Mười sự kiện lịch sử sẽ khiến nhận thức về thời gian của bạn bị thay đổi (Phần 2)

Quốc tế | 12:02:14 28/03/2017

TNV- Có những sự kiện xảy ra theo thứ tự trước sau rất dễ gây nhầm lẫn. Hãy thử xem bạn có chắc chắn hết với những sự kiện liệt kê dưới đây hay không?

1.     Nữ hoàng Cleopatra sống gần mốc thời gian tàu vũ trụ đầu tiên phóng lên mặt trăng hơn mốc thời gian xây dựng kim tự tháp

anh 6

Kim tự tháp Giza - kim tự tháp lớn nhất trong hệ thống các kim tự tháp cổ của Ai Cập được xây dựng vào khoảng năm 2540 trước công nguyên. Nữ hoàng  Cleopatra sống vào năm 69 – 30 trước công nguyên. Chuyến bay đầu tiên đưa con người lên mặt trăng cất cánh vào năm 1969. Dễ dàng nhận ra nữ hoàng Ai Cập sống gần thời của chúng ta hiện nay hơn.

2.     Vua hề Sác-lô mất cùng năm thành lập tập đoàn Apple

anh 7

Danh hài Sác-lô mất năm 1977, cũng là năm thương hiệu Quả táo cắn dở ra đời.

3.     Đại học Harvard được thành lập trước khi Niu-tơn công bố định luật về chuyển động và vạn vật hấp dẫn

anh 8

Đại học Harvard được thành lập vào năm 1636, 50 năm trước khi Niu-tơn xuất bản cuốn Các nguyên lý toán học năm 1687, trong tác phẩm này có bao gồm cả định luật chuyển động và định luât vạn vật hấp dẫn.

4.     Con người bay lên bầu trời trước khi đặt bước chân đầu tiên lên mặt trăng 66 năm

anh 9

Khoa học đã và đang phát triển một cách nhanh chóng theo chiều hướng đi lên. Năm 1903, anh em nhà Wright thực hiện chuyến bay thử đầu tiên. Đến năm 1969, con người đã có thể đặt bước chân đầu tiên lên mặt trăng. Tất cả xảy ra trong vòng 66 năm!

5.     Máy fax ra đời trước điện thoại 10 năm

anh 10

Chiếc máy fax đầu tiền ra đời tại Xcot-len vào năm 1843 bởi Alexander Bain. 10 năm sau, vào năm 1875, Thomas Watson và Alexander Bell đã công bố phát minh chiếc điện thoại đầu tiên của mình.

Thủy Tiên (Theo Brightside)

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam