Ra mắt Volkswagen Tayron - SUV hạng D có thể bán ở Việt Nam thay cho Tiguan

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 11:54:00 27/04/2024

Volkswagen Tayron đã chính thức ra mắt thị trường Trung Quốc dưới cái tên Tiguan L Pro.

Trong năm 2023, hãng Volkswagen đã tiết lộ kế hoạch ra mắt mẫu SUV mới mang tên Tayron để thay cho dòng xe Tiguan Allspace trên thị trường toàn cầu. Trong số những thị trường đón nhận mẫu xe này, Trung Quốc chính là điểm đến đầu tiên.

Ra mắt Volkswagen Tayron - SUV hạng D có thể bán ở Việt Nam thay cho Tiguan

Ra mắt Volkswagen Tayron - SUV hạng D có thể bán ở Việt Nam thay cho Tiguan.

Tại triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024 hiện đang diễn ra tại Trung Quốc, hãng Volkswagen đã chính thức giới thiệu Tayron với thị trường toàn thế giới. Volkswagen Tayron về cơ bản là phiên bản kéo dài của mẫu xe Tiguan thế hệ mới nhất đã ra mắt vào năm 2023. Ở thị trường Trung Quốc, Tayron được gọi bằng cái tên riêng là Volkswagen Tiguan L Pro.

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ MQB Evo quen thuộc, tân binh nhà Volkswagen sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.735 x 1.869 x 1.682 mm cùng chiều dài cơ sở 2.791 mm. So với Volkswagen Tiguan thế hệ mới, xe dài hơn 197 mm, rộng hơn 17 mm, cao hơn 43 mm trong khi chiều dài cơ sở tăng 111 mm. Với kích thước này, Volkswagen Tayron sẽ được định vị trong phân khúc SUV hạng D, cạnh tranh cùng những đối thủ như Skoda Kodiaq, Hyundai Santa Fe và Kia Sorento.

Volkswagen Tayron là SUV hạng trung

Volkswagen Tayron là SUV hạng trung.

Bên ngoài, Tayron được áp dụng ngôn ngữ thiết kế chung của các mẫu SUV mang thương hiệu Volkswagen trên toàn cầu. Giống như Volkswagen Tiguan thế hệ mới, Tayron cũng sở hữu ngoại hình tương đối tròn trịa.

Volkswagen Tayron có 2 gói thiết kế ngoại thất là tiêu chuẩn và R-Line. Sự khác biệt của 2 gói thiết kế này chủ yếu nằm ở mặt ca-lăng, cản sau và vành la-zăng. Với gói thiết kế tiêu chuẩn, Volkswagen Tayron được trang bị lưới tản nhiệt với những nan nằm ngang và khe gió nằm dọc ở hai góc đầu xe. Trong khi đó, gói R-Line bổ sung lưới tản nhiệt mắt cáo sơn màu đen bóng cho xe.

Volkswagen Tayron tiêu chuẩn

Volkswagen Tayron tiêu chuẩn

Volkswagen Tayron R-Line

Volkswagen Tayron R-Line

Ngoài ra, mẫu SUV hạng trung này còn sở hữu cụm đèn pha IQ. Light HD hiện đại và dải đèn LED định vị ban ngày nằm vắt ngang đầu xe, nối liền với logo của hãng Volkswagen. Đằng sau xe, Volkswagen Tayron được trang bị cụm đèn hậu với thiết kế xuyên suốt và nằm trong vỏ màu tối.

Cận cảnh đèn pha của Volkswagen Tayron

Cận cảnh đèn pha của Volkswagen Tayron.

Bên cạnh mặt ca-lăng, bản R-Line còn tạo sự khác biệt bằng vành la-zăng có đường kính lên đến 22 inch. Thêm vào đó là những chi tiết ngoại thất màu đen bóng khác nhằm nhấn mạnh sự thể thao như nẹp hốc bánh, đường chân kính, ốp gương chiếu hậu, nóc, cánh gió mui và cản sau.

Vành la-zăng của Volkswagen Tayron R-Line

Vành la-zăng của Volkswagen Tayron R-Line

Volkswagen Tayron R-Line có nhiều chi tiết ngoại thất màu đen bóng

Volkswagen Tayron R-Line có nhiều chi tiết ngoại thất màu đen bóng.

Tuy có kích thước lớn nhưng Volkswagen Tayron tại Trung Quốc lại chỉ được trang bị nội thất 5 chỗ ngồi. Ở các thị trường ngoài Trung Quốc, mẫu xe này sẽ có thêm phiên bản 7 chỗ.

Hàng ghế sau của Volkswagen Tayron

Hàng ghế sau của Volkswagen Tayron

Nội thất của Tayron được áp dụng phong cách thiết kế đặc trưng của thương hiệu Volkswagen. Điểm nhấn của mẫu SUV này là 5 màn hình bên trong xe. Trước mặt người lái là bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,3 inch và màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD. Bên cạnh đó là màn hình thông tin giải trí 15 inch và màn hình giải trí 11,6 inch dành cho hành khách phía trước.

Nội thất của Volkswagen Tayron

Nội thất của Volkswagen Tayron

Volkswagen Tayron có màn hình HUD

Volkswagen Tayron có màn hình HUD...

Volkswagen Tayron có cần số điện tử nằm sau vô lăng

... và cần số điện tử nằm sau vô lăng

Chưa hết, mẫu xe này còn được trang bị núm xoay nạm pha lê tích hợp màn hình cảm ứng trên cụm điều khiển trung tâm để chỉnh âm lượng, chế độ lái và điều hòa. Tính năng điều khiển bằng giọng nói của xe được nâng cấp lên thành trợ lý ảo V Mate với hơn 80 biểu cảm tương tác khác nhau.

Núm xoay tích hợp màn hình cảm ứng trên cụm điều khiển trung tâm của Volkswagen Tayron

Núm xoay tích hợp màn hình cảm ứng trên cụm điều khiển trung tâm của Volkswagen Tayron.

Những trang bị nội thất đáng chú ý khác của Volkswagen Tayron ở thị trường Trung Quốc gồm có các ứng dụng kết nối với điện thoại thông minh, sạc điện thoại không dây 15W, hệ thống đèn viền trang trí nội thất 30 màu, hệ thống nước hoa thông minh và hệ thống âm thanh Harman Kardon 12 loa. Ở bản cao cấp, xe sẽ được trang bị ghế trước chỉnh điện 10 hướng với đủ tính năng làm mát, nhớ vị trí và massage 10 hướng.

Đằng sau hàng ghế thứ hai là khoang hành lý có thể tích tiêu chuẩn 471 lít. Nếu gập hàng ghế sau xuống, con số này sẽ tăng lên 1.696 lít.

Để đảm bảo an toàn cho người dùng, hãng Volkswagen trang bị hệ thống trợ lái thông minh IQ. Pilot cho Tayron mới. Hệ thống này cho phép xe có thể lái bán tự động cấp độ 2 ở dải tốc độ từ 0-130 km/h. Bên cạnh đó là hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng nâng cao với những tính năng như tự động bám làn đường, tránh vật cản, định vị làn đường và chuyển làn đường. Hệ thống IQ. Drive mang đến những tính năng như tự động đỗ xe, đỗ xe điều khiển từ xa bằng điện thoại thông minh và nhớ vị trí.

Nằm bên dưới nắp ca-pô của Volkswagen Tayron tại Trung Quốc là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L. Ở bản thấp 330TSI dẫn động 1 cầu, động cơ cho công suất tối đa 186 mã lực. Con số tương ứng ở bản 380TSI dẫn động 2 cầu là 220 mã lực. Động cơ đi kèm với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp ướt.

Volkswagen Tayron dùng động cơ tăng áp 2.0L

Volkswagen Tayron dùng động cơ tăng áp 2.0L

Hiện giá bán của Volkswagen Tayron tại Trung Quốc vẫn chưa được công bố. Sau Trung Quốc, Volkswagen Tayron sẽ tiếp tục ra mắt những thị trường khác trên thế giới như Ấn Độ. Tại Việt Nam, mẫu xe này cũng có thể được mang về để thay thế Volkswagen Tiguan.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam