Nổ bom thư tại trụ sở IMF ở Paris làm bị thương một nhân viên nữ

Quốc tế | 15:15:16 18/03/2017

TNV - Cơ quan chức năng cho biết vào ngày thứ 5 vừa qua, bom thư từ Hy Lạp gửi cho đại diện người cho vay thế giới ở châu Âu đã nổ tung khi một nữ nhân viên của Quỹ tiền tệ quốc tế mở thư, khiến cô bị thương ở mặt và cánh tay.

Thư này được gửi qua đường bưu điện, đã phát nổ khi được mở tại văn phòng trụ sở trong một khu cao cấp của Paris.

Cảnh sát trưởng Paris Michel Cadot trao đổi với các phóng viên: Thính giác của cô ấy cũng bị ảnh hưởng, cô ấy đang được điều trị nhưng các chỗ bị thương của cô ấy không đe dọa tới tính mạng. Vụ nổ cũng đã gây ra thiệt hại nhỏ cho văn phòng.

Theo lời cảnh sát, thư này được dành cho đại diện IMF của châu Âu. Theo như web, Jeffrey Franks, một người kỳ cựu 24 năm của quỹ đã từng là giám đốc của trụ sở IMF châu Âu từ tháng 3/2015.

Các công tố viên chống khủng bố Paris đã mở một cuộc điều tra.

Trước đó, một nhóm phiến quân Hy Lạp, Conspriracy of Fire Cells, đã nhận trách nhiệm về vụ nổ bưu kiện gửi cho Bộ trưởng tài chính Đức Wolfgang Schaeuble hôm thứ Tư, nhưng nó không xác nhận trực tiếp cho cuộc tấn công Paris.

Police outside the International Monetary Fund (IMF) offices where an envelope exploded in Paris, France, March 16, 2017. REUTERS/Philippe Wojazer Cảnh sát ở bên ngoài trụ sở Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) nơi có phong bì thư phát nổ ở Paris, Pháp, 16/3/2017. REUTERS/Christian Hartmann

Tuy nhiên, Bộ trưởng Trật tự công cộng Hy Lạp cho biết ở Athens, phong bì thư có ghi địa chỉ gửi từ Hy Lạp đã nổ ở Paris.

Ông Nikos Toskas phát biểu trên kênh truyền hình Ant1: “Giới chức Pháp vừa thông báo với chúng tôi rằng bom thư được gửi từ Hy Lạp”.

Theo lời cảnh sát trưởng Cadot, vụ nổ gây ra bởi một loại thuốc nổ làm bằng tay giống như thuốc pháo hoa.

Police and a soldier block the access to the International Monetary Fund (IMF) offices where an envelope exploded in Paris, France, March 16, 2017. REUTERS/Christian Hartmann Cảnh sát và một người lính ngăn cản việc tiếp cận các văn phòng của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), nơi một phong bì bùng nổ tại Paris, Pháp, ngày 16 tháng 3 năm 2017. REUTERS / Christian Hartmann

Khi được hỏi liệu người đứng đầu trụ sở IMF của châu Âu đã nhận những lời đe dọa, Cadot nói: “Có một vài cuộc điện thoại trong những ngày gần đây nhưng dường như chúng không liên quan đến vấn đề này”.

IMF có liên quan trong các cuộc đàm phán giữa Hy Lạp và các chủ nợ quốc tế về việc giải ngân các khoản vay mới cho Athents theo một chương trình cứu trợ.

Bộ nội vụ cho biết, trong một sự việc xảy ra khác, một học sinh thiếu niên đã nổ súng hôm thứ năm ở một trường trung học phía Đông Nam nước Pháp làm bị thương 3 người, trong đó có hiệu trưởng.

Nước Pháp vào giữa cuộc vận động bầu cử tổng thống khoảng thời gian sáu tuần đã bị tấn công bởi các nhóm hồi giáo, trong vài năm gần đây đã giết hại nhiều người và đất nước vẫn đang trong tình trạng khẩn cấp với các đơn vị quân đội tuần tra trên đường phố Paris.

Tổng thống Francois Hollande cho biết giới chức Pháp sẽ làm tất cả để có thể tìm ra những kẻ chịu trách nhiệm về cuộc tấn công vào IMF. “Tôi muốn nói rằng tất cả những ai làm việc cho tổ chức to lớn này là chúng tôi đang ở bên cạnh họ”, ông nói.

Người đứng đầu IMF Christine Lagarde, cựu Bộ trưởng kinh tế Pháp đã lên án vụ nổ này như một hành động hèn nhát. “Tôi khẳng định lại quyết định của IMF để tiếp tục công việc phù hợp với nhiệm vụ của chúng tôi. Chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với các nhà chức trách Pháp để điều tra vụ việc này và đảm bảo an toàn cho nhân viên của chúng tôi”, bà nói.

Quỳnh Như (Theo Reuter)

Một số hình ảnh khác:

Police outside the International Monetary Fund (IMF) offices where an envelope exploded in Paris, France, March 16, 2017. REUTERS/Philippe Wojazer Police outside the International Monetary Fund (IMF) offices where an envelope exploded in Paris, France, March 16, 2017. REUTERS/Philippe Wojazer Police outside the International Monetary Fund (IMF) offices where an envelope exploded in Paris, France, March 16, 2017. REUTERS/Philippe Wojazer

                                                                                                                                         

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam