Mệnh Thổ Hợp Màu Gì Nhất Theo Phong Thủy?

Bất động sản | 11:33:00 09/05/2024

Việc xác định người mệnh Thổ hợp màu gì, kỵ màu gì có thể giúp chủ nhân ứng dụng trong nhiều khía cạnh, từ chọn màu sơn nhà, màu nội thất đến màu sơn xe, màu trang phục,… Theo quan niệm phong thủy thì những gam màu hợp mệnh có thể giúp chủ nhân thu hút tài lộc, mang lại nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc, cuộc sống.

Người Mệnh Thổ Sinh Năm Nào?

Trước khi tìm hiểu mệnh Thổ hợp màu gì và không hợp màu gì, nếu bạn chưa chắc chắn mình có mang bản mệnh này không, hay thắc mắc những người mệnh Thổ sinh năm nào thì có thể tra cứu bảng dưới đây:

Năm sinh Nạp âm mạng Thổ
Mậu Dần: 1938, 1998 Thành Đầu Thổ
Tân Sửu: 1962, 2021 Bích Thượng Thổ
Canh Ngọ: 1930, 1990 Lộ Bàng Thổ
Kỷ Mão: 1939, 1999 Thành Đầu Thổ
Mậu Thân: 1968, 2028 Đại Trạch Thổ
Tân Mùi: 1931, 1991 Lộ Bàng Thổ
Bính Tuất: 1946, 2006 Ốc Thượng Thổ
Kỷ Dậu: 1969, 2029 Đại Trạch Thổ
Đinh Hợi: 1947, 2007 Ốc Thượng Thổ
Bính Thìn: 1976, 2036 Sa Trung Thổ
Canh Tý: 1960, 2020 Bích Thượng Thổ
Đinh Tỵ: 1977, 2037 Sa Trung Thổ

Bảng tra cứu người mệnh Thổ là những năm nào Nhiều người quan tâm mệnh Thổ hợp màu gìNhiều người quan tâm mệnh Thổ hợp với màu gì

Xem thêm: Mệnh Thổ Hợp Hướng Nào Khi Làm Nhà?

Người Mệnh Thổ Hợp Màu Gì Kỵ Màu Gì?

Các chuyên gia phong thủy cho rằng màu sắc có mối tương quan và có thể tác động đến năng lượng, tinh thần của con người. Vì thế mà việc tìm hiểu, lựa chọn màu sắc theo bản mệnh được cho là có thể bảo vệ, hỗ trợ cho cuộc sống của mỗi cá thể.

Thực tế, màu sắc có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn. Lúc này, chọn màu sắc phù hợp có thể tạo môi trường tích cực và cân bằng trạng thái, cảm xúc, giúp bạn phấn chấn hơn. Đồng thời, nếu mặc các trang phục có màu sắc phù hợp có thể giúp bạn tăng sự tự tin, gây ấn tượng tốt với người xung quanh.

Dưới góc độ phong thủy, màu sắc là yếu tố quan trọng tạo ra sự cân bằng trong không gian sống và làm việc. Màu sắc hợp mệnh có thể được sử dụng để cân bằng năng lượng trong một ngôi nhà hoặc nơi làm việc.

Những phân tích trên đã lý giải vì sa yếu tố màu sắc ngày càng được chú trọng và ứng dụng nhiều trong đời sống, nhất là trong phong thủy nhà ở.

Trở lại chủ đề chính của bài viết, vậy mệnh Thổ hợp màu gì? Theo phong thủy, mỗi bản mệnh sẽ có những màu tương sinh (màu phù hợp), và màu tương khắc (màu không phù hợp, nên tránh).

Mệnh Thổ Hợp Với Màu Gì Nhất?

Để xác định được màu sắc hợp mệnh cần căn cứ theo quy luật tương sinh. Ở đây, theo quy luật ngũ hành thì Thổ sinh Kim, Hỏa sinh Thổ.

Như vậy, mệnh Thổ hợp các màu: đỏ, cam, hồng, tím, vàng, nâu. Trong đó:

  • Màu tương hợp với mệnh Thổ: Vàng, vàng nâu và nâu. Đây là những màu sắc của chính bản mệnh Thổ, từ đó giúp gia tăng, củng cố sức khỏe, sự tự tin cho chủ nhân.
  • Màu tương sinh với mệnh Thổ: Đỏ, cam, hồng và tím. Đây là những màu sắc thuộc tính Hỏa, mà Hỏa sinh Thổ, do đó sử dụng những gam màu này sẽ giúp mang lại may mắn, năng lượng dồi dào cho chủ nhân, sự thành công cho chủ nhân.

Mệnh Thổ Kỵ Màu Nào?

Cũng theo thuyết tương sinh tương khắc thì Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy.

Vì vậy, những màu có tính chất Mộc và Thủy như xanh lá cây, xanh lục, xanh da trời, xanh nước biển đều không hợp với những người mệnh Thổ.

Có thể giải thích như sau:

  • Màu xanh lá cây, xanh lục: là những gam màu tượng trưng cho hành Mộc, thể hiện sự sinh sôi, phát triển. Nhưng đối với mệnh Thổ, màu xanh lá cây hoặc xanh lục lại làm giảm tự tin, gây lo âu, bất an, đồng thời khiến người mệnh Thổ cảm thấy ghi ngờ bản thân, mất sự kiên định. Vì thế mà người mệnh Thổ nên hạn chế những gam màu này khi chọn quần áo, phụ kiện hay nội thất.
  • Màu xanh da trời, xanh nước biển: là những gam màu mang tính Thủy, thể hiện sự linh hoạt, thông minh, giàu năng lượng. Nhưng với mệnh Thổ, màu xanh da trời hoặc xanh nước biển lại có thể khiến họ bị mất kiểm soát, dễ bị lôi kéo, tác động, làm mất đi sự ổn định của mệnh Thổ. 

Ảnh minh họa trả lời cho câu hỏi Ảnh minh họa trả lời cho câu hỏi “mệnh Thổ hợp màu gì, kỵ màu gì”

Nữ Mệnh Thổ Hợp Màu Gì?

Ở trên bạn đã biết được mệnh Thổ hợp với màu gì, từ đó, suy ra nam nữa mang bản mệnh này đều có thể áp dụng. Tức là, nữ mệnh Thổ hợp với các màu đỏ, cam, hồng, tím. Đây là những màu sắc tương sinh, giúp nữ mệnh Thổ thêm phần tự tin, tỏa sáng, duyên dáng hơn. Đặc biệt, những gam màu này cũng mang đến sự may mắn, danh tiếng cho nữ mệnh Thổ.

Ngoài ra, nữ mệnh Thổ cũng hợp màu vàng, vàng nâu, nâu. Sử dụng những màu này giúp mang lại sự sang trọng và quý phái hơn cho họ.

Mệnh Thổ Hợp Màu Trắng Không?

Theo quy luật tương sinh tương khắc thì Thổ sinh Kim. Trong khi đó, màu trắng thuộc hành Kim. Vì vậy, nếu hỏi mệnh Thổ hợp màu trắng không thì câu trả lời sẽ là không hợp. Tuy nhiên, đây cũng không phải là màu xung khắc nên người mệnh Thổ vẫn có thể sử dụng, nhưng cần hạn chế.

Lý do bởi, màu trắng làm kìm hãm sự phát triển của người mệnh Thổ. Nếu các đồ vật, xe cộ hay trang phục, màu sơn,… có lẫn chút màu trắng thì bạn có thể kết hợp thêm với những gam màu tương sinh với người mệnh Thổ như: đỏ, hồng, tím, cam hay vàng, nâu đất để cân bằng. Lưu ý là nên ưu tiên các màu tương sinh chiếm phần nhiều hơn so với màu trắng.

Mệnh Thổ Hợp Màu Đen Không?

Với thắc mắc “mệnh Thổ hợp màu đen không”, hay “mệnh Thổ hợp màu xanh dương không” thì câu trả lời là không, tuy nhiên vẫn có thể dùng và cần hạn chế.

Vì màu đen hay màu xanh dương đại diện cho hành Thủy. Mà Thổ khắc Thủy, tức là người mệnh Thổ khi sử dụng những màu này có thể khắc chế được chứ không lo bị khắc chế ngược. Điều này đồng nghĩa với việc người mệnh Thổ có thể dùng màu đen.

Mệnh Thổ Hợp Màu Xanh Lá Không?

Mệnh Thổ không hợp màu xanh lá vì đây là màu tương khắc với mệnh Thổ.

Theo Ngũ Hành, Mộc đại diện cho cây cối, khi cây sinh trưởng và phát triển sẽ chiếm dụng hết đất đai, hút chất dinh dưỡng và nước từ đất khiến đất trở nên khô cằn, kém màu mỡ. Như vậy, những màu của mệnh Mộc như màu xanh lá sẽ kìm hãm những điều may mắn cũng như vượng khí đến với người mệnh Thổ.

Mệnh Thổ Hợp Màu Xe Gì?

Ở trên bạn đã biết được nam nữ mệnh Thổ hợp màu gì. Do đó, người mệnh Thổ có thể ưu tiên sử dụng các gam màu tương sinh, tương hợp với bản mệnh của mình, đó là các màu: vàng, nâu đất, vàng đồng, đỏ, hồng, cam, tím.

Bên cạnh đó, người mệnh Thổ cũng nên tránh mua xe có màu xanh lá, xanh lục, đen, xanh dương vì đây là những màu tương khắc, có thể mang đến những năng lượng xấu, không tốt cho chủ xe, đặc biệt là với những người mua xe để làm ăn, kinh doanh.

Mệnh Thổ rất hợp với màu xe vàng, nâuMệnh Thổ rất hợp với màu xe vàng, nâu

Thông Tin Khác Về Phong Thủy Người Mệnh Thổ

Ngoài việc chỉ ra những màu hợp với mệnh Thổ, bài viết cũng sẽ đề cập đến những thông tin thú vị khác của người mang bản mệnh này cho bạn đọc tham khảo.

Người Mệnh Thổ Có Đặc Điểm Gì?

Ngũ Hành bao gồm 5 yếu tố “Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ”, đại diện cho 5 vật chất tạo nên vũ trụ là “Kim loại – Cây cối – Nước – Lửa – Đất”. Ở đây, Thổ là đại diện của Đất, chỉ toàn bộ đại địa, sa mạc, núi đá, sơn nguyên,… Đất là nơi ươm mầm, sinh sôi sự sống, là nơi nuôi dưỡng, phát triển, đồng thời cũng là nơi quy tụ của vạn vật.

Vì mang trong mình ý nghĩa trên nên những người mệnh Thổ cũng có những tính cách, đặc điểm nổi bật riêng:

  • Có tính kiên nhẫn cao, biết chịu đựng dù gặp khó khăn. Người mang mệnh Thổ thường rất kiên định, không bị dao động, ảnh hưởng nhiều từ môi trường bên ngoài.
  • Khá thực tế, không có những ước mơ, suy nghĩ quá viển vông mà thường tập trung chí hướng vào mục tiêu để sớm đạt được.
  • Là những người trách nhiệm, cẩn trọng, được coi là tin cậy.
  • Yêu thích sự yên bình, họ thường tìm kiếm sự kết nối với môi trường thiên nhiên.
  • Thích sự ổn định trong công việc và cuộc sống.

Mệnh Thổ Hợp Cây Gì?

Trồng cây phong thủy trong nhà hay trong phòng làm việc được cho là giúp thu hút vượng khí, vận may cho chủ nhân, giúp gia đình vui vẻ, hòa thuận, công việc thuận lợi, suôn sẻ.

Các loại cây cảnh phù hợp với người mệnh Thổ có thể kể đến như: câu lưỡi hổ viền vàng, cây lan hồ điệp vàng, trầu bà đế vương đỏ, sen đá nâu, lan quân tử, trúc nhật vàng,… Đặc điểm chung của những cây xanh này là có những tông màu chủ đạo là vàng, nâu, đỏ, là màu sắc hợp mệnh Thổ nhất. Do đó, đặt những loại cây này trong nhà vừa giúp làm đẹp không gian, đồng thời giúp lưu thông không khí, hỗ trợ phong thủy.

Người mệnh Thổ có thể trồng sen đá nâuNgười mệnh Thổ có thể trồng sen đá nâu

Tương tự, người mệnh Thổ không nên trồng những cây có màu xanh lá đậm như: ngọc bích, thiết mộc lan, trường sinh, vạn niên thanh, cau tiểu trâm,… vì đây là những cây cảnh thuộc hành Mộc, không tốt cho người mệnh Thổ.

Vật Phẩm Phong Thủy Cho Người Mệnh Thổ Là Gì?

Khi lựa chọn vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Thổ, chủ nhân có thể chọn các vật phẩm có màu tương sinh là đỏ, hồng, cam, tím, hoặc có màu tương hợp là nâu, vàng để nhận được nhiều may mắn, thu hút vượng khí, tài lộc, tốt cho con đường làm ăn, kinh doanh, cải thiện sức khỏe. Ngoài ra, người mệnh Thổ nên ưu tiên dùng các vật phẩm có nguồn gốc từ đất.

Một số vật phẩm hợp với người mệnh Thổ có thể kể đến: Tượng Phật Bà Quan Âm, Tượng Phật Di Lặc, Cặp lộc bình gốm sứ Bát Tràng, Trang sức từ đá ruby hồng ngọc, Tượng chó phong thuỷ dát vàng, Tỳ hưu màu đỏ, Tượng trâu phong thuỷ, Đá thạch anh,…

Những vật phẩm này có thể sử dụng linh hoạt, đặt trong nhà hay phòng làm việc, giúp phát huy tác dụng của các vật phẩm phong thuỷ.

Vật phẩm phong thủy có màu vàng, nâu hợp với người mệnh ThổVật phẩm phong thủy có màu vàng, nâu hợp với người mệnh Thổ

Trên đây đã giải đáp câu hỏi “mệnh Thổ hợp màu gì và kỵ màu gì” nhất, hi vọng sẽ hữu ích, giúp các chủ nhân mệnh Thổ chọn được màu sơn tường, màu xe hay màu nội thất, trang phục phù hợp, may mắn. Lưu ý, những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo, bạn có thể xin tư vấn từ chuyên gia phong thủy nếu cần tìm hiểu sâu hơn về chủ đề này.

Hà Linh

Xem thêm:

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam