Mười sự kiện lịch sử sẽ khiến nhận thức về thời gian của bạn bị thay đổi (Phần 1)

Quốc tế | 12:04:17 27/03/2017

TNV- Lịch sử có những sự trùng hợp đầy thú vị, nhằm chứng minh rằng mọi sự vật sự việc xảy ra đều có sự kết nối và liên quan đến nhau. Bạn chắc chắn sẽ rất bất ngờ sau khi xem 5 sự kiện mà chúng tôi cung cấp dưới đây:
  1. Khi voi ma mút tuyệt chủng, cây nhiều tuổi nhất trên thế giới mới chỉ được 1000 tuổi

anh 1

Thông nón gai là giống cây nhiều tuổi nhất trên thế giới. Một trong số đó mọc ở núi Trắng, bang California, đến nay khoảng hơn 4000 tuổi. Gần đây, người ta phát hiện một cây thông nón gai khác có niên đại khoảng hơn 5000 năm. Trong khi đó, loài voi ma mút đã xuất hiện vào khoảng 4,8 triệu năm trước tuyệt chủng từ khoảng 4000 năm về trước.

  1. Hãng trò chơi Nintendo thành lập cùng năm khánh thành tháp Eiffel. Cũng trong năm đó, tên sát nhân Jack the Ripper khiến cả Luân Đôn khiếp sợ

anh 2

Nintendo – ông hoàng trong phân khúc phát triển trò chơi được thành lập ngày 23 tháng 9 năm 1889 với việc tung ra thị trường các thẻ chơi hay còn được gọi là hanafuda. Cùng năm đó, biểu tượng của nước Pháp – tháp Eiffel được khánh thành ở thành phố Paris. Năm 1889 cũng là khoảng thời gian tên sát nhân Jack the Ripper khiến cả Luân Đôn chao đảo khi sát hại hàng loạt phụ nữ một cách dã man.

3.     Xe đạp ra đời sau tàu hơi nước

anh 3

Hầu hết mọi người nghĩ rằng xe đạp là loại hình phương tiện ra đời sớm nhất. Song thực tế, xe đạp ra đời khá muộn. Trong khi tàu hỏa chạy bằng hơi nước ra đời vào năm 1797, 21 năm sau, năm 1818, nguyên mẫu xe đạp đầu tiên mới được cấp bằng sáng chế.

4.  Hãng Coca-Cola chỉ “trẻ” hơn nước Ý 31 tuổi

anh 4

Nước Ý lần đầu tiên xuất hiện trên bản đồ thế giới vào năm 1861. 31 năm sau, nước giải khát đầu tiên mang thương hiệu Coca-Cola được cho ra mắt.
  1. Hitler, Joseph Stalin, Leon Trotsky, Franz Joseph, and Freud đã sống chung trong cùng một thành phố năm 1913

anh5

Hãy thử tưởng tượng: khung cảnh của thành phố Viên trong một ngày hè tràn ngập nắng năm 1913, trong một quán café xinh xắn, Hitler, Stalin, and Freud ngồi chung một chiếc bàn, cùng nhau nhấm nháp trà và trò chuyện. Cuộc gặp gỡ này hoàn toàn có thể đã từng xảy ra trong thực tế.

Ít người biết rằng những nhân vật này từng sống khá gần nhau ở thành phố Viên. Trotsky và Hitler là những khách hàng thường xuyên của cùng một quán cà phê – quán Cafe Central, cách đó chỉ vài bước là địa điểm ưa thích của Freud – quán Cafe Landtmann. Stalin và Hitler sống cách đó chỉ một giờ đi bộ. Vì vậy, rất có thể họ đã từng tình cờ gặp nhau.

Thủy Tiên (Theo Brightside)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam