Chuyển giới Show – “Của lạ” hấp dẫn du khách mỗi khi tới Thái Lan

Quốc tế | 11:53:41 13/04/2017

Thái Lan không chỉ nổi tiếng với phong cảnh đẹp, đồ ăn ngon, thiên đường mua sắm của các bạn trẻ mà còn hấp dẫn bởi các chương trình biểu diễn nghệ thuật của những người chuyển đổi giới tính hay còn gọi là các show của người chuyển giới.

Người chuyển giới ở Thái Lan rất phổ biến và đã được pháp luật thừa nhận là những người bình thường trong xã hội, thậm chí họ có thể kết hôn. Khác với một số quốc gia trong khu vực trong đó có Việt Nam, người chuyển giới luôn bị xã hội kì thị, bị lạm dụng và không có một công việc để nuôi sống bản thân. Dần dần họ trở nên thu mình lại, giấu giếm giới tính thật và mặc cảm xã hội. Tuy vậy khi đến với Thái Lan, đặc sản không thể không thưởng thức của du khách đó chính là Chuyển giới Show.

Alcazar Show

ANH 1 Sân khấu biểu diễn được đầu tư hoành tráng

ANH 2 Vũ công chuyển giới biểu diễn các bài hát đến từ các quốc gia

Alcazar là một show diễn nổi tiếng tại thành phố sôi động Pattaya, được trình diễn trong một nhà hát Colosseum Show Pattaya hiện đại có sức chứa khoảng 500 người. Các vũ công ngoài ngoại hình nóng bỏng còn có kỹ năng biểu diễn chuyên nghiệp, uyển chuyển. Chương trình tổng hợp gồm ca múa nhạc, kịch diễn ra trong khoảng một tiếng rưỡi với màu sắc và trang phục rực rỡ, sân khấu được dàn dựng công phu và các diễn viên là những chàng trai chuyển giới.

Du khách có thể tìm ở đây một chút sôi nổi của âm nhạc phương tây, một chút trầm lắng của những giai điệu Trung Hoa, Hàn Quốc hay nhẹ nhàng lôi cuốn là những điệu múa của Malaysia, gợi cảm và quyến rũ là màn múa bụng Ấn Độ. Hay có cả những ca từ mềm mại trong bài hát Việt Nam.

ANH 3 Mỗi bức ảnh chụp cùng vũ công, khán giả phải tip 40 bath (tương đương 30.000 VND)

Sau show diễn, các vũ công sẽ dàn hàng ngang chờ chụp ảnh cùng khách và nhận tiền tip. Hầu hết các tour Thái Lan đều đưa khách tới xem show này. Mỗi đêm, Alcazar Show có 3 xuất diễn, bắt đầu từ 18h30, riêng thứ 7 diễn 4 suất. Giá vé xem Alcazar khoảng 450 baht (gần 300.000 đồng), riêng ghế VIP giá từ 550 baht (350.000 đồng) trở lên.

Tiffany Show

Cũng rất nổi tiếng tại Pattaya, Tiffany là một trong hai show diễn của Thái Lan nằm trong top 10 show diễn trên thế giới (show thứ hai là Phuket Fantasy).

Tiffany Show có thế mạnh là các vũ công chuyển giới (katoeys) được lựa chọn rất kỹ về ngoại hình với trang phục và trang điểm lộng lẫy. Đây là một show biểu diễn độc đáo làm hài lòng tất cả các du khách đến xem bởi các tiết mục được dàn dựng công phu, âm thanh và ánh sáng hoàn hảo. Tùy theo số lượng khách đến Pattaya vào thời điểm chủ yếu từ thị trường nào: Nga, Nhật Bản hay Hàn Quốc… mà các tiết mục được dàn dựng phục vụ người xem của nước đó. Bạn sẽ bất ngờ khi thấy những cô gái chuyển giới xinh đẹp trong trang phục áo dài, nón lá múa hát một bài hát tiếng Việt nào đó.

ANH 4 Các tiết mục biểu diễn đều mang tính nghệ thuật

Mỗi show diễn kéo dài 2 tiếng và cứ 2 tiếng lại có một show trình diễn. Giá vé từ 500 baht đến 600 Baht (khoảng 320.000 - 390.000 đồng). Sau giờ diễn, du khách cũng có thể chụp hình cùng với những diễn viên chuyển đổi giới tính với giá 2 USD/ tấm.

Simon Cabaret Show

Tại Phuket mỗi tối, show diễn độc đáo của những người chuyển giới thu hút hàng nghìn lượt du khách đến từ khắp nơi trên thế giới. Họ đến để chiêm ngưỡng những màn trình diễn đậm màu sắc văn hóa Thái Lan và xem nghệ sĩ Thái biểu diễn tiết mục truyền thống của nhiều nước khác. Cũng là ca hát và nhảy múa nhưng Simon Cabaret được dàn dựng tỉ mỉ với sân khấu chuyên nghiệp cùng dàn vũ công xinh đẹp.

Mỗi tối có 3 shows vào 18h00, 19h30 và 21h30. Giá vé: 500 - 700 baht/ người (khoảng 320.000 - 450.000 đồng).

Tuy nhiên để có thể đứng trên sân khấu biểu diễn, họ đã phải trải qua rất nhiều sự khó khăn , kể cả về sự đau đớn thể xác và tiêu tốn tiền bạc.

ANH 5 Dù đã trải qua quá trình phẫu thuật nhưng những nét nam tính vẫn còn thấy ở họ

Để được bác sỹ đồng ý phẫu thuật, họ phải chứng minh được giới tính thật sự của mình. Qua hàng loạt những xét nghiệm và trắc nghiệm tâm lý, họ mới được bước lên bàn phẫu thuật. Nhưng không chỉ một cuộc phẫu thuật là xong, quá trình biến một người từ thân hình nam giới trở thành liễu yếu đào tơ có thể kéo dài tới 5 năm và qua hàng chục cuộc phẫu thuật, với chi phí có thể lên đến 20 ngàn USD. Sau khi chính thức trở thành nữ nhi, từ đây cho đến cuối đời, hàng ngày họ đều phải uống những viên thuốc có chứa hormone nữ giới để giữ cho sắc đẹp của mình được trọn vẹn. Theo thống kê độ tuổi trung bình của những Kathoey thường không vượt quá 50. Tuy vậy không thể phủ nhận sự đóng góp to lớn của những nguời chuyển giới đối với ngành du lịch Thái Lan.

Hương Giang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam