Chương trình học bổng dành cho thủ lĩnh trẻ YSEALI kì mùa thu 2017

Quốc tế | 09:05:41 24/04/2017

TNV- Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam đang tìm kiếm ứng viên cho Chương trình học bổng YSEALI mùa thu 2017 dành cho thủ lĩnh trẻ chủ đề Thúc đẩy tinh thần công dân tích cực, chủ đề Môi trường và chủ đề Doanh nghiệp xã hội và Phát triển kinh tế.

Để tham gia chương trình,  công dân Việt Nam trong độ tuổi từ 18 đến 25, đang là sinh viên các trường đại học, hoặc đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng hoặc các cơ sở giáo dục đại học, có năng lực lãnh đạo thể hiện qua kết quả học tập, hoạt động ngoại khóa hoặc công tác, có quan tâm đến hoạt động vì cộng đồng tại nhà trường, nơi công tác và địa phương, và có khả năng tiếng Anh tốt, có thể nộp đơn tham dự chương trình. Hạn nộp hồ sơ là 17h thứ Hai, ngày 22 tháng 5 năm 2017. Hồ sơ nộp sau thời hạn này sẽ không được xem xét.

Đây là chương trình học bổng toàn phần. Mọi chi phí đi lại trong nước và quốc tế, sách vở, các hoạt động văn hoá, thư từ, phụ phí sinh hoạt và ăn ở do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đài thọ.

Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) là sáng kiến của tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nhằm tăng cường năng lực lãnh đạo và kết nối trong ASEAN, làm sâu sắc thêm sự gắn kết với các thủ lĩnh trẻ trước các thách thức then chốt của khu vực và toàn cầu, và thúc đẩy quan hệ giữa nhân dân Hoa Kỳ và các thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á.

anh1 Logo chương trình YSEALI

 

Gắn kết và thúc đẩy quan hệ với tuổi trẻ là yếu tố then chốt trong chính sách tái cân bằng hướng tới vùng Châu Á-Thái Bình Dương của Hoa Kỳ. Với thực tế 65% dân số ASEAN ở độ tuổi dưới 35, YSEALI là một sự đầu tư quan trọng cho thế hệ các lãnh đạo tương lai của Đông Nam Á. Sáng kiến này mở rộng gắn kết sẵn có của Hoa Kỳ trong khu vực nhằm tiếp sức, hỗ trợ và liên kết tuổi trẻ trên khắp Đông Nam Á.

Chương trình đưa các thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á tới các trường đại học Hoa Kỳ, nơi họ có thể đào sâu thêm kiến thức về các vấn đề khu vực, và chia sẻ kinh nghiệm và tầm nhìn của họ. Chương trình dành 250 suất học bổng cho thủ lĩnh trẻ của 10 nước ASEAN trong hai năm, 2015 và 2016. Các thủ lĩnh trẻ sẽ được học tập và trải nghiệm tại nước Mỹ trong 5 tuần.

Youth get to know about YSEALI and register as a YSEALI member Các bạn trẻ Việt Nam trong chương trình YSEALI

 

Học bổng YSEALI dành cho thủ lĩnh trẻ, chủ đề Thúc đẩy tinh thần công dân tích cực sẽ cung cấp cho các thủ lĩnh trẻ tổng quan về làm thế nào các công dân đã đóng góp vào việc hình thành nên lịch sử, chính phủ và xã hội Hoa Kỳ, với tư cách từng cá nhân cũng như theo nhóm. Chương trình sẽ đưa ra định nghĩa về công dân tích cực, xem xét sự phát triển của nó tại Hoa Kỳ, và tìm hiểm những chủ đề như tư cách công dân, xây dựng cộng đồng, phát triển kinh tế, lãnh đạo chính trị, và tinh thần tình nguyện. Các chủ đề khác như quyền công dân, khởi nghiệp, đạo đức, năng lực lãnh đạo, và truyền thông cũng sẽ được thảo luận. Các thủ lĩnh trẻ sẽ có cơ hội rời lớp học để gặp gỡ với các lãnh đạo cộng đồng, doanh nhân, và đại diện các tổ chức phi chính phủ. Họ cũng sẽ có các chuyến tham quan tới một số nơi khác ở Mỹ để gặp gỡ với các tổ chức địa phương, tiểu bang, tư nhân và phi lợi nhuận trong lĩnh vực liên quan. Chương trình sẽ kết thúc với chuyến thăm tại thủ đô Washington, D.C.

Thông tin chi tiết về chương trình, tiêu chuẩn ứng viên và cách đăng ký tham gia có tại:

https://vn.usembassy.gov/vi/education-vi/grant-and-scholarship-opportunities-vi/

  Hương Giang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam