Singapore đứng đầu bảng xếp hạng toàn cầu về nhân tài khởi nghiệp

Quốc tế | 16:40:22 05/04/2017

TNV- Bảng xếp hạng của các Hệ sinh thái khởi nghiệp Toàn cầu 2017 được đưa ra trên khảo sát đối với 10.000 nhà sáng lập các công ty khởi nghiệp ở hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới.

singa 1 Đất nước Singapore hiện đại và năng động

Báo cáo đánh giá dựa trên các hiệu suất tổng thể, tài chính, tiếp cận thị trường, tài năng và kinh nghiệm khởi động.

Thung lũng Silicon ở Mỹ vẫn là hệ sinh thái khởi nghiệp số 1, theo sau là New York và Luân Đôn. Tuy nhiên, xét về phương diện tài năng khởi nghiệp, Singapore bất ngờ đứng đầu nhờ việc tận dụng được lực lượng tri thức chất lượng cao và tiếp cận được nguồn vốn.

singa 2 Bảng xếp hạng Hệ sinh thái khởi nghiệp Toàn cầu 2017

Số tiền tài trợ giai đoạn đầu cho mỗi công ty khởi nghiệp ở Singapore trung bình là 276.000 đô la Mỹ cao hơn mức trung bình toàn cầu là 252.000 đô la Mỹ.  Đất nước này cũng là nước có tỷ lệ người sáng lập di dân cao thứ 6 trên thế giới, với số người nhập cư chiếm 35% số người sáng lập ra công ty so với mức trung bình toàn cầu là 19%. Bên cạnh đó, các nhà sáng lập các công ty khởi nghiệp ở Singapore cũng có tuổi trung bình trẻ nhất thế giới, 28 tuổi.

Nhìn chung, Singapore đã trượt hai vị trí từ vị trí thứ 10 đến vị trí thứ 12 trong số các thành phố khảo sát từ năm 2015, do lối vào của Bắc Kinh ở vị trí thứ 4 và Thượng Hải ở vị trí thứ 8. Tuy nhiên, báo cáo cho biết, Singapore đã "sẵn sàng cho một cuộc cách mạng mới khởi đầu" với vị trí địa lý, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận các thị trường công nghệ cao ở Đông Nam Á và các khoản trợ cấp đáng kể từ chính phủ.

Hải My (Theo Channel NewsAsia)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam