Thích Mê Mẫu Nhà Vườn Cấp 4 Gần Gũi Thiên Nhiên

Bất động sản | 17:29:00 19/04/2024

”Xanh hóa” không gian sống đang là xu hướng thịnh hành, được yêu thích ở cả thành thị và nông thôn. Các mẫu thiết kế nhà vườn vì thế rất được ưa chuộng. Nếu bạn đang có kế hoạch xây nhà mới, có thể tham khảo các mẫu nhà vườn cấp 4 hiện đại, đơn giản với kinh phí vừa phải dưới đây.

Mục Lục
1. Nhà Vườn Cấp 4 Là Gì?
2. Vì Sao Mẫu Nhà Vườn Cấp 4 Nhỏ Đẹp Được Ưa Chuộng?
Chi Phí Xây Nhà Cấp 4 Nhỏ Có Sân Vườn Không Quá Cao
Đa Dạng Phong Cách Thiết Kế
Không Gian Sống Thoáng Đãng, Gần Gũi Thiên Nhiên
Nhà Vườn Cấp 4 Nhỏ Đẹp Giúp Tăng Tính Kết Nối
3. Các Mẫu Nhà Vườn Cấp 4 Nhỏ Đẹp Thịnh Hành Nhất Hiện Nay
Mẫu Nhà Vườn Cấp 4 Nông Thôn
Mẫu Nhà Vườn Cấp 4 Đơn Giản
Mẫu Nhà Vườn Cấp 4 Hiện Đại
Mẫu Nhà Vườn Cấp 4 Nhỏ Đẹp 3 Phòng Ngủ
Mẫu Nhà Vườn Cấp 4 Không Gian Mở
Mẫu Nhà Vườn Cấp 4 Giá Rẻ
4. Một Số Lưu Ý Khi Xây Nhà Vườn Cấp 4 Nhỏ Đẹp
Mục Đích Sử Dụng
Diện Tích Xây Dựng
Dự Trù Kinh Phí
Phong Cách Thiết Kế
Thiết Kế Sân Vườn Nhà Cấp 4
Chọn Đơn Vị Thiết Kế Thi Công
Yếu Tố Phong Thủy

Trước khi chiêm ngưỡng, khám phá các mẫu nhà vườn cấp 4 nhỏ đẹp, cùng điểm qua thông tin tổng quan về mẫu nhà cấp 4 nói chung và nhà cấp 4 nhỏ có sân vườn nói riêng. 

1. Nhà Vườn Cấp 4 Là Gì?

Khái niệm nhà cấp 4 được nêu rõ trong Thông tư 03/2016/TT-BXD của Bộ Xây Dựng. Nhà cấp 4 là công trình xây dựng có mái và tường vách, tổng diện tích sàn nhỏ hơn 1000m2, chiều cao không quá 1 tầng, thấp hơn hoặc bằng 6m, nhịp kết cấu lớn nhất không quá 15m (chiều cao tính từ mặt đất đến điểm cao nhất của ngôi nhà, gồm cả tầng tum, mái dốc, không tính các thiết bị kỹ thuật trên đỉnh như cột ăng ten, cột thu sóng, bể nước kim loại…). Nếu nhà cấp 4 có các cao độ khác nhau trên mặt đất, thì chiều cao công trình được tính từ cao độ mặt đất thấp nhất.

Căn cứ theo khái niệm về nhà cấp 4 nói trên, có thể hiểu nhà vườn cấp 4 là loại hình nhà ở có kiến trúc đơn giản, gồm 1 tầng trệt hoặc có thêm gác lửng. Điểm nổi bật nhất của nhà vườn cấp 4, gồm cả mẫu nhà vườn cấp 4 nhỏ đẹp là khoảng sân vườn xanh mát, mang lại cảm giác bình yên, thư thái, giúp bạn giảm stress, tái tạo năng lượng cho ngày mới.

Nhà vườn thường được xây trên diện tích đất rộng rãi, có nhiều mặt thoáng. Trong bài viết này, chúng tôi đề cập tới nhưng mẫu nhà vườn cấp 4 nhỏ đẹp, phù hợp với diện tích đất khoảng 100m2, kinh phí xây dựng vừa phải.

Mẫu nhà cấp 4 có sân vườn mái Nhật. Ảnh: everon

Xem thêm20+ Mẫu Nhà Cấp 4 Nông Thôn Đẹp, Giá Rẻ

2. Vì Sao Mẫu Nhà Vườn Cấp 4 Nhỏ Đẹp Được Ưa Chuộng?

Sở hữu những ưu điểm vượt trội dưới đây, các mẫu nhà cấp 4 nhỏ có sân vườn được nhiều người lựa chọn làm chốn an cư cho gia đình mình.

Chi Phí Xây Nhà Cấp 4 Nhỏ Có Sân Vườn Không Quá Cao

Với kiến trúc khá đơn giản, các hạng mục không quá phức tạp và chỉ cần đổ trần một lần nên chi phí mua nguyên vật liệu cũng như thuê thợ thi công xây nhà cấp 4 sân vườn cũng không quá cao so với các loại hình nhà ở khác. Theo đó, bạn có thể tiết kiệm chi phí làm nhà và tập trung cho thiết kế sân vườn. Ước tính, tổng chi phí xây nhà vườn cấp 4 nhỏ đẹp dao động phổ biến từ 300 triệu đồng trở lên.

Đa Dạng Phong Cách Thiết Kế

Có nhiều phong cách thiết kế nhà vườn cấp 4 để bạn lựa chọn, từ truyền thống, tân cổ điển đến hiện đại, đương đại… Kiến trúc mái cũng rất phong phú, thịnh hành nhất là nhà vườn mái Thái, mái bằng, mái lệch. Mẫu nhà vườn cấp 4 có gác lửng mang lại cái nhìn thanh thoát, độc đáo cho công trình, đồng thời giúp gia tăng diện tích sử dụng.

Không Gian Sống Thoáng Đãng, Gần Gũi Thiên Nhiên

Với vườn cây, sân cỏ xanh mướt bao quanh, nhà vườn cấp 4 mang đến không gian sống thoáng đãng, mát mẻ, gần gũi với thiên nhiên mà ít mẫu thiết kế nhà ở nào có được. Điểm nhấn của các mẫu nhà vườn cấp 4 nhỏ đẹp chính là thiết kế sân vườn, cảnh quan xung quanh, tạo cảm giác bình yên, thư thái.

Mẫu nhà vườn cấp 4 nhỏ đẹp phù hợp với khu vực nông thôn. Ảnh: noithattugia

Nhà Vườn Cấp 4 Nhỏ Đẹp Giúp Tăng Tính Kết Nối

Sân vườn nhà cấp 4 là không gian lý tưởng để tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, ăn uống ngoài trời vào dịp cuối tuần, thậm chí là cuối ngày. Theo đó, các thành viên gia đình có nhiều cơ hội để kết nối, chia sẻ, gắn kết với nhau hơn. Với các gia đình trẻ, sân vườn cũng là sân chơi cho các bé thỏa sức vui đùa, khám phá.

Thực tế cho thấy, các mẫu nhà vườn cấp 4 nhỏ đẹp là sự lựa chọn phù hợp với nhiều gia đình Việt hiện nay, nhất là các gia đình trẻ, gia đình nhiều thế hệ. Không chỉ giúp người già đi lại thuận tiện, trẻ em thoải mái vui đùa, hài hòa với thiên nhiên, các mẫu nhà cấp 4 nhỏ có sân vườn còn cung cấp không gian sống trong lành, thoáng mát, tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, gia chủ có thể tận dụng khoảng sân vườn để trồng rau củ sạch, cung cấp cho bữa ăn hàng ngày.

3. Các Mẫu Nhà Vườn Cấp 4 Nhỏ Đẹp Thịnh Hành Nhất Hiện Nay

Với sự phát triển không ngừng của ngành kiến trúc, nội – ngoại thất và công nghệ xây nhà, nhà vườn cấp 4 đa dạng về phong cách thiết kế với rất nhiều mẫu nhà đảm bảo cả về công năng lẫn tính thẩm mỹ. Dưới đây là những mẫu nhà vườn cấp 4 nhỏ đẹp được yêu thích nhất hiện nay.

Mẫu Nhà Vườn Cấp 4 Nông Thôn

Với những lợi thế về diện tích đất rộng rãi, nhiều mặt thoáng, các mẫu nhà vườn cấp 4 đẹp ở nông thôn hiện rất phổ biến. Thông thường, mẫu nhà vườn cấp 4 nhỏ đẹp vùng nông thôn được thiết kế theo phong cách hiện đại, tối giản, thiết kế mái Thái hoặc mái bằng. Sân vườn nhà cấp 4 trồng nhiều cây xanh, rau củ, có thể đặt bàn trà làm nơi thư giãn và bố trí khu vui chơi ngoài trời thoải mái, an toàn cho trẻ.

Mẫu nhà vườn cấp 4 nhỏ xinh với thiết kế mái tôn tiết kiệm chi phí. Ảnh: noithattugia Mẫu nhà vườn cấp 4 nông thôn có thiết kế tối giản với không gian thư giãn nơi hiên nhà. Ảnh: sbshouse Nhà vườn cấp 4 nhỏ xinh mê ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ảnh: kientrucmaigia

Xem thêmGợi Ý Mẫu Nhà Cấp 4 Đẹp Giá 500 Triệu

Mẫu Nhà Vườn Cấp 4 Đơn Giản

Các mẫu nhà vườn cấp 4 nhỏ xinh thường có diện tích không quá lớn, là không gian sống phù hợp cho những gia đình 4 – 5 thành viên. Thiết kế tuy đơn giản nhưng hiện đại, tinh tế với những điểm nhấn ngoại thất hấp dẫn, đặc biệt là phần mái. Nhà vườn cấp 4 đơn giản chữ L, nhà vườn mái Thái, nhà vườn 2 -3 phòng ngủ với phần lớn diện tích dành cho sân vườn rất phổ biến, được nhiều gia đình lựa chọn.

Mẫu thiết kế nhà vườn cấp 4 đơn giản, tiết kiệm chi phí. Ảnh: noithattugia Điểm nhấn của mẫu thiết kế nhà vườn cấp 4 này là khoảng sân xanh mát bao quanh. Ảnh: vinhtuong

Mẫu Nhà Vườn Cấp 4 Hiện Đại

Công năng, sự tiên nghi và tính thẩm mỹ vượt trội là 3 ưu điểm lớn nhất của mẫu nhà vườn cấp 4 hiện đại. Nhà vườn cấp 4 nhỏ đẹp phong cách hiện đại đề cao sự tối giản, tinh tế, sang trọng và hài hòa với thiên nhiên, được nhiều gia đình trẻ lựa chọn. Mẫu này này khi kết hợp cùng mái Thái hoặc mái lệch, mái ngói, mái Nhật… sẽ tạo điểm nhấn hút mọi ánh nhìn. 

Mẫu nhà vườn cấp 4 hiện đại thiết kế tựa như biệt thự 1 tầng. Ảnh: noithattugia Mẫu nhà vườn cấp 4 nhỏ đẹp có gác lửng hiện đại. Ảnh: vinhtuong Mẫu nhà vườn cấp 4 phong cách châu Âu sang trọng, tiện nghi. Ảnh: wedo Mẫu nhà vườn cấp 4 nhỏ đẹp hình chữ L giúp tận dụng tối đa diện tích đất. Ảnh: sbshouse Mảng tường gạch nung đỏ tạo điểm nhấn ấn tượng cho ngoại thất nhà cấp 4 sân vườn. Ảnh: sbshouse

Mẫu Nhà Vườn Cấp 4 Nhỏ Đẹp 3 Phòng Ngủ

Đây là kiểu nhà cấp 4 phổ biến tại các nước Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Nhà vườn cấp 4 thiết kế 3 phòng ngủ phù hợp với những gia đình đông người, có nhiều thế hệ cùng chung sống. Mẫu nhà cấp 4 nhỏ đẹp thường được xây dựng trên diện tích đất khoảng 80 – 100m2, cấu trúc đơn giản, chi phí không quá cao, chú trọng thiết kế sân vườn làm không gian thư giãn thoáng mát.

Nhà vườn cấp 4 thiết kế 3 phòng ngủ tiện nghi hiện rất phổ biến, được nhiều gia đình lựa chọn. Ảnh: xaynhadeponline Nhà cấp 4 sân vườn ngập tràn ánh sáng tự nhiên nhờ hệ cửa sổ kính lớn. Ảnh: xaynhadeponline

Xem thêmMẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20

Mẫu Nhà Vườn Cấp 4 Không Gian Mở

Thiết kế nhà với không gian mở là xu hướng phổ biến hiện nay, hướng đến môi trường sống trong lành, bền vững. Đây cũng là kiểu thiết kế lý tưởng dành cho mẫu nhà vườn cấp 4 nhỏ đẹp. Sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố nội thất, kết cấu, ánh sáng và màu sắc tạo sức hút cho nhà cấp 4 nhỏ có sân vườn.

Không gian mở là xu hướng thiết kế kiến trúc nhà ở đang rất được yêu thích. Ảnh: noithattugia Một trong những điểm nổi bật của thiết kế nhà theo phong cách mở là hệ cửa kính cao rộng đón năng gió và tạo tầm nhìn đẹp. Ảnh: noithatnhaxinh Với thiết kế mở, không gian bên trong và bên ngoài nhà được kết nối một cách tự nhiên. Ảnh: wedo Sân vườn và không gian bên trong nhà như hòa làm một. Ảnh: wedo Mẫu nhà vườn cấp 4 nhỏ xinh có gác lửng. Ảnh: thietkethicongnhadep

Mẫu Nhà Vườn Cấp 4 Giá Rẻ

Các mẫu nhà vườn cấp 4 hiện đại có kiến trúc đơn giản, không quá cầu kỳ phức tạp như phong cách cổ điển hay tân cổ điển nên chi phí xây dựng cũng không quá cao, nhất là với những căn diện tích vừa và nhỏ. Chi phí xây nhà cấp 4 hiện nay dao động khoảng từ 300 triệu trở lên tùy nhu cầu và khả năng tài chính của chủ đầu tư. Dưới đây là những mẫu nhà vườn cấp 4 với kinh phí xây dựng trọn gói dưới 500 triệu đồng.

Nếu thích phong cách kiến trúc Nhật, bạn có thể tham khảo mẫu nhà vườn cấp 4 nhỏ đẹp này. Ảnh: neohouse Đường nét cong vòm mềm mại tạo điểm nhấn hút mắt cho mẫu nhà vườn cấp 4 nhỏ đẹp. Ảnh: neohouse Mẫu nhà vườn cấp 4 mái bằng với đường nét thiết kế chắc khỏe, bền vững. Ảnh: wedo Thêm mẫu thiết kế nhà vườn cấp 4 nhỏ đẹp với chi phí xây dựng dưới 500 triệu đồng. Ảnh: noithatmon Với kinh phí thấp, bạn vẫn có thể sở hữu mẫu nhà vườn xinh xắn như này. Ảnh: neohouse

Xem thêmMẫu Nhà Cấp 4 Giá Từ 200 Đến 300 Triệu

4. Một Số Lưu Ý Khi Xây Nhà Vườn Cấp 4 Nhỏ Đẹp

Để thiết kế xây dựng nhà vườn cấp 4 vừa đảm bảo công năng sử dụng, tính thẩm mỹ vừa tiết kiệm chi phí, bạn cần lưu ý một số điểm cơ bản sau đây.

Mục Đích Sử Dụng

Cần xác định rõ xây nhà vườn cấp 4 để ở, nghỉ dưỡng dịp cuối tuần/ngày lễ hay cho thuê… từ đó xác định được quy mô cũng như lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp. 

Diện Tích Xây Dựng

Trên tổng diện tích đất, gia chủ căn cứ vào nhu cầu và mục đích sử dụng để cân đối giữa phần diện tích cho nhà ở và sân vườn nhằm đảm bảo tổng thể công trình hài hòa, đẹp mắt.

Dự Trù Kinh Phí

Khi xây nhà nói chung và nhà vườn cấp 4 nói riêng, việc dự trù kinh phí cụ thể cho từng hạng mục rất quan trọng. Kinh phí xây nhà phụ thuộc rất nhiều yếu tố như phí nguyên vật liệu, phí nhân công, các chi phí phát sinh,…

Kinh nghiệm cho thấy, bạn cần chuẩn bị ít nhất khoảng 300 triệu khi xây nhà vườn cấp 4 nhỏ đẹp. Tùy mong muốn và khả năng tài chính để lựa chọn vật liệu phù hợp cho mẫu nhà cấp 4 sân vườn hiện đại. Cần lập một bản kế hoạch chi phí đầy đủ, chi tiết để đảm bảo quá trình thi công xây dựng không vượt quá ngân sách dự kiến.

Loại nhà cấp 4  Dự trù kinh phí
Nhà cấp 4 mái bằng 500 – 800 triệu
Nhà cấp 4 mái tôn 300 – 500 triệu
Nhà cấp 4 mái ngói 500 – 700 triệu
Nhà cấp 4 mái Thái 500 – 800 triệu
Nhà cấp 4 mái Nhật 500 – 900 triệu
Nhà cấp 4 mái lệch 600 – 800 triệu
Nhà cấp 4 có gác lửng 600 – 900 triệu
Nhà ống cấp 4 500 – 800 triệu

Xem thêmChi Phí Xây Nhà Cấp 4 Khoảng Bao Nhiêu Tiền?

Phong Cách Thiết Kế

Tùy nhu cầu, sở thích bạn chọn phong cách thiết kế phù hợp. Tuy nhiên, đa số các mẫu nhà vườn cấp 4 nhỏ đẹp thường được thiết kế theo phong cách hiện đại, đơn giản, thi công nhanh, giá rẻ. Mặt khác, cần tính toán kỹ lưỡng và xác định vị trí của các phòng chức năng, tránh phải điều chỉnh về sau, dễ phát sinh chi phí.

Thiết Kế Sân Vườn Nhà Cấp 4

Đối với nhà cấp 4 nhỏ có sân vườn, không gian sân vườn không chỉ là điểm nhấn thu hút mà còn quyết định đến sự hài hòa của tổng thể công trình. Cần tính toán kỹ diện tích dành cho sân vườn và chú trọng thiết kế sao cho hấp dẫn, ấn tượng.

Chọn Đơn Vị Thiết Kế Thi Công

Muốn sở hữu một công trình nhà vườn cấp 4 nhỏ đẹp, tiện nghi và bền vững, bạn nên thuê thiết kế thi công trọn gói. Quan trọng là chọn được đơn vị uy tín, chất lượng. Muốn vậy, cần tìm hiểu các công trình thực tế đã hoàn thành, tham khảo báo giá và cách họ tư vấn ban đầu. Bạn sẽ phần nào hình dung được đâu là đơn vị thiết kế phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình.

Yếu Tố Phong Thủy

Người Á Đông rất coi trọng yếu tố phong thủy khi xây nhà. Một ngôi nhà có phong thủy tốt sẽ góp phần mang lại cho gia chủ và các thành viên sức khỏe dồi dào, gặp nhiều may mắn, thu hút tài lộc. Với tâm lý ”có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, khi xây nhà vườn cấp 4, người Việt thường xem tuổi làm nhà, chọn ngày lành tháng tốt, giờ đẹp động thổ; chọn hướng nhà hợp tuổi gia chủ; màu sắc chủ đạo hợp cung mệnh của chủ nhà.

Trên đây tổng hợp các mẫu nhà vườn cấp 4 nhỏ đẹp phù hợp để xây dựng ở cả khu vực thành thị và nông thôn. Cùng với đó là những lưu ý khi thiết kế thi công loại hình nhà ở này. Hy vọng thông tin hữu ích với những ai đang có kế hoạch xây nhà cấp 4 sân vườn xanh mát.

Lam Giang

Xem thêm:

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam