Mazda BT-50 ngừng bán tại Việt Nam sau 2 tháng liên tiếp "trắng" doanh số

Ô tô - Xe máy | 02:05:00 08/05/2024

Sau 2 tháng liên tiếp có doanh số bằng 0, bán tải BT-50 hiện đã không còn xuất hiện trên danh mục sản phẩm của Mazda Việt Nam. Được biết, đại diện nhà phân phối Thaco cũng đã xác nhận về việc tạm ngưng nguồn cung xe Mazda BT-50 đối với thị trường trong nước.

Mazda BT-50 ngừng bán tại Việt Nam

Mazda BT-50 ngừng bán tại Việt Nam sau 2 tháng liên tiếp "trắng" doanh số. Ảnh: Thaco

Ngay từ đầu tháng 5/2024, trên danh mục sản phẩm của Mazda Việt Nam đã không còn cập nhật thông tin về mẫu bán tải BT-50. Điều này dấy lên tin đồn về việc Mazda BT-50 chính thức ngừng bán tại thị trường ô tô Việt Nam sau 2 tháng liên tiếp "trắng" doanh số. Tuy nhiên, cũng có những nguồn tin cho rằng, không loại trừ khả năng đây chỉ là bước dừng tạm thời của BT-50 để chờ đón phiên bản mới vừa ra mắt Thái Lan hồi tháng 3 năm nay.

Còn theo xác nhận từ đại diện Thaco - đơn vị phân phối thương hiệu ô tô Mazda chính hãng tại Việt Nam, nguồn cung BT-50 hiện đang tạm ngưng và chưa xác định thời điểm "tái xuất". Trên thực tế, nguồn cung Mazda BT-50 cũng từng bị gián đoạn vào năm 2018 do trở ngại từ những quy định mới.

Danh mục sản phẩm trên website chính thức của Mazda Việt Nam không còn sự xuất hiện của bán tải BT-50

Danh mục sản phẩm trên website chính thức của Mazda Việt Nam không còn sự xuất hiện của bán tải BT-50. Ảnh: Chụp màn hình website Mazda Việt Nam

Gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2011, Mazda BT-50 hiện đang ở vòng đời thứ 3, được cập nhật vào năm 2021 với phong cách "bán tải đi phố", xu hướng phổ biến trên các mẫu bán tải thế hệ mới gần đây. Dù nhận nhiều nâng cấp lớn cả về thiết kế lẫn trang bị và khả năng vận hành cùng lợi thế cạnh tranh về giá niêm yết (khởi điểm chỉ từ 554 triệu đồng, thấp nhất phân khúc) nhưng doanh số bán xe Mazda BT-50 liên tục không đạt như kỳ vọng.

Đơn cử như trong năm 2023, chỉ có 812 chiếc BT-50 rời đại lý, chiếm 4% thị phần nhóm, trong khi đối thủ Mỹ Ford Ranger đạt doanh số tới 16.085 chiếc, còn "đồng hương" MitsubishiTriton cũng bàn giao tới tay người dùng 2.572 xe. Kịch bản này tiếp diễn, thậm chí thê thảm hơn ở 3 tháng đầu năm 2024 khi chỉ có 5 chiếc BT-50 được khách hàng lựa chọn, chiếm vỏn vẹn 0,12% thị phần phân khúc.

Thiết kế có phần mềm mại, vốn đặc trưng của ngôn ngữ Kodo, trang bị chưa bằng đối thủ được cho là những nguyên nhân chính khiến Mazda BT-50 chưa thể trở thành lựa chọn của số đông khách hàng trong phân khúc bán tải. Theo đánh giá từ những người trong giới, "gu" của người Việt có phần thiên về những chiếc bán tải sở hữu vẻ ngoài mạnh mẽ, cứng cáp đi cùng công nghệ hiện đại, điều mà Ford đang làm rất tốt trên Ranger.

Xem thêm: Loạt xe gầm cao của KIA tăng giá niêm yết trước thông tin giảm 50% lệ phí trước bạ

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam