Long An tìm kiếm nhà đầu tư cho hơn 20 dự án nhà ở

Bất động sản | 14:27:00 19/05/2022

Theo Kế hoạch phát triển nhà năm 2022 mà UBND tỉnh Long An vừa công bố, tỉnh có 26 dự án đang xem xét đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư, chấp thuận chủ trương đầu tư.

Kế hoạch phát triển nhà năm 2022 đã được UBND tỉnh trình và được HĐND tỉnh Long An thông qua nghị quyết điều chỉnh bổ sung Chương trình phát triển nhà ở của tỉnh giai đoạn 2020-2025.

Các dự án nhà ở trong danh sách tập trung nhiều nhất ở huyện Cần Giuộc với 9 dự án, tiếp theo là Bến Lức 6 dự án, còn lại rải rác ở TP. Tân An, huyện Thủ Thừa, huyện Đức Hòa và huyện Đức Huệ. Đến nay, trong số 26 dự án đã có 3 dự án tìm được nhà đầu tư gồm: dự án nhà ở tại Tân Mỹ, huyện Đức Hòa quy mô 961 ha,; dự án nhà ở tại Tân Phú và thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa quy mô 150 ha; dự án nhà ở tại Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ quy mô 77,6 ha.

Long An phấn đấu thực hiện kế hoạch đề ra của chương trình phát triển nhà ở trong năm 2022 với tổng diện tích tăng thêm khoảng 6,8 triệu m2. Phấn đấu đạt 29,1m2 sàn/người diện tích nhà ở bình quân toàn tỉnh. Tỉnh dự kiến sẽ xây dựng trên 60.500 căn nhà, trong đó nhà ở thương mại khoảng 16.000 căn; nhà ở xã hội khoảng 4.200 căn; nhà ở công nhân khoảng 2.000 căn… Số còn lại là nhà ở do người dân tự xây dựng.

Huyện Đức Hòa, Long AnLong An phấn đấu tăng diện tích nhà ở thêm khoảng 6,8 triệu m2 trong năm 2022.

Dưới đây là một số thông tin liên quan định hướng phát triển nhà ở của tỉnh Long An:

Thứ nhất, Long An định hướng phát triển nhà ở đô thị gắn với phát triển đô thị và đi đôi với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Thứ hai, định hướng phát triển nhà ở theo dự án với hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ. Thực hiện trước công tác quy hoạch tại các khu đô thị mới để quản lý xây dựng, từng bước chỉnh trang đô thị theo hướng văn minh, hiện đại.

Đối với khu vực nông thôn, định hướng phát triển nhà ở của Long An gắn với mục tiêu chung về xây dựng nông thôn mới; kết hợp hài hòa giữa phát triển nhà ở, khu dân cư mới với chỉnh trang nhà ở, hạ tầng hiện có, đảm bảo về môi trường sinh thái.

Đối với khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng ngập lũ, tỉnh sẽ khuyến khích, hỗ trợ về nhà ở, đất ở và hạ tầng kỹ thuật để hình thành các khu, cụm dân cư. Các địa phương trong tỉnh cần xác định nhu cầu, xác định quỹ đất và quy mô dự án để kêu gọi đầu tư loại hình nhà ở xã hội, nhà ở công nhân.

Sở Xây dựng và các đơn vị, địa phương có trách nhiệm đẩy nhanh việc tổ chức lập, phê duyệt quy hoạch. Với các đồ án về quy hoạch đã được phê duyệt, tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng phải công khai để nhân dân được biết, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân xây dựng nhà ở theo quy hoạch đã được phê duyệt.

Tỉnh cũng yêu cầu Sở Xây dựng phải chú trọng rà soát quỹ đất 20% đất ở trong các dự án nhà ở thương mại trên địa bàn để thúc đẩy triển khai đầu tư xây dựng nhà ở xã hội. Sở cần tổng hợp trình UBND tỉnh Long An những trường hợp chủ đầu tư không hoặc chậm triển khai thực hiện dự án theo tiến độ đã phê duyệt để tỉnh xem xét thu hồi và giao nhà đầu tư khác có năng lực triển khai thực hiện.

Đối với các chủ đầu tư các dự án phát triển nhà ở. tỉnh yêu cầu doanh nghiệp phải tập trung nguồn lực triển khai dự án đã được chấp thuận đầu tư, đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng; nghiêm túc thực hiện việc dành quỹ đất để đầu tư xây dựng nhà ở xã hội trong các dự án phát triển nhà ở, khu đô thị mới.

Hải Âu (TH)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam