Giới trẻ Hà thành sôi nổi hết mình trong Ngày hội tình nguyện toàn cầu (GVD 2017)

Quốc tế | 17:13:46 08/05/2017

TNV- Ngày 6/5 vừa qua, Ngày hội tình nguyện quốc tế toàn cầu 2017 (Global Volunteering Day - GVD 2017) lần thứ 7 đã diễn ra tại hà Nội, thu hút sự tham gia của rất nhiều bạn trẻ đang là sinh viên, học sinh cấp 3, đại diện của các tổ chức  tình nguyện phi chính phủ (NGOs), các câu lạc bộ, doanh nghiệp xã hội.

“Đến hẹn lại lên”, GVD 2017 là một hoạt động thường niên lớn nhất trong năm của Câu lạc bộ Tình nguyện Vì Hòa Bình Việt Nam (VPV Club), kết hợp với Hội đồng Anh (British Council) và Trung tâm nghiên cứu Phát triển bền vững (CSDS) tổ chức. Năm nay, chủ đề xuyên suốt ngày hội là “Active citizens for SDGs” có sự góp mặt của hơn 70 tình nguyện viên quốc tế đến từ hơn 30 quốc gia. Tổng lượt khách tham dự dự kiến lên tới hơn một nghìn người.

Không gian trải nghiệm văn hóa đa sắc màu

GVD 2017 với mục đích truyền tải sự hiểu biết và chia sẻ đa dạng văn hóa, đã trở thành cầu nối các bạn trẻ có cùng niềm đam mê tình nguyện. Chương trình năm nay có hai Booth Văn hóa Việt Nam và nước ngoài tách riêng biệt.  Khu vực Booth Văn hóa Việt Nam là tập hợp của những trò chơi dân gian như chơi ô ăn quan, đánh cầu bằng vợt gỗ, là những nét đẹp thể hiện qua từng sản phẩm được xem là quốc hồn quốc túy của dân tộc như: nón lá, áo dài, đồng thời là nơi trưng bày những bộ trang phục đặc trưng của một số dân tộc nổi bật của Việt Nam như : H’mong. Khu vực này thu hút sự quan tâm của rất nhiều tình nguyện viên quốc tế cũng như các bạn trẻ yêu thích tìm hiểu về văn hóa dân tộc.

Tương tự, Booth Văn hóa nước ngoài là tổ hợp của hơn 30 quốc gia trên thế giới, từ nước bạn Lào, Phillipine, Nhật Bản, Hàn Quốc cùng châu lục cho đến các quốc gia châu Âu như Đức, Ba Lan… châu Mỹ như Colombia… Người tham dự sẽ được trải nghiệm không gian văn hóa các nước qua những trò chơi, thưởng thức món ăn và thử trang phục truyền thống, giao lưu với các tình nguyện viên nước ngoài.

Bạn Tuấn - sinh viên trường ĐH Giao thông vận tải cho hay: “Mục đích chính của mình đến đây hôm nay là để tìm hiểu về văn hóa các nước, đặc biệt là khu vực booth Văn hóa nước ngoài”.

sinh-vien-trai-nghiem-tai-booth-van-hoa-nuoc-ngoai1

Ngoài ra, ngày hội còn có không gian trải nghiệm riêng biệt với nhiều trò chơi có thưởng hấp dẫn, triển lãm ảnh với chủ đề 17 mục tiêu phát triển bền vững, booth tình nguyện tập trung các câu lạc bộ, doanh nghiệp xã hội với nhiều thông tin và hoạt động bổ ích, ý nghĩa, cuối cùng là khu vực sân khấu hoành tráng, sôi động với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc.

“Quẩy” hết mình trong các booth tình nguyện Việt Nam

Ngày hội GVD 2017 chính thức bắt đầu từ 15h chiều ngày 6/5, tuy nhiên từ khoảng 12-13h cùng ngày đã có rất nhiều khách tham dự yêu cầu được check in để hòa mình vào không khí của ngày hội. Một dấu hiệu đáng mừng của chương trình năm nay đó là hầu hết các bạn trẻ đang là học sinh, sinh viên đều thể hiện sự quan tâm đến các hoạt động xã hội liên quan trực tiếp tới 17 mục tiêu phát triển bền vững.

Khu vực booth tình nguyện tấp nập người tham dự tìm hiểu lịch sử, quá trình hoạt động của từng tổ chức, thậm chí nhiều bạn sinh viên không ngại ngần ứng tuyển vị trí thành viên đối với các câu lạc bộ đang trong đợt tuyển dụng. Những gương mặt quen thuộc của GVD 2017 đó là Hà Nội đủ, Pioneer Fish, Green Finger Việt Nam…Ngoài ra, chương trình năm nay còn có sự tham gia của một đơn vị “mới toanh” mang tên S-world Việt Nam, một trong những không gian thu hút sự quan tâm của rất nhiều bạn học sinh, sinh viên.

cac-ban-sinh-vien-thich-thu-tham-gia-trai-nghiem-trong-ngay-GVD2017-2

Được biết, đây là một câu lạc bộ chuyên về văn hóa, giáo dục với mục tiêu xây dựng một không gian mở cho giới trẻ được thể hiện, khám phá bản thân qua các hoạt động tranh luận, sáng tạo trong môi trường sử dụng 100% tiếng Anh. Tại ngày hội GVD 2017, các bạn sinh viên và phụ huynh học sinh đều rất ấn tượng trước sự trang trí hấp dẫn, bắt mắt cùng các hoạt động mini game thú vị của đơn vị tổ chức này.

Bạn Nam và bạn Tuyên - sinh viên trường ĐH Khoa học Tự nhiên chia sẻ cảm xúc sau khi tham gia trải nghiệm tại booth văn hóa S-world: “Em cảm thấy rất vui vì khám phá thêm được nhiều nét văn hóa các quốc gia mà em đã biết rồi. Câu hỏi mật thư thì ngộ nghĩnh, funny”.

ban-Tuan-SV-DHGTVT- chia-se-cam-xuc-khi-den-voi-booth-van-hoa-s-world-3

Đồng suy nghĩ, bạn Tuấn - sinh viên năm thứ 3, Đại học Giao thông vận tải cũng bày tỏ: “Sau khi đến tham gia hội trại năm nay thì mình thấy các trại trang trí rất là đẹp, đặc biệt là của S-world Việt Nam. Nếu có cơ hội thì mình mong muốn được tham gia hoạt động của S-world một thêm lần nữa”.

Giong-ca-The-Voice-Bui-Anh-Tuan-den-tham-du-GVD-2017-4

Chương trình kết thúc vào 20h cùng ngày bằng những tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc từ các bạn tình nguyện viên quốc tế và Việt Nam, thể hiện chủ đề phát triển bền vững. Đặc biệt, chương trình còn có sự góp mặt của ca sĩ Bùi Anh Tuấn với các hit Nơi tình yêu bắt đầu, Hẹn một mai.

Khang Khang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam