Tháng Thanh niên hành quân ra Đảo Trần chào cờ Tổ quốc

Giới trẻ, Nhật ký tình nguyện | 09:39:00 18/03/2024

TNV - Phát huy tinh thần xung kích và tình nguyện của tuổi trẻ trong Tháng Thanh niên Việt Nam, cụm Đoàn Thanh niên khu vực Quảng Ninh thuộc Đoàn Thanh niên Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Cụm đoàn TKV) đã hành quân ra Đảo Trần – hòn đảo tiền tiêu vùng Đông bắc Tổ quốc - tổ chức chương trình Xuân tình nguyện, Tháng Ba biên giới năm 2024.

Tự hào dưới cột cờ Tổ quốc tại Đảo Trần.

Theo đó, trong các ngày 14 và 15/3/2024, 26 cán bộ và đoàn viên tiêu biểu đại diện cho hơn 9.000 ĐVTN đến từ 18 đơn vị thuộc Cụm đoàn TKV khu vực Quảng Ninh đã hành quân ra Đảo Trần thuộc huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh tổ chức các hoạt động hướng về biên giới hải đảo với tấm lòng trân quý và biết ơn sâu sắc.

Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa lan tỏa tích cực đến hàng nghìn đoàn viên trong Cụm đang phấn khởi thi đua hướng tới chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024).

Cùng dự chương trình còn có các đồng chí chỉ huy và đông đảo cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Đảo Trần; Tiểu đoàn bộ binh phòng thủ đảo - Lữ đoàn 242 - Quân khu 3; Trạm rada 480 Hải quân; Trong khuôn khổ chương trình đoàn đại biểu trẻ tuổi đã thực hiện nghi thức chào cờ tại cột cờ Tổ quốc trên đảo; tiến hành dâng hương Bác Hồ; thăm hỏi, động viên các chiến sĩ trực gác làm nhiệm vụ tại Trạm ra-da 480; phối hợp cùng với cán bộ chiến sỹ Đảo Trần ra quân dọn dẹp vệ sinh bãi biển. 

Trao tặng 03 tấm bản đồ Việt Nam trong đó khẳng định rõ quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cho các đơn vị, lực lượng làm nhiệm vụ trên đảo.

Đặc biệt, hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương đoàn phát động, Cụm đoàn TKV khu vực Quảng Ninh đã trao tặng 03 tấm bản đồ Việt Nam trong đó khẳng định rõ quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cho các đơn vị, lực lượng làm nhiệm vụ trên đảo.

Nhân dịp này, Cụm đoàn TKV khu vực Quảng Ninh đã trao tặng Đồn Biên phòng Đảo Trần 01 máy photo; trao tặng đơn vị Tiểu đoàn bộ binh phòng thủ đảo (Lữ đoàn 242 - Quân khu 3) và Trạm ra-da 480 Hải quân mỗi đơn vị một phần quà; trao tặng toàn bộ 7/7 em học sinh trên đảo mỗi em 01 suất quà. Tổng trị giá các món quà gần 40 triệu đồng. 

Trao tặng Tiểu đoàn bộ binh phòng thủ đảo (Lữ đoàn 242 - Quân khu 3) và Trạm ra-da 480 Hải quân mỗi đơn vị một phần quà.

Trao tặng Đồn Biên phòng Đảo Trần 01 máy photo.

Anh Phan Bá Tuấn - Trưởng ban chỉ đạo Cụm đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty Kho vận Đá Bạc phấn khởi cho biết: Ngày hôm nay chúng tôi được đến với Đảo Trần được ví là “Trường Sa của vùng biển Đông Bắc”, đã thấy được niềm tự hào và cả sự vất vả, gian nan của những người lính và nhân dân nơi hòn đảo tiền tiêu trọng yếu này. Chúng tôi mong muốn chương trình đã thể hiện được vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, góp phần động viên khích lệ, tiếp thêm sức mạnh cho những người lính và nhân dân trên đảo, vững vàng ý chí, quyết tâm đoàn kết một lòng khắc phục khó khăn để bảo vệ, giữ gìn biên cương của Tổ quốc. 

Trao tặng 7/7 em học sinh trên đảo mỗi em 01 suất quà.

Được biết, trong những năm qua Cụm đoàn đã triển khai nhiều chương trình tình nguyện tại các khu vực vùng sâu, biên giới hải đảo của Tỉnh Quảng Ninh. Tiêu biểu như: Năm 2021 khi dịch bệnh covid19 bùng phát, Cụm đoàn TKV khu vực Quảng Ninh đã triển khai chương trình tình nguyện hè tặng 200 bộ kít test nhanh và 5000 khẩu trang y tế cho huyện đảo Cô tô; năm 2022, phối hợp với Thành đoàn Móng Cái tổ chức chương trình tình nguyện mùa đông tại Đồn Biên phòng Bắc Sơn. 

Dọn dẹp vệ sinh bãi biển.

Vận chuyển các món quà ra đảo

Phạm Quỳnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam