Những người Mỹ giàu có nhất sống ở đâu?

Quốc tế | 18:01:19 07/04/2017

TNV- Bạn đã xem "Forbes top 400: Danh sách đầy đủ của Người giàu có nhất ở Mỹ" mới nhất chưa?

ANH 1 Hình ảnh Bill Gates, Mark Zuckerberg and Michael Bloomberg từ trái sang phải

Thật bất ngờ, Bill Gates, với tổng tài sản trị giá 81 tỷ USD, đứng thứ nhất trong 23 năm hoạt động. Trong khi đó, bạn của ông, Warren Buffett, đã rơi xuống vị trí thứ ba lần đầu tiên trong vòng 15 năm với giá trị tài sản là 65,5 tỷ đô la.

Nhờ giá cổ phiếu của các công ty công nghệ cao tăng vọt, các CEO lãnh đạo các công ty này dường như đã tích lũy tài sản với tốc độ nhanh hơn các CEO khác. Giám đốc điều hành Amazon.com Jeff Bezos đã thu được 20 tỷ đô la để tăng giá trị tài sản của mình lên 67 tỷ đô la, khiến ông trở thành người giàu thứ hai ở Mỹ.

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã nhảy vọt lên vị trí thứ 4, vị trí cao nhất từ trước đến nay, với giá trị tài sản là 55,5 tỷ đô la. Tuy nhiên, người sáng lập Oracle Larry Ellison lần đầu tiên đứng vị trí thứ 5 kể từ năm 2007. Giá trị tài sản của ông là 49,3 tỷ USD.

Đứng ở vị trí thứ 6 là cựu thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg, CEO của công ty Bloomberg L.P., người có giá trị tài sản 45 tỷ USD.

6 tỷ phú giàu nhất này có tổng cộng 363,3 tỷ đô la Mỹ tiền rút vốn, phần lớn được giữ trong cổ phần trong các công ty mà họ thành lập. Tuy nhiên, một phần tài sản của họ thuộc về bất động sản. Ông Gates là một trong số đó, ông sở hữu dinh thự Washington trị giá khoảng 170 triệu đô la, một số trại nuôi ngựa ở Mỹ và có cổ phần trong một số chuỗi khách sạn sang trọng thông qua công ty đầu tư tư nhân Cascade.

Hãy nhìn vào những dinh thự mà sáu người giàu có nhất gọi đó là nhà:

  1. Bill Gates

Tài sản: 81 tỉ USD

Nhà: Medina, Washington

Ông Gates, 60 tuổi, đã dành phần lớn thời gian của mình tại dinh thự Medina, Washington rộng 66.000sq ft (khoảng 6132 m2 ), căn biệt thự có biệt danh là Xanadu 2.0 đặt theo tên một ngôi nhà trong bộ phim Citizen Kane. Biệt thự nhìn ra Hồ Washington. Ông Gates phải mất 7 năm và 63,2 triệu đô la để xây dựng ngôi nhà này với đầy những tính năng công nghệ cao. Theo hồ sơ công khai, ông đã mua lại lô đất này với giá 2 triệu USD vào năm 1988, nhưng bây giờ giá trị của nó ước tính khoảng 170 triệu USD.

ANH2 Hình ảnh khu biệt thự nhìn từ trên cao tốn của Bill Gates 7 năm và 63 triệu USD để xây xong

  1. Jeff Bezos

Tải sản: 67 tỉ USD

Nhà: Medina, Washington

Ông Bezos, 52 tuổi, đang trong quá trình xây dựng đế chế thương mại điện tử của mình, sở hữu một lượng lớn bất động sản trong nhiều năm qua, đem lại cho ông vị trí thứ 26 trong danh sách các chủ đất lớn nhất nước Mỹ hồi năm ngoái. Về nhà ở, theo Forbes, ông có một khu chăn nuôi rộng 165.000 mẫu Anh ở Tây Texas, một ngôi nhà ven sông ở tiểu bang Washington, ba căn hộ ở tháp Century Tower của Manhattan, và khu đất Beverly Hills rộng 12.000 sq ft với  hàng xóm là Tom Cruise.

Nhà của ông ở Medina, Washington, gần trụ sở của Amazon, tự hào có 5,35 mẫu Anh và khoảng 29.000 sq ft không gian sống. Ngoài ngôi nhà chính,ông còn có một ngôi nhà cho quản gia và một chiếc nhà thuyền 4.500 sq ft trên Hồ Washington.

  1. Warren Buffett

Tài sản: 65.5 tỉ USD

Nhà: Omaha, Nebraska

Mặc dù là nhà đầu tư khôn ngoan nhất trên thế giới và  nắm giữ nhiều khoản đầu tư bất động sản, ông Buffett, 86 tuổi, được biết đến với lối sống khiêm tốn.

Ngôi nhà của ông nằm ở một góc của Omaha, Nebraska, ông mua vào năm 1958 với giá 31.500 USD. Ông Buffett đã sống ở đó cho tới nay. Ngôi nhà được xây dựng vào năm 1921, trải qua một số lần mở rộng để tạo ra một căn nhà rộng rãi và thoải mái với diện tích 6.500 sq ft dành cho người đàn ông có giá trị tài sản hơn 65.5 tỉ USD.

  1. Mark Zuckerberg

Tài sản : 55.5 tỉ USD

Nhà: Palo Alto, California

Doanh nhân trẻ nhất tuổi nhất nàyhầu như đầu tư tài sản của mình vào các trường học, y tế và các tổ chức từ thiện khác. Danh mục đầu tư bất động sản của anh bao gồm nhà ở Palo Alto và 9,9 triệu pied-a-terre gần công viên Dolores ở San Francisco.

Zuckerberg, 32 tuổi, đã mua ngôi nhà đầu tiên của mình ở Palo Alto vào năm 2011 với giá 7 triệu USD. Anh đã mua bốn căn nhà gần nhà mình trong những năm sau với số tiền khoảng 43,8 triệu đô để giữ sự riêng tư của mình tốt hơn. Nhưng kế hoạch của anh ta phá bỏ và xây dựng lại bốn ngôi nhà này đang bị đình trệ.

  1. Larry Ellison

Tài sản: 49.3 tỉ USD

Nhà: Woodside, California

Chủ tịch điều hành Oracle Larry Ellison, 72 tuổi, có một danh mục đầu tư bất động sản rộng lớn. Ông ta đã mua phần lớn các khu phố ở Malibu và quanh Hồ Tahoe. Theo các báo cáo được công bố, ông sở hữu một biệt thự Beechwood trị giá 70 triệu đô ở Newport, Rhode Island; Biệt thự vườn ở Kyoto, Nhật Bản; Và 98% đất của Lanai, hòn đảo lớn thứ sáu của Hawaii, mà ông mua vào năm 2012 với giá 500 triệu USD.

Nhà của ông ở Woodside, California với giá trị ước tính là 110 triệu đô, được mô phỏng theo kiến trúc Nhật Bản thế kỷ 16, đầy đủ với một hồ nước rộng 2,3 mẫu Anh.

ANH 3 Tòa biệt thự triệu đô của Larry Ellison

  1. Michael Bloomberg

Tài sản: 45 triệu đô

Nhà: Manhattan, New York

Nguyên Thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg, 74 tuổi, có hàng tá tài sản trên toàn thế giới. Ông ta dành phần lớn thời gian ở ngôi nhà Upper Estate Side của mình, nhưng ông cũng sở hữu các căn hộ tại Hamptons ở New York, London, Bermuda, Colorado và Florida.

Ngôi nhà của ông Bloomberg, tọa lạc tại số 17, đường East 79th, trải dài năm tầng với ngoại thất bằng đá vôi. Trong ba nhiệm kỳ của ông là thị trưởng, ông Bloomberg đã sống trong căn nhà thay vì Gracie Mansion. Tuy nhiên, ông rõ ràng có một kế hoạch để biến nó thành một lâu đài lớn. Kể từ năm 1989, ông đã dần dần mua các căn hộ tại 19 East 79th St., một căn hộ ngay bên cạnh căn hộ hiện tại của ông. Theo số liệu của tờ The New York Observer, trong số 6 căn hộ của toà nhà xây dựng theo kiểu Hy Lạp 1880 màu trắng, Bloomberg hiện sở hữu 5 trong số đó.

Hải My (Theo Mansion Global)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam