Top 30 Mẫu Nhà Lắp Ghép Giá Rẻ Đẹp Nhất Năm 2024

Bất động sản | 16:04:00 08/05/2024

Nhà lắp ghép ngày càng trở nên phổ biến nhờ tính tiện dụng và tiết kiệm, dễ thi công, dễ dịch chuyển. Dưới đây là những mẫu nhà lắp ghép giá rẻ đẹp và hiện đại nhất hiện nay, dự báo sẽ tiếp tục “hot” trong năm 2024.

Nhà Lắp Ghép Là Gì?

Nhà lắp ghép (hay còn gọi là nhà container) là một loại kiến trúc xây dựng sử dụng các khối nhà được sản xuất tại nhà máy và sau đó được vận chuyển đến nơi xây dựng để lắp ráp. Dưới đây là một số điểm nổi bật về nhà lắp ghép:

Mẫu thiết kế một ngôi nhà lắp ghép đẹp. Ảnh: Nhalapghep

Ưu Điểm

Tốc độ xây dựng: Nhà lắp ghép được sản xuất trước và chỉ cần lắp ráp tại công trường, giúp tiết kiệm thời gian so với xây dựng truyền thống.

Tiết kiệm chi phí: Vì quá trình sản xuất được thực hiện trong môi trường nhà máy, nhà lắp ghép thường có chi phí thấp hơn.

Dễ dàng di chuyển: Nhà lắp ghép có thể tháo rời và di chuyển đến nơi khác nếu cần.

Ứng Dụng

Nhà lắp ghép thường được sử dụng làm văn phòng, nhà ở tạm thời, cửa hàng, quán cà phê, trạm thu phí, và nhiều mục đích khác.

Các tổ chức cứu trợ thường sử dụng nhà lắp ghép để cung cấp nơi ở tạm thời sau các thảm họa thiên tai.

Nhà lắp ghép là một giải pháp linh hoạt và tiết kiệm thời gian cho việc xây dựng và cung cấp không gian sống.

Cấu Tạo Của Nhà Lắp Ghép

Nhà lắp ghép thường có cấu tạo như sau:

Phần Móng

Nhà lắp ghép có phần móng được làm từ 3 khối bê tông liên kết với 2 thanh sắt được cố định bằng bulong. Kích thước của các khối bê tông này thường là 2,5m x 0,2m x 0,3m, còn kích thước các thanh sắt là i75x150. Kích thước của các bulong được tính dựa trên kết quả đo đạc vị trí và thiết kế. Cũng như nhà truyền thống, phần móng của nhà lắp ghép là yếu tố quan trọng quyết định về độ bền vững của ngôi nhà. Do đó, trước khi làm nhà lắp ghép cần thực hiện đo đạc, khảo sát địa hình thật kỹ lưỡng để làm phần móng chắc chắn, chịu được trọng lực của ngôi nhà trong thời gian dài.

Phần Khung Nhà

Phần khung của nhà lắp ghép hiện nay thường được làm bằng thép hộp mạ kẽm hoặc gỗ, panel xi măng. Chất liệu gỗ thường được các homestay ưa chuộng. Trong khi đó, thép hộp mạ sẽ có độ bền cao hơn với đặc điểm bề mặt sáng bóng và bền bỉ vừa giúp ngôi nhà bền vững lại tăng tính thẩm mỹ. Ngoài ra, thép hộp mạ cũng giúp làm chậm quá trình oxy hóa, chống gỉ sét nên sẽ giúp các bộ phận bên trong ngôi nhà được bảo vệ. Tuổi thọ của loại thép này vào khoảng 60 năm. Với những nhà lắp ghép giá rẻ thì phần khung này có thể làm bằng sắt hoặc tận dụng vật liệu cũ thì tuổi thọ sẽ thấp hơn.

Phần Kết Cấu Phụ

Ngoài móng và khung thì nhà lắp ghép còn có các kết cấu phụ khác để đảm bảo ngôi nhà vững chắc và thẩm mỹ.

  • Mái nhà và vách: để giúp nhà lắp ghép gọn nhẹ thì phần mái và vách thường được làm bằng tôn. Tại Việt Nam các nhà lắp ghép có chất lượng từ khá trở lên thường sử dụng tôn Hòa Phát có độ dày là 0,45mm, độ dày xốp 17/35. Tôn cũng là vật liệu cách nhiệt tốt, chống gỉ sét và chống ồn tốt, làm giảm tác động của môi trường.
  • Vách cemboard 8li: vách cemboard dùng để che phủ các khung sắt và cách đường dây điện cũng như ống nước. Loại vách này chịu lực tốt và tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Ngoài ra, bạn còn có thể sơn trực tiếp màu lên vách thay vì phải dùng vật liệu trang trí.
  • Độ dốc mái: tức seno, dùng để nước thoát xuống khi trời mưa. Thông thường mái nhà lắp ghép có độ dốc từ 10 – 15. Để đảm bảo tính thẩm mỹ, hai bên đầu hồi của seno ở hai bên hông nhà sẽ được bao che bởi tôn 0,6mm.
  • Các vách kính: Tùy mẫu thiết kế và giá tiền, nhà lắp ghép có thêm vách kính hoặc không. Thường vách kính này có độ dày tương đối, có dán phim PVB kết dính trong kính đề phòng khi vỡ kính thì các mảnh vỡ sẽ được giữ lại bên trong, không rơi tung tóe hay bắn ra xung quanh để đảm bảo an toàn.

Xem thêm: Nhà lắp ghép ở Hưng Yên khiến gia chủ hài lòng 100%

Nhà Lắp Ghép Giá Rẻ Có Bền Không?

Nhà lắp gép giá rẻ hay nhà lắp ráp nếu muốn tính độ bền thì cần xem xét về tính bền vững dựa trên một số yếu tố:

  • Chất lượng vật liệu

Nhà lắp ghép thường được làm từ khung thép và tấm thép hoặc tấm sandwich (gồm lớp cách nhiệt ở giữa). Nếu vật liệu được sử dụng làm nhà lắp ghép có chất lượng tốt, chúng có thể bền và đáng tin cậy.

  • Thời gian sử dụng

Nhà lắp ghép thường được sử dụng làm văn phòng, nhà ở tạm thời, cửa hàng, quán cà phê, trạm thu phí, và nhiều mục đích khác. Thời gian sử dụng của nhà lắp ghép phụ thuộc vào việc bảo dưỡng, môi trường sử dụng, và chất lượng xây dựng ban đầu.

  • Bảo dưỡng

Để đảm bảo tính bền vững, cần thực hiện bảo dưỡng định kỳ cho nhà lắp ghép. Kiểm tra và sửa chữa các phần bị hỏng, đảm bảo rò rỉ, cách nhiệt, và an toàn.

  • Môi trường sử dụng

Nhà lắp ghép thường phù hợp với môi trường khắc nghiệt như công trường xây dựng, khu vực tạm thời, và các vùng có thời tiết biến đổi.

Tuy nhiên, nếu sử dụng trong môi trường nhiều mưa, ẩm ướt hoặc nơi có nhiệt độ cực đoan, cần xem xét chất lượng và bền độ của vật liệu.

Nhìn chung nhà lắp ghép giá rẻ có thể bền nếu được xây dựng và bảo dưỡng đúng cách. Việc chọn nhà lắp ghép phù hợp với mục đích sử dụng và môi trường là quan trọng để đảm bảo tính bền vững của chúng.

Nhà Lắp Ghép Có Mấy Loại

Nhà lắp ghép (hay còn được gọi là nhà lắp ráp hoặc nhà thép lắp ghép) là một loại kiến trúc xây dựng sử dụng các khối nhà được sản xuất tại nhà máy và sau đó được vận chuyển đến nơi xây dựng để lắp ráp. Dưới đây là một số loại nhà lắp ghép:

Nhà lắp ghép thông minh ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam. Ảnh: AZ

Loại hình nhà lắp ghép Mô tả chi tiết
Nhà di động (Mobile Home) Nhà di động thường có bánh xe, có thể dễ dàng di chuyển từ nơi này sang nơi khác.
Kích thước và tiện nghi của căn nhà này thường ở mức độ nhỏ nhất và thấp nhất.
Nhà sản xuất (Manufactured Home) Nhà sản xuất thường được xây dựng theo ba kích thước tiêu chuẩn: đơn, đôi và gấp ba.
Loại nhà này thường được sử dụng làm nhà ở cho công nhân, nhà điều hành công trường, nhà xưởng, nhà trọ, nhà kho, và nhiều mục đích khác.
Nhà mô đun (Modular Home)
Nhà mô đun được thiết kế và sản xuất tại nhà máy thành từng mô-đun riêng lẻ.
Các mô-đun sau đó được vận chuyển đến công trường và lắp ráp lại để tạo thành ngôi nhà hoàn chỉnh.
Nhà mô đun thường có tính thẩm mỹ cao và được ưa chuộng trong việc xây dựng tại Việt Nam.

Nhà lắp ghép là một giải pháp linh hoạt và tiết kiệm thời gian cho việc xây dựng và cung cấp không gian sống

30 Mẫu Nhà Lắp Ghép Đẹp Nhất Hiện Nay

Nhà lắp ghép giá rẻ ngày càng được ưa chuộng do đáp ứng được tiêu chí về chi phí, có tính linh hoạt cao và dễ thi công. Dưới đây Batdongsan.com.vn sẽ giới thiệu những mẫu nhà lắp ghép có giá thi công từ 45-150 triệu đồng. Tùy vào địa hình, diện tích, tiêu chí thẩm mỹ của chủ nhà, giá nhà có thể thay đổi, thậm chí có thể lên tới 300-500 triệu đồng hoặc cả tỷ đồng.

Mẫu Nhà Lắp Ghép 150 Triệu Trở Lên

Nhà lắp ghép 150 triệu là mức giá gần như rẻ nhất hiện nay, thường dùng cho mục đích nghỉ dưỡng tại các homestay quy mô nhỏ và vừa. Với mức giá này thì các căn nhà lắp ghép có diện tích khá nhỏ, từ 20-40m2. Với nhà để ở lâu dài thì giá thường cao hơn, từ trên 200 triệu đồng, thậm chí cả tỷ đồng.Dưới đây, là những mẫu nhà lắp ghép giá từ 150 triệu đồng do Batdongsan.com.vn tổng hợp:

Mẫu nhà lắp ghép 100 triệu đủ công năng, diện tích 40m2. Ảnh: Bimvina Mẫu nhà lắp ghép giá rẻ phù hợp với homestay giá rẻ tầm 100-150 triệu. Ảnh FB Một mẫu nhà lắp ghép giá rẻ từ 100 triệu đến 200 triệu đồng. Ảnh: FB Một mẫu nhà lắp ghép già tầm 200-300 triệu, phù hợp cho người ưa chuộng phong cách nghỉ dưỡng nhẹ nhàng. Ảnh FB This image has an empty alt attribute; its file name is re.jpg Mẫu nhà lắp ghép phong cách hiện đại. Ảnh: Panel Home Mẫu nhà lắp ghép mái thái đẹp. Ảnh Vietmysteel This image has an empty alt attribute; its file name is 600-trieu.jpg Ảnh thực tế nhà lắp ghép 600 triệu, diện tích 150m2. Ảnh: Nguyễn Đăng Huân This image has an empty alt attribute; its file name is 54m2.jpg Mẫu nhà lắp ghép 54m2 phân khúc tầm trung. Ảnh: Nhà tiền chế Nhà lắp ghép module 1 tầng đơn giản nhưng không kém phần tinh tế. Ảnh DHome Nhà lắp ghép theo phong cách Bugalo. Ảnh DHome Mẫu nhà lắp ghép đẹp, diện tích từ 100-120m2, ảnh Wedo This image has an empty alt attribute; its file name is san-thep.jpg Mẫu nhà lắp ghép dùng sàn thép panel. Ảnh: Nhà Bay JSC This image has an empty alt attribute; its file name is 58m2.jpg Mẫu nhà lắp ghép 58m2. Ảnh: Nhà Tiền Chế This image has an empty alt attribute; its file name is 76m2-1.jpg Mẫu nhà lắp ghép 76m2, giá hơn 400 triệu đồng. Ảnh: Firy Contrustion

Mẫu Nhà Lắp Ghép 50 Triệu Trở Lên

Nhà lắp ghép 50 triệu thường dùng cho mục đích lưu trú ngắn hạn. Với số tiền này, các căn nhà lắp ghép có diện tích nhỏ, chỉ phù hợp cho 1-2 người ở.

Mẫu nhà lắp ghép 50 triệu nổi bật với thiết kế hiện đại, nhiều cây xanh. Ảnh: Happynest This image has an empty alt attribute; its file name is kim-cuong.jpg Mẫu nhà lắp ghép 50 triệu đến 150 triệu. Ảnh: Khắc Duy Mẫu nhà lắp ghép 50 triệu sở hữu 2 cửa ra vào giúp gia chủ thuận tiện hơn khi sinh hoạt. Ảnh Happynest This image has an empty alt attribute; its file name is dep.jpg Mẫu nhà lắp ghép cấp 4 có thể tận dụng tối đa view xung quanh. Ảnh: Hương Kim This image has an empty alt attribute; its file name is 50-tr.jpg Mẫu nhà lắp ghép giá rẻ. Ảnh: Bamboo King Vina This image has an empty alt attribute; its file name is nho.jpg Nhà lắp ghép nhỏ phù hợp với các homestay. Ảnh: Bamboo King Vina Mẫu nhà lắp ghép di động, tận dụng không gian xe. Ảnh FB Mẫu nhà lắp ghép 50 triệu tối giản với cửa kính trượt trong suốt bản lớn. Ảnh FB Mẫu nhà lắp ghép giá rẻ, đẹp phù hợp cho xu hướng tối giản. Ảnh FB This image has an empty alt attribute; its file name is 110.jpg Mẫu nhà lắp ghép mái nhọn. Ảnh: Khắc Duy This image has an empty alt attribute; its file name is cap-4-2-nguoi.jpg Mẫu nhà lắp ghép cấp 4 đơn giản dành cho 2 người. Ảnh: Nhà Bay This image has an empty alt attribute; its file name is nha-nhon.jpg Mẫu nhà lắp ghép mái nhọn. Ảnh: Khắc Duy This image has an empty alt attribute; its file name is am-cung.jpg Mẫu nhà lắp ghép cấp 4 ấm cúng. Ảnh: Nhà Bay

Mẫu Nhà Lắp Ghép 30 Triệu Trở Lên

Với chi phí vật liệu và nhân công ngày càng cao, tính đến năm 2024 mẫu nhà lắp ghép 30 triệu gần như không còn. Nếu có mẫu nhà này, thường là nhà dân làm tự phát, với vật liệu đơn giản từ tấm tôn hoặc tận dụng nguyên vật liệu cũ. Ngoài ra, một số trang mạng xã hội cũng có rao bán nhà lắp ghép cũ sẽ có giá rẻ hơn.Theo tìm hiểu của Batdongsan.com.vn, tại các công ty làm nhà lắp ghép tại Việt Nam hiện nay, với mẫu mã đơn giản, diện tích nhỏ, vật liệu giá rẻ thì một căn nhà lắp ghép giá thấp nhất cũng phải từ 45 triệu đồng.

Nhà lắp ghé giá rẻ từ 30 triệu, diện tích 20m2. Ảnh Space Mẫu nhà lắp ghép giá rẻ từ 30 triệu đồng, diện tích nhỏ phù hợp với không gian hạn chế. Ảnh Happynest

Những Địa Chỉ Mua Nhà Lắp Ghép Uy Tín Tại Việt Nam

Nhà lắp ghép ngày càng phổ biến tại Việt Nam, phục vụ cho nhiều nhu cầu mục đích khác nhau như: làm homestay ở các khu nghỉ dưỡng, làm nhà ở tại những nơi có địa hình khó xây dựng nhà truyền thống hoặc phục vụ nhu cầu ở ngắn hạn. Để thuận tiện cho bạn trong việc tìm kiếm địa chỉ mua nhà lắp ghép tại Việt Nam, Batdongsan.com.vn tổng hợp một số công ty thi công nhà lắp ghép như sau:

  • Công ty CP Nhà Bay: có nhiều mẫu nhà lắp ghép, đa dạng chủng loại và giá tiền, thường từ 50-500 triệu đồngĐịa chỉ: Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội. Điện thoại: 092.171.1234
  • DSD Home: có nhiều mẫu nhà lắp ghép đẹp, nhiều phân khúc giá, từ rẻ đến trung cấp, cao cấp. Địa chỉ: Hoàng Mai, Hà Nội. Điện thoại: 0961 249 008
  • CTy Cơ Khí TM Xây Dựng Ngọc Lâm: công ty tư nhân có nhiều mẫu nhà lắp ghép diện tích nhỏ, linh hoạt. Địa chỉ: Thủ Dầu Một, Bình Dương. Điện thoại: 0919656590

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm nhà lắp ghép của Công ty CP kiến trúc và kỹ thuật AMD có nhiều mẫu mã, đa dạng phân khúc giá hay Bamboo King Vina chuyên về nhà lắp ghép bằng tre, sử dụng cho các homestay.

Trên đây đã tổng hợp 30 mẫu nhà lắp ghép giá rẻ và tầm trung cũng như tư vấn các thông tin liên quan nhà lắp ghép, địa chỉ mua nhà lắp ghép tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật những thông tin chi tiết và đầy đủ về thị trường bất động sản, thiết kế nhà, nội thất, phong thủy… trên trang Wiki BĐS, mời bạn đọc tiếp tục theo dõi.

Hải Âu (TH)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam