Người Trung Quốc nổi khùng, gây bạo loạn trên đất Pháp

Quốc tế | 09:12:26 04/04/2017

TNV-Mới đây đã xảy ra một vụ xô xát nghiêm trọng giữa cộng đồng người Trung Quốc sinh sống ở Pháp với lực lượng cảnh sát sở tại nước này; khi một sỹ quan Pháp được cho là đã bắn chết một công dân Trung Quốc vô tội.

Anh_11 Những người biểu tình hô hào đòi công lý ngay trước trụ sở cảnh sát

Theo The Gurdian, người đàn ông 56 tuổi, Liu Shaoyo, bố của 5 người con, đã bị bắn chết ngay tại nhà trước sự chứng kiến của gia đình tại quận 19 ở thủ đô Paris vào tối Chủ nhật. Nguyên nhân của vụ nổ súng, theo phía cảnh sát Pháp cho hay, là hoàn toàn tự vệ chính đáng. Tối hôm 26/3, trong một chuyến rà soát an ninh, một đội cảnh sát Pháp đã yêu cầu được khám nhà ông Liu. Tuy nhiên, không hiểu vì lí do gì, người đàn ông này bỗng nhiên lao vào tấn công một vị sĩ quan với hung khí là một vật sắc nhọn trên tay. Sự việc xảy ra vô cùng bất ngờ. Trong sự hỗn loạn đó, một vị cảnh sát khác đã bắn chết ông Liu để cứu đồng đội. Về phần vị sĩ quan bị ông Liu tấn công, may mắn thay là không có bất cứ thương tích nguy hiểm nào về tính mạng.

Anh_22

Về phương diện hành pháp, câu chuyện nghe có vẻ rất hợp lý. Tuy nhiên, gia đình ông Liu đã hoàn toàn bác bỏ những lời nói dối tráo trở này từ phía cánh sát Pháp.

Một trong những người con gái của ông Liu nói với báo chí Pháp rằng cha cô hoàn toàn không hề tấn công bất kì một ai cả. Lúc sự việc xảy ra, quả thật là cha cô có cầm một vật sắc nhọn, nhưng đó chỉ đơn thuần là một chiếc kéo mà cha cô đang dùng để chuẩn bị bữa tối cho cả nhà. “Ông ra mở cửa với chiếc kéo đánh vẩy cá trên tay, cảnh sát phá cửa, tiếng súng vang lên và cha tôi gục xuống sàn.”

Vụ việc đã thực sự gây ra một “chấn động” đối với cộng đồng người Hoa ở Paris. Tối ngày 27/3, hơn 150 người, hầu như toàn bộ con dân Trung Hoa tại quận 19, sôi sục kéo nhau ra biểu tình đòi công lý trước trụ sở cảnh sát quận.

Anh_33 Hơn 100 con dân Trung Hoa làm loạn trước trụ sở cảnh sát của quận 19, Paris, Pháp

Một số người quá khích đã xô xát với lực lượng cảnh sát. Tuy vụ xô xát không để lại quá nhiều thiệt hại về người và của, nhưng nó lại làm tình hình của vụ cảnh sát bắn chết người trở nên căng thẳng hơn. Hiện nay, đã có thêm 3 sĩ quan cảnh sát nữa bị thương và hơn 26 công dân Trung Quốc đang bị tạm giam chờ xét xử sau vụ biểu tình.

Anh_44 Những người biểu tình đã dùng nến xếp thành chữ “Violence-Bạo Lực” ngay trước cửa trụ sở cảnh sát để biểu thị sự căm phẫn của họ

Hôm nay, Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm nay đã chính thức đánh điện tới Pháp, yêu cầu giới chức Pháp làm rõ vụ việc và đảm bảo “sự an toàn và quyền lợi” của các công dân nước này. Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng triệu tập một nhà ngoại giao Pháp tại Bắc Kinh tới để giải thích vụ việc.

Vũ Giang ( Theo The Gurdian)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam