Tin vui cho thị xã sắp lên thành phố ở Bình Dương

Bất động sản | 09:08:00 19/04/2024

Trong những ngày tới, Thị xã Bến Cát sẽ tổ chức khánh thành cầu Đò có tổng vốn đầu tư hơn 300 tỉ trên địa bàn. Đây là một trong những hạ tầng có ý nghĩa khi thị xã này chỉ còn vài ngày nữa sẽ chính thức lên thành phố.

Cầu Đò sắp được đưa vào khai thác

Thông tin được lãnh đạo Thị xã Bến Cát cho biết, công trình Cầu Đò được khởi công công tháng 1/2021, thiết kế 4 làn xe, chiều dài cầu hơn 165m cùng hạng mục đường dẫn vào cầu với tổng chiều dài 590m.

Trong cơ cấu vốn có 127 tỉ là nguồn vốn ngân sách tỉnh, hơn 167 tỉ là vốn của Thị xã Bến Cát, phần còn lại là nguồn xã hội hóa do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi thực hiện.

Cầu Đò sau khi đưa vào sử dụng sẽ góp phần cải thiện mạng lưới giao thông khu vực, tăng cảnh quan dọc bờ sông Thị Tính. Dự án cũng là một trong những công trình quan trọng nhân dịp Bến Cát chính thức lên thành phố vào ngày 1/5 tới.

Ngày 25/4 tới đây, Thị xã Bến Cát sẽ tổ chức lễ công bố Thị xã Bến Cát lên TP. Bến Cát.

Một góc thị xã Bến Cát 

Ngày 19/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông đã qua nghị quyết về việc thành lập phường An Điền, An Tây thuộc thị xã Bến Cát và thành lập TP Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Theo đó, phường An Điền được thành lập trên cơ sở toàn bộ diện tích 31,22 km2 và dân số 25.363 người của xã An Điền.

Phường An Tây được thành lập trên cơ sở toàn bộ diện tích là 44,01 km2 và dân số là 41.917 người của xã An Tây.

Thành lập TP Bến Cát trên cơ sở toàn bộ diện tích 234,35 km2 và dân số là 364.578 người của thị xã Bến Cát (Bình Dương).

Sau khi thành lập, TP Bến Cát có tám đơn vị hành chính cấp xã, gồm bảy phường là An Điền, An Tây, Chánh Phú Hòa, Hòa Lợi, Mỹ Phước, Tân Định, Thới Hòa và xã Phú An.

Bến Cát sẽ là thành phố thứ 5 của Bình Dương sau Thủ Dầu Một, Thuận An. Dĩ An và Tân Uyên.

Bến Cát có vị trí đắc địa khi tọa lạc ngay vùng tứ giác kinh tế trọng điểm phía Nam, liền kề thành phố mới Binh Dương, cách trung tâm TP.HCM chỉ khoảng 50km và cách thành phố loại I – Thủ Dầu Một khoảng 20km.

Hiện nay, Bến Cát có hệ thống giao thông phát triển, kết nối thông suốt, đồng bộ với các tuyến đường trọng điểm đi qua, như: đại lộ Bình Dương, ĐT.741, ĐT.744, đường Mỹ Phước - Tân Vạn, hệ thống các tuyến đường nội ô thị xã...

Bến Cát những năm gần đây đang nổi lên như là một thủ phủ công nghiệp mới của Bình Dương. Theo thống kê hiện Bến Cát hiện có 8 khu công nghiệp thu hút hàng chục ngàn lao động về sinh sống và làm việc.

Nguyễn Văn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam