Kim Hải tâm đắc với vai diễn trong 'Lật mặt 7', hé lộ sự tinh tế của đạo diễn Lý Hải trong cảnh quay 'ám ảnh' nhất

Nhịp sống đô thị | 15:37:51 06/05/2024

Trở lại với "Lật mặt 7: Một điều ước", Kim Hải đảm nhận vai diễn Sáu Tâm - con út trong gia đình bà Hai. Vẫn giữ được phong độ diễn xuất, Kim Hải đã có ma hóa thân thành công dù phải đối diện với nhiều thử thách.

Diễn viên Trần Kim Hải từng gây ấn tượng với khán giả nhờ thực lực diễn xuất qua vai Toàn trong Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh. Ở phần tiếp theo của series Lật mặt, Kim Hải tiếp tục được đạo diễn Lý Hải giao vai diễn Sáu Tâm - con trai út của bà Hai (diễn viên Thanh Hiền thủ vai).

Lật mặt 7, Kim Hải đảm nhận vai diễn là một chàng trai chủ thầu xây dựng, có sơ xuất trong quá trình đo đạc xây dựng dẫn đến tai lầm tai hại.

Nói về khó khăn khi vào vai Sáu Tâm, Kim Hải cho biết bản thân khá lo lắng vì sợ độ cao. “Phân cảnh mà Sáu Tâm phải đu dây, leo tường là thử thách lớn nhất với Kim Hải vì mình bị sợ độ cao ngay từ nhỏ. Cảnh quay đó khiến Hải phải ói đến hai lần và khi được yêu cầu bước vào set quay, Hải không nghĩ phải leo cao đến vậy. Đạo diễn và các anh bên sản xuất yêu cầu mình bước lên tới nóc nhà và đu người xuống, vừa lên trên cao nhìn xuống là Hải thấy choáng váng. Lúc đấy, tim như thắt lại, cảm giác chóng mặt và mình quên luôn lời thoại”, Kim Hải tâm sự.

Kim Hải tiết lộ đạo diễn Lý Hải cực tâm lý khi biết nỗi sợ của anh và sẵn sàng chờ đợi để diễn viên lấy được bình tĩnh và có cảm xúc của nhân vật thì bắt đầu bấm máy. 

Ở phân đoạn cao trào của gia đình Sáu Tâm, Kim Hải cho biết bản thân đã tập trung cao độ để diễn biến tâm lý nhân vật có thể biến chuyển mượt nhất có thể. Kim Hải khẳng định: “Sau khi đu dây là phân cảnh xuống đất và gặp bà chủ, như khán giả xem phim có thể quan sát lúc đầu vui vẻ nhưng sau đó chuyển qua cảm xúc khác nhau. Mình khá áp lực phân cánh này vì nếu xử lý không khéo thì khán giả sẽ cảm nhận không chân thật". 

Nói về đạo diễn Lý Hải, Kim Hải bày tỏ sự biết ơn đối với thần tượng: “Hải thấy mình may mắn quá. Hồi nhỏ mình là fan của anh Lý Hải, còn xem cả series Trọn đời bên em. Mình nhớ bài hát đầu tiên trên HTV là Người yêu hỡi - bài hát lần đầu tiên mình biết về anh Lý Hải, trong đầu Hải còn nhớ như in khoảnh khắc đó.

Khi lớn lên, sau khi theo học tại trường sân khấu mình casting online Lật mặt phần 3 và 4, có thể mình chưa đủ kinh nghiệm và chưa có duyên nên không thể đồng hành cùng ê-kíp của Lật mặt. Cho đến thời điểm này, trải qua 2 phần của Lật mặt, Kim Hải cảm thấy may mắn. Hôm trước, mình cũng đăng lên mạng xã hội cảm ơn anh Lý Hải và Phạm Trưởng vì đã đứng chung sân khấu và được hát với anh Hải trong minishow tại Hà Nội. Đặc biệt, anh Lý Hải là người sống tử tế nên mình luôn học hỏi và kính trọng”.

Tuy từng tham gia Lật mặt 6 với vai diễn Toàn nhưng ở Lật mặt 7, Kim Hải vẫn phải casting như những diễn viên khác. Cũng giống như Lý Hải từng chia sẻ với truyền thông trước đó, đạo diễn Lật mặt chọn diễn viên vì độ hợp vai thay vì những gương mặt quen thuộc. 

Chia sẻ về giai đoạn casting để góp mặt trong Lật mặt 7, tuy bận rộn với lịch trình cá nhân nhưng Kim Hải vẫn cố gắng dành thời gian để thử sức.

Kim Hải cho biết: “Anh Lý Hải đưa tình huống dường như có tổng thể những cung bậc cảm xúc về nhân vật Sáu Tâm. Anh Lý Hải tạo tình huống xem mình bộc bạch cảm xúc thế nào và có lẽ là anh Hải nhìn thấy nhiều nét diễn của mình phù hợp với vai con út của gia đình bà Hai”.

Quán quân chương trình Hãy là số 1 cho biết bản thân bất ngờ vì nhiều điểm trùng hợp giữa nhân vật và bản thân: "Vai diễn Sáu Tâm cũng giống với Kim Hải. Trong vai con út của gia đình bà Hai thì ở ngoài đời mình cũng là con út trong gia đình 5 anh chị em. Sáu Tâm hiền lành cũng giống tính cách của mình. Nói thật, mình tìm vai diễn Sáu Tâm lâu rồi, đến bây giờ mới có vai diễn giống mình".  

Vai diễn Sáu Tâm của Kim Hải nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. Trong phim Kim Hải vào vai chồng của diễn viên Lê Thu, nam diễn viên dành nhiều lời khen cho bạn diễn: "Riêng về Lê Thu, Hải phải dành lời khen, một diễn viên giỏi và tử tế. Cái giỏi là bạn chịu khó, không ngại ngùng nói chuyện với Hải giống như phân cảnh hai vợ chồng, để khi lên phim thì tình cảm gia đình thật. Lê Thu chủ động nói với mình: 'Anh đừng ngại'. Để cả hai có những hành động quan tâm, cử chỉ tình cảm chân thật hơn".

Kim Hải cho biết đối với bản thân, anh xem ê-kíp Lật mặt như một gia đình. Đã trải qua hai phần của Lật mặt, Kim Hải đã quen với cách làm việc và lịch trình cinetour dày đặc sau khi phim ra rạp. Từ Lật mặt 6, nam diễn viên cho biết đã có kinh nghiệm thực chiến: "Kinh nghiệm lớn nhất khi tham gia cinetour là di chuyển. Năm ngoái, Kim Hải rời đoàn để tự di chuyển 1 lần vì mình bị chấn thương lưng không thể di chuyển theo xe đoàn. Sau đó, Hải nhận ra phải giữ sức khoẻ tốt, ăn uống nghỉ ngơi khoa học để khi gặp khán giả phải giữ được năng lượng tươi vui tích cực để giao lưu.

Lịch trình thì vẫn cố gắng tham gia nhiều nhất có thể, 80-90% vì có 1 vài ngày không sắp xếp được lịch, mình có hành trang kinh nghiệm giờ chỉ bước tới rạp và hết mình với khán giả". 

Trong lần thứ hai tham gia cinetour, Kim Hải có vẻ trầm lắng hơn trước. Nói về vấn đề này, Kim Hải đã lý giải vì sợ ảnh hưởng đến cảm xúc khán giả: "Đợt này, Hải muốn quan sát nhiều, mình muốn giỡn nhưng mình lại sợ sẽ phá đi thứ cảm xúc đặc biệt của khán giả sau khi xem phim xong. Thế nhưng giờ đi vào rạp thấy khán giả đồng cảm với phim, với mình đâu đó Lật mặt 7 có sự phản chiếu, khi xem khán giả nhìn thấy mình hoặc gia đình mình trong phim".

Lật mặt 7 là phim điện ảnh lấy chủ đề về gia đình nên Kim Hải rất hào hứng khi dắt vợ con đến rạp xem, cùng trải qua nhiều cung bậc cảm xúc của gia đình bà Hai. Kim Hải tiết lộ bản thân vợ của anh cũng đã rơi nước mắt vì câu chuyện trong phim. Vợ của Kim Hải dành nhiều lời khen ngợi cho ông xã cũng như ê-kíp vì đã xây dựng được kịch bản có hài hước, có cao trào và mang đến thông điệp ý nghĩa.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam