Sẵn 200 triệu, có nên mua xe trả góp phục vụ gia đình?

Công nghệ, Ô tô - Xe máy | 01:09:00 16/09/2022

Nhiều người đã quyết định mua ô tô trả góp phục vụ gia đình ngay cả khi chỉ có trong tay 200 triệu. Nhưng có những người mới nghĩ thôi đã run. Vậy nên hay không nên?

Có nên vay trả góp để mua ô tô phục vụ gia đình?

Việc sở hữu ô tô hiện nay trở nên dễ dàng hơn nhờ sự hỗ trợ của các gói vay trả góp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết lợi dụng đòn bẩy này để biến ước mơ trở thành hiện thực.

Bất cứ một món đồ hay tài sản có giá trị nào nào, nếu bạn yêu thích hoặc khao khát có nó thì đều nên cố gắng để mua bởi theo quan niệm của những thế hệ đi trước "mua được là được". Chưa tính đến chuyện ô tô là một phương tiện cần thiết đối với mỗi gia đình và cũng là phương tiện "kiếm cơm", gia tăng thu nhập của rất nhiều người. Do đó, mua ô tô là một việc nên làm.

Sẵn 200 triệu, có nên mua xe trả góp phục vụ gia đình? 1

Sẵn 200 triệu, có nên mua xe trả góp phục vụ gia đình?

Tuy nhiên, với số vốn ít ỏi, chỉ 200 triệu và buộc phải vay mượn thì việc mua xe cần được cân nhắc kỹ lưỡng.

Theo đó, bạn cần lên kế hoạch chi tiết về việc mua xe ô tô: Mua loại nào? Cần bao nhiêu tiền? Vay ngân hàng bao nhiêu? Có thể vay thêm bạn bè, người thân để cắt bớt lãi trả hàng tháng hay không?.... Từ đó bạn sẽ có một lộ trình cụ thể cho việc mua xe hơi phục vụ gia đình.

Tiếp đến, bạn nên xem xét lại thu nhập hàng tháng của gia đình, nhu cầu sử dụng để đánh giá xem liệu việc mua xe hơi có làm cho đời sống được nâng cấp lên hay rước thêm mối lo lắng về chi phí nuôi xe và khoản tiền trả nợ hàng tháng.

Xem thêm: Kiểm tra hợp đồng vay mua xe trả góp: Cẩn thận kẻo "bút sa, gà chết"!

Trên thực tế, rất nhiều người mạnh dạn mua xe ô tô phục vụ gia đình khi chỉ có 200 triệu trong tay. Việc vay mua xe trả góp vừa giúp sớm hoàn thành kế hoạch mua xe, vừa là động lực để những bạn trẻ hình thành thói quen chi tiêu đúng đắn hoặc có thêm nguồn động lực thúc đẩy làm việc hiệu quả hơn, gia tăng thu nhập. Không ít người trả nợ trước hạn sau thời gian nỗ lực, phấn đấu.

Vay tiền mua ô tô dễ hay khó?

Hiện tại, tất cả các ngân hàng thương mại đều có gói vay mua ô tô trả góp với lãi suất hấp dẫn trong vòng 12 tháng đầu tiên, sau đó sẽ áp dụng lãi suất thả nổi (10 -12%/năm). Mỗi ngân hàng sẽ có biểu lãi suất và cách áp dụng khác nhau. Do đó bạn nên chủ động liên hệ với phía ngân hàng định vay để tìm hiểu chi tiết về gói vay.

Thủ tục vay mua trả góp đơn giản, có sự hỗ trợ từ đại lý bán xe, nhân viên ngân hàng. 1

Thủ tục vay mua trả góp đơn giản, có sự hỗ trợ từ đại lý bán xe, nhân viên ngân hàng.

Thủ tục vay mua trả góp đơn giản, có sự hỗ trợ từ đại lý bán xe, nhân viên ngân hàng. Bạn chỉ cần chứng minh thu nhập cá nhân. Hầu hết các ngân hàng đều đồng ý cho vay tối đa 70 - 80% giá trị xe. Thời hạn tối đa 7 năm và phí phạt trả nợ trước hạn là 1 - 2% năm đầu và giảm phí phạt cho năm thứ 2, 3... sau đó là miễn phí.

Thời gian vay tối đa là 7 năm. Số tiền trả nợ trước hạn sẽ bị phạt 1 - 2% giá trị cho năm đầu tiên, từ năm thứ 2 còn 0,5 - 1%,... Vì thế, để đảm bảo việc trả nợ đầy đủ, bạn nên vay mua xe trả góp khi thu nhập hàng tháng khoảng 30 - 40 triệu đồng. Để ngoài việc duy trì chi phí sinh hoạt, bạn có thể cáng đáng chi phí trả góp và nuôi xe. Bên cạnh đó, bạn cũng cần dự phòng tình huống thu nhập giảm sút do các điều kiện khách quan nhưng vẫn có khoản tiền dự phòng duy trì việc trả nợ.

Vay mua xe là điều nên làm, ngay cả khi không có đủ tiền mua xe. Tuy nhiên bạn cần thực hiện những bước tính toán sát thực để không bị rơi vào trường hợp phải bán xe trả nợ ngân hàng hay để người thân phải lo lắng trước những món nợ dai dẳng vì mua xe.

Nguồn ảnh: Internet

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam