Sau 10.000 km sử dụng, Toyota Vios khiến người dùng bất ngờ vì bảo dưỡng lần đầu chỉ ngang xe máy

Ô tô - Xe máy | 08:12:00 22/12/2022

Những trải nghiệm thực tế của người dùng với Toyota Vios cho thấy mẫu xe này là lựa chọn đáng để cân nhắc khi tiết kiệm được nhiều chi phí sử dụng về lâu về dài. Đặc biệt, từ ngày 07/12 đến 31/12/2022, hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc triển khai chương trình “Vui giáng sinh, ưu đãi đỉnh cùng Toyota Vios” với ưu đãi hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ áp dụng cho khách hàng mua xe Vios G, Vios E CVT và Vios E MT, giúp khách hàng có thể dễ dàng sở hữu Toyota Vios.

Dù có giá trị lớn nhưng ô tô vẫn luôn được xem là thước đo tiêu chuẩn đánh giá sự đủ đầy của một gia đình Việt thông qua câu nói “1 vợ, 2 con, 3 tầng, 4 bánh”. Vì lẽ đó nên trong vài năm gần đây dù gặp ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng nhu cầu của khách hàng đối với các mẫu xế hộp là chưa bao giờ ngắt quãng.

Tuy nhiên, không phải cứ mua được ô tô là xong chuyện mà quá trình sử dụng cũng như chăm sóc và bảo dưỡng cũng tiêu tốn chi phí của người dùng, nhiều hay ít tùy vào dòng xe cũng như hãng xe. Vậy nên khi tìm mua một chiếc xe ô tô, đặc biệt là ở phân khúc xe phổ thông, yếu tố tiết kiệm và bền bỉ vẫn luôn được người dùng đặt lên hàng đầu. Đó cũng chính là câu chuyện của anh Vũ Bá Tiến (30 tuổi) hiện đang công tác tại ngân hàng Vietinbank, Hà Nội. 

Anh Tiến cùng chiếc Toyota Vios thuộc bản G.

Anh Tiến cùng chiếc Toyota Vios thuộc bản G.

Chào anh Tiến! Vì lý do nào mà anh lại lựa chọn Toyota Vios làm người bạn đồng hành?

Cái này thì cũng xuất phát từ nhu cầu cả mà thôi. Lúc đầu thì mình cảm thấy ô tô cũng không cần thiết lắm, mỗi lần cần về quê thì mình hay thuê xe tự lái. Tuy nhiên đến lúc nhà mình có cháu thứ 2 thì lại khác. Đồ đạc trẻ con, bỉm sữa các thứ cũng lỉnh kỉnh nên không thể đi xe máy được, lúc đó thì nhu cầu đối với một chiếc xe ô tô nó cũng trở nên cấp thiết hơn.

Anh Tiến mua xe là để phục vụ gia đình.

Anh Tiến mua xe là để phục vụ gia đình.

Mình cũng có tìm hiểu qua nhiều dòng xe trước khi quyết định xuống tiền nhưng không phải chiếc nào cũng phù hợp với nhu cầu của mình. Ví dụ như Mitsubishi Attrage thì rẻ nhưng lại bản thấp lại không có cân bằng điện tử, tầm tiền mua bản cao thì cũng gần Honda City. Đến lúc nghiên cứu City và cả chạy thử nữa thì mình cũng thích nhưng mẫu xe này lại không có phanh đĩa ở cả 4 bánh. Sau cùng thì mình chọn bản G của Toyota Vios vì mẫu xe này có đủ thứ mình cần, động cơ cũng bền bỉ được nhiều người đi trước kiểm nghiệm rồi.

Toyota Vios là lựa chọn cuối cùng của anh Tiến bởi mẫu xe này được nhiều người đánh giá là bền bỉ và tiết kiệm.

Toyota Vios là lựa chọn cuối cùng của anh Tiến bởi mẫu xe này được nhiều người đánh giá là bền bỉ và tiết kiệm.

Vậy sau quá trình sử dụng, anh đánh giá thế nào về động cơ của Toyota Vios?

Tính đến hiện tại thì mình cũng đã sử dụng Toyota Vios được hơn 10.000 km. Về khả năng vận hành của xe thì mình khá hài lòng, mình thấy đủ dùng kể cả trong đô thị hay mỗi khi cần đi xa. Bên cạnh đó thì khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mẫu xe này cũng khiến mình bất ngờ. Mình cũng không phải quá để ý đến những con số nhưng vừa rồi thì mình có đi Quảng Ngãi chơi, chiều về Hà Nội cũng phải 2.000 km nhưng đến lúc tính về nhà, tính tổng điền đổ xăng chia ra thì xe chỉ tiêu tốn có 4,7 lít/100 km.

Chuyến đi Quảng Ngãi vừa rồi khiến anh Tiến bất ngờ về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe.

Chuyến đi Quảng Ngãi vừa rồi khiến anh Tiến bất ngờ về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe.

Đó là mức tiêu hao nhiên liệu, anh có thể chia sẻ về chi phí chăm xe, bảo dưỡng được không?

Với một chiếc xe mới thì cũng không tiêu tốn nhiều tài chính lắm. Vừa rồi thì mình có đem xe đi bảo dưỡng lần đầu, cả thay dầu với tiền công chỉ tốn khoảng 1 triệu đồng, xong được đại lý tặng voucher giảm giá 200.000 đồng nên tính ra chỉ còn khoảng 800.000 đồng.

Trong khi đấy mình mang chiếc Honda Vision của vợ đi bảo dưỡng thì hết 1 triệu đồng, thành ra mình thấy buồn cười là bảo dưỡng ô tô còn rẻ hơn cả xe máy. Tất nhiên mình cũng hiểu so sánh như thế là khập khiễng bởi ở mốc bảo dưỡng cao hơn, ô tô sẽ tiêu tốn nhiều tiền hơn nhưng mình cũng hỏi qua một số người thì được biết chi phí bảo dưỡng Toyota Vios ở các mốc lớn hơn vẫn tương đối rẻ, mình thấy là kinh tế.

Với trải nghiệm của anh Tiến, chi phí bảo dưỡng lần đầu của Toyota Vios rất kinh tế.

Với trải nghiệm của anh Tiến, chi phí bảo dưỡng lần đầu của Toyota Vios rất kinh tế.

Xét tổng thể, Toyota Vios có khiến anh hài lòng hay không?

Ngoại trừ 2 điểm cộng là khả năng tiết kiệm nhiên liệu và chi phí bảo dưỡng rẻ như mình đã chia sẻ thì nhìn chung Toyota Vios rất phù hợp với nhu cầu của mình. Các trang bị trên xe rất vừa vặn, không thừa thãi mà cũng chẳng thiếu gì so với tầm tiền đó nên lấy xe về mình cũng không cần phải “độ” thêm gì cả. Tính năng an toàn đủ dùng, cảm biến hay camera lùi các thứ cũng hỗ trợ mình nhiều trong quá trình sử dụng.

Các trang bị trên Toyota Vios G đủ dùng đối với anh Tiến.

Các trang bị trên Toyota Vios G đủ dùng đối với anh Tiến.

Còn một điểm mà ở Toyota Vios mà mình đánh giá cao hơn các mẫu xe khác cùng phân khúc, đó chính là hàng ghế sau. Hàng ghế này chỉ cần gập là thông ra cốp sau nên chở đồ rất tiện. Lúc đầu mình cũng không để ý nhưng có lần mình cần mang chiếc xe đạp về quê, lúc phát hiện ra tính năng này mình thấy rất thú vị.

Tuy nhiên cũng không phải là mọi thứ đều hoàn hảo. Có một điểm mình không hài lòng lắm ở Toyota Vios là màn hình giải trí trung tâm. Bình thường sử dụng rất ổn nhưng gặp nắng là bị lóa, thành ra rất khó nhìn.

Màn hình giải trí của Toyota Vios dễ bị lóa khi gặp nắng gắt.

Màn hình giải trí của Toyota Vios dễ bị lóa khi gặp nắng gắt.

Anh có ý định lên đời xe trong tương lai gần hay vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với Toyota Vios?

Với những trải nghiệm của mình ở thời điểm hiện tại với Toyota Vios thì mình thấy đây là mẫu xe phù hợp với việc sử dụng lâu dài bởi tính kinh tế. Tất nhiên là sau này khi điều kiện tài chính tốt hơn, có thể mình sẽ nhắm tới SUV nhưng trước mắt, mình sẽ gắn bó với Vios.

Tiết kiệm từ nhiên liệu cho đến chi phí bảo dưỡng, anh Tiến đánh giá Toyota Vios là một mẫu xe phù hợp cho việc sử dụng lâu dài.

Tiết kiệm từ nhiên liệu cho đến chi phí bảo dưỡng, anh Tiến đánh giá Toyota Vios là một mẫu xe phù hợp cho việc sử dụng lâu dài.

Cám ơn anh về những chia sẻ! Chúc anh thành công và vạn dặm bình an bên Toyota Vios!

Bên cạnh chương trình ưu đãi hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ áp từ ngày 07/12 đến ngày 31/12/2022, từ ngày 19/12/2022, Toyota Việt Nam mang đến sân chơi cực mới lạ và độc đáo dành cho cộng đồng đam mê thiết kế với tổng giải thưởng cực hấp dẫn lên đến 70 triệu đồng mang tên: “Xế sáng tạo, khoe diện mạo”. Tại cuộc thi này, người chơi có thể thỏa sức thể hiện chất riêng và sự sáng tạo bằng việc thiết kế decal cho dòng xe Vios thế hệ hiện tại. Hãy cùng truy cập website của cuộc thi Trang chủ - Sáng tạo cùng Toyota Vios và theo dõi fanpage Toyota Việt Nam để tham gia và cập nhật những thông tin mới nhất về cuộc thi!

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam