Người dùng đánh giá KIA Seltos 2020 cũ: Lỗi vặt không đáng ngại, quan trọng là xe "ngon"

Ô tô - Xe máy | 05:09:00 03/09/2022

Diện mạo lôi cuốn, giá bán hấp dẫn, KIA Seltos nhanh chóng trở thành mẫu xe "HOT" nhất phân khúc SUV đô thị năm 2020. Thế nhưng, Seltos có thực sự xứng đáng với kỳ vọng của người dùng? Hãy cùng tìm hiểu trong bài đánh giá xe dưới đây.

Giới thiệu chung

Ngay khi ra mắt, KIA Seltos đã tạo nên cơn sốt tại thị trường ô tô Việt. Liên tiếp các kỷ về doanh số được thiết lập. Sức hút của KIA Seltos đến từ ngoại hình trẻ trung, đậm chất thể thao cùng không gian nội thất tràn ngập tiện nghi, giá bán hấp dẫn.

Người dùng đánh giá KIA Seltos 2020 cũ: Lỗi vặt không đáng ngại, quan trọng là xe

Người dùng đánh giá KIA Seltos 2020 cũ: Lỗi vặt không đáng ngại, quan trọng là xe "ngon".

Tính đến thời điểm hiện tại, KIA Seltos đã có 2 năm tham chiến, cạnh tranh sòng phẳng với Hyundai Kona, Toyota Corolla Cross, Toyota Raize, Hondan HR-V,....

Vậy sau thời gian phục vụ khách hàng, người dùng đánh giá KIA Seltos như thế nào? Giá xe KIA Seltos 2020 cũ hiện nay ra sao? Làm sao để chọn được chiếc xe chất lượng, giá tốt? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Vị trí đặt menu tự động - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

1. Giá xe KIA Seltos 2020 cũ

Hiện tại, giá xe KIA Seltos 2020 cũ đang được chào bán quanh mốc 638 - 768 triệu đồng. Mức giá này thấp hơn rất nhiều so với giá lăn bánh xe mới đời 2022 (706 - 838 triệu đồng). Tuy nhiên, tại thời điểm mua xe KIA Seltos 2020, chủ xe mất khoảng 621 - 784 triệu đồng (do giảm 50% lệ phí trước bạ). Như vậy, người dùng chịu khấu hao rất ít sau 2 năm sử dụng.

giá xe KIA Seltos 2020 cũ đang được chào bán quanh mốc 638 - 768 triệu đồng. 1

Giá xe KIA Seltos 2020 cũ đang được chào bán quanh mốc 638 - 768 triệu đồng.

Nhìn chung, KIA Seltos 2020 cũ có số ODO dao động từ 6.000 - 26.000 km. Xe vẫn giữ được hình thức mới mẻ, chất lượng tốt. Trong bối cảnh xe mới khan hiếm nguồn cung như hiện nay thì KIA Seltos 2020 cũ được xem là lựa chọn đáng lưu tâm hiện nay.

Box chèn khuyến mại - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

2. Người dùng đánh giá KIA Seltos 2020 ra sao?

Ưu điểm xe KIA Seltos 2020

Chỉ sau thời gian ngắn trải nghiệm, nhiều người đã chia sẻ những cảm nhận thực tế về mẫu SUV đô thị của KIA. Đa số người dùng đánh giá cao những ưu điểm mà KIA Seltos mang đến.

Anh Kiên (trú tại Nam Từ Liêm, Hà Nội), chủ nhân của chiếc KIA Seltos 2020 bản 1.4 premium màu trắng, nóc đen rất hài lòng về ngoại hình của xe và cho rằng đây là chiếc xe có thiết kế hài hóa nhất so với Hyundai Kona, MG ZS, Ford Ecosport,....

Đa số người dùng đánh giá cao những ưu điểm mà KIA Seltos mang đến. 1

Đa số người dùng đánh giá cao những ưu điểm mà KIA Seltos mang đến.

"Sức kéo của KIA Seltos 2020 khỏe trong tầm giá. Mình đã thử nghiệm trên các loại địa hình đường đèo, núi, đô thị,... mọi chuyển động đều rất trơn tru, thậm chí mang lại cảm giác sướng chân. Mình đi Full tải 4 người leo đèo Tam Đảo với số D rất nhẹ nhàng".

Xem thêm: Đánh giá thực chất xe Kia Seltos 7 chỗ phiên bản 2021

Theo đánh giá của anh Hải (Hà Đông, Hà Nội): "KIA Seltos ngốn rất ít xăng. Mình chủ yếu đi trong nội thành. Đường xá lúc đông, lúc thoáng. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình khoảng 6.4L/100 km. Thêm một điểm hài lòng nữa là tiếng đóng cửa rất chắc và dày. Túi khí chưa test nhưng đã có mấy người bạn test "hộ" đều bung nên rất yên tâm".

Sau khi trải nghiệm KIA Seltos (bản Luxury) với quãng đường 1.100 km loanh quanh trong đường phố Sài Gòn, tài khoản Trần Quỳnh cho biết: Nội thất xe rộng rãi, hàng ghế sau thoải mái, không gây mệt mỏi khi đi xa. Vô lăng nhạy, nhẹ nhưng không lỏng lẻo. Tầm quan sát và cách âm khá tốt. Một chiếc xe đáng mua trong phân khúc.

Nhược điểm xe KIA Seltos 2020

Ngoài những ưu điểm thì mỗi chiếc xe đều có những nhược điểm mà bạn cần biết để cân nhắc khi mua xe. Đứng trên phương diện những người đã từng sử dụng KIA Seltos 2020, chiếc xe còn tồn tại một số nhược điểm sau:

Thiết kế nội thất xe KIA Seltos 2020 1

Thiết kế nội thất xe KIA Seltos 2020.

  • Một số tính năng không hiệu quả như quảng cáo. Sử dụng thực tế rất chán như: còi bé, cửa gió điều hòa phía sau giống một chi tiết để "làm màu", đèn moonlight giống như mắt muỗi. Đèn auto có cũng như không bởi nó bật sáng 24/24 mỗi khi đi xe.
  • Màu nội thất hai bản Pre và Lux nhanh bẩn.
  • Động cơ 1.4 turbo vận hành mạnh mẽ trên đường trường nhưng lại bộc lộ hạn chế, đặc biệt với các lái mới như: Xe di chuyển chậm khi bỏ chân ra khỏi phanh (khoảng 5 km/h) nên khi vượt qua ngã tư sẽ cảm thấy khó chịu. Nếu không đạp thêm ga thì xe di chuyển rất chậm khiến phương tiện phía sau bấm còi liên tục. Nếu thêm ga thì nguy hiểm khi có tình huống bị xe máy cắt đầu. Leo lề phải nhấn thêm ga. Điều này đã được bên kỹ thuật giải thích là do đặc tính của ly hợp kép nên không khó thay đổi.
  •  Nhiệt độ hộp số có thể tăng cao (9, 10 vạch) khi vận hành trong phố và bị kẹt xe nhưng chưa đến mức đèn cảnh báo bật sáng.

Những lỗi thường biểu hiện trên KIA Seltos 2020

Trong quá trình sử dụng, KIA Seltos có biểu hiện lỗi không mong muốn. Nếu đang có ý định mua xe KIA Seltos cũ, bạn nên nắm rõ những lỗi mà mẫu xe này có thể gạp phải như:

Lỗi quá nhiệt hộp số DCT

Không chỉ riêng tại Việt Nam mà người dùng tại một số thị trường khác đều phản ánh về lỗi quá nhiệt hộp số DCT. Xe đang vận hành bỗng xuất hiện đèn báo quá nhiệt hộp số. Đây là hiện tượng thường gặp trên các dòng xe sử dụng hộp số DCT trong khi 3 phiên bản của xe KIA Seltos đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước và hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT.

Lỗi quá nhiệt phát sinh từ nguyên lý hoạt động của hộp số DCT, cộng với tình trạng tắc đường khiến lái xe nhấp nhả phanh liên tục khiến bộ ly hợp tự động đóng/ngắt liên tục, hộp số không có thời gian để giải nhiệt. Khi đó cảnh báo quá nhiệt sẽ bật sáng.

KIA Seltos 2020 còn tồn tại một số lỗi những không đáng ngại 1

KIA Seltos 2020 còn tồn tại một số lỗi nhưng không đáng ngại.

Khi gặp tình trạng này, người điều khiển xe nên tìm nơi an toàn để cho xe "nghỉ ngơi" cho tới khi đèn cảnh báo quá nhiệt tắt. Tuy mất thời gian và gây ra nhiều phiền toái nhưng đây là cách giải quyết an toàn nhất.

Xe bị dột nước khi đi mưa

Theo phản ánh của người dùng, một vài chiếc KIA Seltos 2020 có hiện tượng bị dột hoặc rò rỉ nước vào khoang lái khi di chuyển dài dưới trời mưa hoặc "phơi" mình quá lâu dưới trời mưa.

Lỗi trên chủ yếu xuất hiện ở những chiếc xe thuộc lô đầu tiên nhập về nước. Nguyên nhân dẫn đến lỗi kể trên là do công đoạn dập cánh cửa không đúng kỹ thuật. KIA đã tiếp nhận ý kiến của người dùng và đã tiến hành gò, sơn lại phần này. Do đó, từ những lô xe sau, lỗi dột nước đã được khắc phục hoàn toàn.

Có thể bạn quan tâm: Kia Seltos 2021 mới có thay đổi gì hấp dẫn?

Nhìn chung, các lỗi mà người dùng phàn nàn nêu trên cho đến thời điểm hiện tại chưa phải thông báo thành đợt triệu hồi nào từ KIA Việt Nam. Do đó, người dùng có thể yên tâm mua xe KIA Seltos cũ bởi những tính năng, trải nghiệm mà mẫu xe này mang lại được đánh giá khá cao.

Ngoài những lỗi trên, thỉnh thoảng người dùng nhận thấy đầu AVG trên xe Seltos bị mất hình mất tiếng, khi tắt máy và nổ lại thì âm thanh trên AVG lại hoạt động bình thường hoặc một số chủ xe phát hiện đôi lúc xe bị lỗi cảm biến nhiệt độ. Tuy nhiên, khi đưa xe ra hãng reset lại hệ thống thì bộ phận này hoạt động bình thường.

một số chiếc KIA Seltos 2020 có hiện tượng bị dột hoặc rò rỉ nước vào khoang lái 1

Một vài chiếc KIA Seltos 2020 có hiện tượng bị dột hoặc rò rỉ nước vào khoang lái.

Có nên mua xe KIA Seltos 2020 cũ?

KIA Seltos là mẫu xe 5 chỗ phù hợp với nhu cầu dành cho gia đình bởi hàng loạt ưu điểm vượt trội. Thế nhưng, để có thể xác định có nên mua xe KIA Seltos 2020 cũ hay không, bạn cần vạch ra những tiêu chí mong muốn ở chiếc xe cùng giới hạn tài chính mà bạn có thể lo liệu được.

Nếu có đủ tiền để mua xe mới thì câu trả lời rất đơn giản nhưng nếu không dư giả tiền mặt, cần xe sử dụng ngay và muốn săn một chiếc xe chất lượng tốt, giá thành hợp lý thì Seltos 2020 là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Có rất nhiều lợi ích khi mua xe cũ. Đầu tiên là giảm áp lực tài chính bởi giá xe cũ mềm hơn, người mua không mất thêm khoản chi phí lăn bánh lần đầu đắt đỏ. Thêm nữa, những chiếc xe mới vận hành 2 năm như KIA Seltos 2020 thì chế độ bảo hành, ưu đãi vẫn còn và người chủ tiếp theo sử dụng dòng xe này vẫn được kế thừa quyền lợi bảo hành cho đến khi hết hạn (3 năm hoặc 100.000 km tùy điều kiện nào đến trước).

Nếu đang tìm mua KIA Seltos cũ, nguồn gốc rõ ràng, thông tin minh bạch, hãy đến với Oto.com.vn. Hiện nay, tất cả khách hàng quan tâm và đặt mua xe tại Oto.com.vn đều được hưởng đặc quyền Check xe miễn phí - OTOcheck, giúp người dùng loại bỏ kém chất lượng, nắm rõ những lỗi từng gặp để cân nhắc mức giá giao dịch hợp lý, yên tâm sử dụng.

OTOcheck - Chương trình check xe miễn phí mang lại sự an tâm cho người mua xe cũ 1

OTOcheck - Chương trình check xe miễn phí mang lại sự an tâm cho người mua xe cũ.

Ngoài ra, mỗi hợp đồng mua bán thành công thông qua sự kết nối của Oto.com.vn, khách hàng sẽ được tặng gói bảo dưỡng OTOcare với chế độ chăm sóc toàn diện, miễn phí trong 1 năm đầu mua xe với 8 hạng mục chuyên sâu, mang đến sự an tâm và tiết kiệm tối đa chi phí chăm sóc xe trong quá trình sử dụng.

Mua xe KIA Seltos 2020 cũ, chọn phiên bản nào?

KIA Seltos 2020 có 3 phiên bản gồm: Deluxe, Luxury, Premium. Việc chọn phiên bản nào khiến nhiều người đau đầu. Giá xe cũ không phụ thuộc vào phiên bản và danh mục trang bị có trên xe mà phụ thuộc vào số ODO, năm sản xuất, tình trạng sử dụng. Xe sử dụng giữ gìn, ODO thấp thì giá sẽ cao hơn xe vận hành nhiều.

Do vậy, bạn có thể tranh thủ chọn cho mình phiên bản mà mình yêu thích mà gần như không mất "tiền chênh". Tuy nhiên, theo tư vấn của các chuyên gia, mua xe cũ bạn nên lựa chọn phiên bản tầm trung hoặc cao cấp. Cụ thể là bản Luxury và Premium.

Mua xe KIA Seltos 2020 cũ, chọn phiên bản nào? 1

Mua xe KIA Seltos 2020 cũ, bạn nên chọn phiên bản tầm trung hoặc cao cấp để hưởng trọn tiện ích.

Đây là hai phiên bản sở hữu nhiều tính năng vượt trội, vận hành mạnh mẽ, có thể mang đến cho bạn những giá trị tuyệt vời cho người sử dụng mà giá chuyển nhượng không cao hơn bản Deluxe là bao.

Nhìn chung, với ngoại hình đẹp mắt, nhiều trang bị hiện đại, tiện nghi, Kia Seltos 2020 sẽ không làm bạn thất vọng. Với số tiền chào bán chỉ hơn 600 triệu cùng sự đồng hành của đội ngũ chuyên gia Oto.com.vn, người dùng sẽ phá tan lo lắng “có nên mua Kia Seltos” để mang về nhà mẫu xe SUV 7 chỗ, nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn và các thành viên trong gia đình mình.

Nguồn ảnh: Tin rao Oto.com.vn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam