Lễ phát động “Ngày hội sắc màu” năm 2024: Cuộc thi vẽ tranh “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

Giới trẻ, Đoàn, Hội, Đội | 15:06:00 06/05/2024

TNV - Trong không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 83 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và 134 năm ngày sinh của Bác Hồ kính yêu, sáng ngày 06/5/2024, tại trường Tiểu học Phước Tiến, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long - Nhãn hàng dụng cụ Mỹ thuật Colokit tổ chức Lễ phát động “Ngày hội sắc màu” năm 2024 – Cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện” trong đội viên, thiếu niên và nhi đồng cả nước.

Năm 2024 là năm thứ 7 hai đơn vị phối hợp triển khai chương trình “Ngày hội sắc màu”, với mong muốn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cùng màu sắc cho các em thiếu niên, nhi đồng; khuyến khích sáng tạo góp phần bồi dưỡng và phát triển khả năng hội họa, mỹ thuật, giúp các em phát huy năng khiếu, phát triển toàn diện. Sau 6 năm tổ chức, “Ngày hội sắc màu” đã trở thành sân chơi quen thuộc dành cho các em thiếu nhi khắp mọi miền Tổ quốc và được đông đảo phụ huynh quan tâm.

Năm nay, với mục đích tạo đợt thi đua sôi nổi trong thiếu nhi cả nước tham gia hưởng ứng chủ đề công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn - Năm Thanh niên tình nguyện, Ban Tổ chức Ngày hội quyết định lựa chọn chủ đề cuộc thi vẽ tranh “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.

Từ cuộc thi này, Ban Tổ chức mong muốn tạo điều kiện để các em thiếu nhi thể hiện tình cảm, niềm tin, sự tự hào của thiếu nhi đối với tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh; Động viên, cổ vũ và ca ngợi những hình ảnh đẹp, lòng biết ơn, sự tri ân dành cho các thầy, cô giáo làm Tổng phụ trách Đội, các anh, chị đoàn viên, thanh niên trong công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục đội viên, thiếu niên và nhi đồng; Phản ánh các hoạt động tình nguyện, các hoạt động an sinh xã hội, tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng của các anh chị đoàn viên, thanh niên, của các cơ sở Đoàn, cơ sở Đội; Ca ngợi những tấm gương, những hình ảnh đẹp của đội viên, thiếu nhi, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trong phong trào tình nguyện, các hoạt động chăm sóc thiếu niên, nhi đồng. Đây không chỉ là một hoạt động ý nghĩa của thiếu nhi Việt Nam hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm 60 năm phong trào “Ba sẵn sàng”, 10 năm “Năm Thanh niên Tình nguyện”, 25 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè mà đây còn là một diễn đàn để các em gửi gắm những tình cảm, niềm tin, tự hào của thiếu nhi đối với sự chăm lo, dìu dắt của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các anh chị đoàn viên, thanh niên luôn hết lòng vì đàn em thân yêu, sẵn sàng vì cộng đồng.

Phát biểu tại chương trình anh Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam cho biết: “Cuộc thi sẽ mang đến cho các em một sân chơi bổ ích, có ý nghĩa trong mùa hè này - khoảng thời gian mà các em sẽ cảm nhận được nhiều nhất các hoạt động tình nguyện của các anh chị đoàn viên, thanh niên ở khắp mọi nơi trên mọi miền Tổ quốc. Và đó cũng là khoảng thời gian mà các em được cùng với các anh chị tình nguyện tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa đóng góp cho cộng đồng, xã hội. Các em hãy đừng quên ghi lại những khoảnh khắc đẹp, những việc làm ý nghĩa đó vào trong tác phẩm dự thi của mình. Để mỗi bài dự thi của các em sẽ là một gam màu đẹp, tươi sáng hoà vào nhau tạo nên những sắc màu tình nguyện rực rỡ mang đậm giá trị nhân văn và tinh thần dân tộc, lan toả trong xã hội một hình ảnh đẹp về thế hệ thanh thiếu nhi Việt Nam hôm nay”.

Lễ phát động có sự tham gia của hơn 500 em thiếu nhi trường Tiểu học Phước Tiến đã diễn ra sôi nổi, vui tươi cùng những hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong không gian ngập tràn sắc màu của sự kiện. Tại các khu vực trải nghiệm các em thiếu nhi được hòa mình vào không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích, cùng các trò chơi vận động sôi nổi và nhận về những phần quà hữu ích. Ban Tổ chức đã trao tặng 30 suất quà tặng dành cho học sinh vượt khó vươn lên trong học tập và hơn 500 phần quà dành cho các em học sinh của Nhà trường khi tham gia chương trình.

Hoạt động “Ngày hội sắc màu” năm 2024 - Hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh sẽ được tổ chức tại 09 tỉnh, thành phố với nhiều hoạt động vui tươi, bổ ích, thiết thực nhằm tương tác với thiếu nhi trên khắp mọi miền của tổ quốc. Cuộc thi vẽ tranh “Em vẽ sắc màu tình nguyện” sẽ nhận bài thi từ ngày 06/5 đến hết ngày 25/8/2024 tại website https://ngayhoisacmau.colokit.com và trao giải vào tháng 9/2024.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam