Vì sao phần 2 “Cô gái với hình xăm rồng” vô cùng kịch tính?

Giải trí, Văn hóa | 08:02:15 07/11/2018

Phần 2 bộ phim "Cô gái có hình xăm rồng" tái xuất người xem và hứa hẹn tiếp tục khuấy đảo các phòng vé.

Ra mắt vào năm 2011, The girl with the dragon tattoo (Cô gái với hình xăm rồng) đã nhanh chóng gặt hái được vô số thành công vang dội. Bên cạnh doanh thu hơn 230 triệu USD trên toàn thế giới, phim còn được hai đề cử Oscar cho Dựng phim xuất sắc và Nữ chính xuất sắc cùng điểm số cao chót vót trên các trang bình luận. Năm nay, phần hậu truyện tên The girl in the spider’s web (Cô gái trong lưới nhện ảo) sẽ tái xuất người xem và hứa hẹn tiếp tục khuấy đảo các phòng vé.

Claire Foy là sự thay thế xuất sắc cho Rooney Mara trong vai Lisbeth Salander.

The girl in the spider’s web là phần tiếp theo của bộ phim đình đám The girl with the dragon tatoo năm 2011. Tuy nhiên, đây cũng là tác phẩm tái khởi động thương hiệu nhẹ với dàn diễn viên được thay đổi hoàn toàn.

Việc để Claire Foy thế chân Rooney Mara trong vai Lisbeth Salander là một quyết định vô cùng sáng suốt của các nhà làm phim. Bởi lẽ, theo đạo diễn Fede Alvarez thì nữ nhân vật sẽ trở thành trung tâm câu chuyện thay vì nhà báo Mikael Blomkvist.

Vai diễn trong The girl with the dragon tatoo đã mang về cho Rooney Mara, vốn là một diễn viên không mấy tên tuổi khi đó, đề cử Oscar và Quả cầu Vàng cho Nữ chính xuất sắc. Trong khi đó, Claire Foy tỏ ra vượt trội hơn hẳn với hàng loạt giải thưởng và đề cử danh giá khác.

Diễn xuất của cô hứa hẹn sẽ trở thành một trong những điểm nhấn ấn tượng của The girl in the spider's web. Với đất diễn nhiều hơn, Claire sẽ mang đến một Lisbeth Salander với sức nặng nội tâm sâu sắc – xứng tầm một trong những nữ nhân vật cá tính bậc nhất màn ảnh rộng.

Đạo diễn và biên kịch tên tuổi

Ngoài nguyên tác ăn khách, The girl in the spider's web còn có sự góp mặt của biên kịch tên tuổi Steven Knight. Ông là người chuyên trị những bộ phim trinh thám như Peaky Blinders, Allied (2016) hay November Criminals (2017). Biên kịch người Anh từng đạo diễn Locke (2013) với sự góp mặt của tài tử Tom Hardy và thắng giải Phim Độc lập Anh quốc 2013 cho Kịch bản Xuất sắc. Sự góp mặt của Steven Knight chính là bảo chứng cho cốt truyện hấp dẫn và lối cuốn suốt 115 phút phim sắp tới.

Thế chỗ của David Fincher trong phần đầu tiên chính là đạo diễn người Uruguay Fede Alvarez. Anh chính là người cầm trịch hai tác phẩm kinh dị cực kỳ ăn khách là Evil Dead (2013) và Don't Breathe (2016). Với biệt tài tạo nên sự kịch tính trong từng khung hình, Alvarez hứa hẹn sẽ mang đến cho The Girl in the Spider's Web vô số tình tiết nghẹt thở và không kém phần bất ngờ.

Lần này, yếu tố trinh thám trong phim được nâng lên một tầm cao mới khi Lisbeth Salander được Frans Balder (Stephen Merchant) nhờ phá huỷ chương trình Firewall vốn có khả năng truy cập vào hệ thống vũ khí hạt nhân trên toàn thế giới. Tuy nhiên, nhiệm vụ của cô không hề dễ dàng khi hàng loạt tổ chức tội phạm cũng như chính phủ đều muốn sở hữu phần mềm trên.

ừ đây, bộ phim mang đến hàng loạt cuộc đấu trí vô cùng căng thẳng giữa nhiều phe phái. Mỗi bên đều tung ra những nước cờ đầy tính toán để hạ gục đối phương. Lisbeth buộc phải vận dụng toàn bộ trí lực để thoát khỏi những cuộc truy sát tàn bạo cũng như hoàn thành nhiệm vụ.

Cũng nhờ đó mà yếu tố hành động trong The Girl in the Spider's Web cũng rõ nét hơn phần phim đầu tiên. Bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến những pha chiến đấu và truy đuổi vô cùng kịch tính. Đặc biệt, với tài năng của đạo diễn tác phẩm Don’t Breathe và sự xuất hiện của Sylvia Hoeks – nữ diễn viên từng để lại dấu ấn với vai diễn người nhân bản Luv trong Blade Runner 2049 (2017) - chắc chắn sẽ tạo nên nhiều màn cận chiến đẹp mắt./.

Tố Uyên/VOV
Theo Galaxy

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam