Ô tô điện "made in Vietnam" VinFast VF e34 bị bắt gặp trên đường phố Malaysia

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 11:50:00 22/04/2024

Có vẻ như sau Indonesia và Thái Lan, Malaysia sẽ là thị trường Đông Nam Á tiếp theo đón nhận mẫu ô tô điện VinFast VF e34.

Hãng xe Việt Nam VinFast hiện đang nhắm đến mục tiêu mở rộng sự hiện diện tại khu vực châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng. Trong thời gian qua, VinFast đã liên tục xuất hiện tại những thị trường Đông Nam Á như Indonesia và Thái Lan. Đến nay, ô tô điện của thương hiệu Việt lại tiếp tục bị bắt gặp tại một quốc gia Đông Nam Á khác, đó là Malaysia.

Ô tô điện made in Vietnam VinFast VF e34 bị bắt gặp trên đường phố Malaysia

Ô tô điện "made in Vietnam" VinFast VF e34 bị bắt gặp trên đường phố Malaysia

Chiếc xe VinFast chạy trên đường phố Malaysia là VF e34. Có vẻ như sau Indonesia và Thái Lan, Malaysia sẽ là thị trường Đông Nam Á tiếp theo đón nhận mẫu ô tô điện "made in Vietnam" này.

VF e34 là mẫu ô tô điện đầu tiên của thương hiệu VinFast. Được định vị trong phân khúc SUV cỡ B, mẫu xe này đã lần đầu tiên trình làng vào năm 2021. VinFast VF e34 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.300 x 1.793 x 1.613 mm và chiều dài cơ sở 2.611 mm.

Mẫu xe điện đầu tay của VinFast được trang bị mô-tơ điện có công suất tối đa 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 242 Nm. Mô-tơ này kết hợp cùng cụm pin lithium-ion với dung lượng 42 kWh, cho phép xe chạy được 318 km sau khi sạc đầy bình theo chu trình thử nghiệm NEDC.

Ngoài ra, VinFast VF e34 còn hỗ trợ cả sạc nhanh và sạc chậm 7,5 kW. Với bộ sạc nhanh, thời gian tăng dung lượng pin từ 10 - 70% rơi vào khoảng 27 phút.

Tại Việt Nam, VinFast VF e34 hiện có giá niêm yết 721 triệu đồng nếu không kèm pin và 841 triệu đồng nếu mua đứt pin. Với những khách hàng mua xe không kèm pin, chi phí thuê pin sẽ là 1,9 triệu đồng/tháng, không giới hạn số km di chuyển. Khách hàng sẽ được cố định giá thuê pin suốt đời.

Hiện VinFast VF e34 đã bắt đầu được bán tại thị trường Indonesia với giá khởi điểm từ 315 triệu Rupiah (khoảng 497 triệu đồng). Đây là giá bán chưa bao gồm pin của mẫu ô tô điện này. Cũng như xe ở Việt Nam, VinFast VF e34 tại Indonesia sẽ được phân phối với 2 hình thức thuê pin và mua đứt pin.

VinFast VF e34 dành cho thị trường Indonesia

VinFast VF e34 dành cho thị trường Indonesia

Trong khi đó, ở thị trường Thái Lan, VinFast vẫn chưa chính thức bán xe. Hãng chỉ mới ra mắt thị trường thông qua triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024 diễn ra vào hồi cuối tháng 3 vừa qua.

Ngoài Đông Nam Á, VinFast còn lên kế hoạch thiết lập hiện diện ở khu vực Trung Đông, khởi công xây dựng nhà máy tại Ấn Độ và mở rộng mạng lưới bán hàng trên toàn cầu. Mục tiêu của VinFast là giao 100.000 ô tô điện trong năm 2024 này. Doanh số sẽ chủ yếu được ghi nhận vào nửa cuối năm nhờ mạng lưới bán lẻ đang mở rộng nhanh chóng, các mẫu xe mới hướng đến tệp khách hàng đông đảo hơn và việc thâm nhập vào những thị trường mới.

Trong năm nay, VinFast dự kiến tung ra mẫu xe điện cỡ nhỏ VF3 ở thị trường Việt Nam. Trong khi đó, tại Mỹ, VinFast sẽ ra mắt bộ đôi SUV điện VF9 và VF7.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam