm y tế huyện Châu Thành tỉnh Long An cấp, sau đó mời bệnh nhân vào cân, đo huyết áp, đường huyết và chuyển tới các bàn khám, kết thúc là bàn tư vấn sức khoẻ, kê đơn, phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân và tặng quà. 

Dịp này đoàn công tác cũng đã trao 50 suất học bổng (1 triệu đồng /suất) cho 50 Em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, 300 suất quà tặng, 300 suất khám bệnh, phát thuốc, xét nghiệm, siêu âm, đo điện tim cho gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Tổng kinh phí hỗ trợ địa phương thực hiện hơn 200 triệu đồng. Ngoài việc khám, chữa bệnh, các bác sĩ còn tư vấn thông tin cần thiết về tình hình sức khỏe, hướng dẫn cho người bệnh tự theo dõi tình hình sức khỏe của bản thân mình để tự phòng bệnh. 
Được biết, trong năm 2023, Phòng CTXH BV Lê Văn Thịnh tổ chức 17 chuyến khám bệnh từ thiện, cấp thuốc tặng quà cho gần 5500 người dân trên cả nước với tổng kinh phí hơn 3 tỷ đồng.

 

Phát thuốc.

Tấn Tài

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam