Hyundai Santa Fe 2018 "full option" báo giá 840 triệu, có nên mua?

Ô tô - Xe máy | 03:02:00 13/02/2023

Hyundai Santa Fe đang là một trong những mẫu SUV 7 chỗ được ưa chuộng tại Việt Nam. Song với giá tiền tỷ không phải ai cũng đủ sức mua xe mới nên sẽ chuyển hướng sang tìm ô tô cũ. Mới đây, một tài khoản phân vân rằng: "Hyundai Santa Fe 2018 "full option" báo giá 840 triệu, có nên mua?"

Hyundai Santa Fe 2018.

Hyundai Santa Fe 2018 "full option" báo giá 840 triệu, có nên mua?

Việc định giá một mẫu xe cũ luôn là điều khó khăn, đặc biệt với những khách hàng mua xe lần đầu hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm. Mới đây, độc giả Bình Minh có đăng tải trên một diễn đàn ô tô để xin lời khuyên về việc có nên mua chiếc Hyundai Santa Fe 2018 bản đủ, máy dầu, xe gia đình, ODO hơn 80.000 km với giá 840 triệu hay không?

Để trả lời câu hỏi này trước tiên chúng ta cần tham khảo giá bán xe Hyundai Santa Fe 2018 máy dầu "full option" trên thị trường xe cũ hiện nay xem con số mà bên bán đưa ra đã hợp lý chưa? Khảo sát tại hệ thống tin rao tại Oto.com.vn - chuyên trang mua bán ô tô uy tín hàng đầu tại Việt Nam hiện nay cho thấy, nguồn cung xe Santa Fe đã qua sử dụng đời 2018 khá nhiều với đa dạng khoảng giá, từ 720 - 999 triệu đồng, tùy phiên bản, ODO và tình trạng xe.

Hyundai Santa Fe cũ.

Giá xe Hyundai Santa Fe cũ hiện nay

Riêng Hyundai Santa Fe 2018 bản đủ, máy dầu đang được chào bán ở mức giá phổ biến từ 835 - 865 triệu đồng cho ODO trung bình khoảng 65.000 km và đa phần đều là xe gia đình. Theo những người có kinh nghiệm mua bán xe cũ, đây chỉ là giá mời chào chưa phải giá chốt, do đó khách mua xe hoàn toàn có thể cân nhắc thương lượng giảm xuống khoảng 20 - 30 triệu đồng.

Từ kết quả khảo sát thực tế trên dễ dàng nhận thấy, chiếc Hyundai Santa Fe được nhắc đến trong bài đang có mức giá khá phù hợp mặt bằng chung của thị trường.

Ngoài hình Hyundai Santa Fe.

Hyundai Santa Fe sở hữu ngoại hình to lớn, mạnh mẽ cùng thiết kế vẫn khá hợp thời

Tiếp đến, người mua cần quan tâm đến chất lượng sản phẩm. Bởi một chiếc xe đã có tuổi đời gần 5 năm cùng số km di chuyển lên tới 80.000 km, tức khá nhiều, thậm chí còn ngang xe dịch vụ thì có thể bắt đầu bộc lộ những xuống cấp nhất định. Do đó, khách hàng cần phải kiểm tra hết sức cẩn thận các bộ phận trên xe để đảm bảo tiếp tục vận hành trơn tru.

Theo quan điểm của bác Phong Nguyễn: "Giá hiện tại đang rao bán trên thị trường từ 850 - 950 với bản 2018 dầu 4wd nên giá 840 có thể coi là tạm được. Tuỳ thuộc vào chất lượng xe như sơn, thân, vỏ, bánh xe, các chi tiết máy đến thời kỳ cần thay như cao su chân máy, dây curoa, tình trạng phuộc (để biết người sử dụng có kỹ tính hay không), chất lượng ghế da, đã được dọn dẹp sạch sẽ nội ngoại thất hay chưa để ra được giá tốt nhất. Nếu đi mua xe mà thấy xe sạch sẽ từ trong ra ngoài, kiểm tra các chi tiết kể trên đều đã được thay mới thể hiện người chủ xe am hiểu thì bạn mua ngay không cần kỳ kèo, đắng đo suy nghĩ."

Nội thất Hyundai Santa Fe.

Nội thất Hyundai Santa Fe rộng rãi, nhiều tiện nghi hiện đại

Từ năm 2018 đến nay, Hyundai Santa Fe đã trải qua 2 đợt nâng cấp song nhìn chung những chiếc xe đời 2018 vẫn giữ được thiết kế và ngoại hình hợp thời. Các trang bị tiện ích trên xe cũng khá hiện đại, thậm chí còn hơn nhiều dòng xe mới cùng tầm giá, đặc biệt là không gian nội thất rộng rãi và động cơ mạnh mẽ.

Trong đó, có thể kể đến một số trang bị tiện ích nổi trội trên xe như: Cửa sổ toàn cảnh panorama, phanh tay điện tử, màn hình DVD tích hợp chức năng giải trí và hệ thống dẫn đường thông minh, khởi động nút bấm, gương chiếu hậu chống chói, gạt mưa tự động, điều hòa 2 vùng độc lập, ghế da, vô-lăng bọc da... Chưa kể đến việc xe máy dầu thường chịu tải tốt hơn, ít hỏng vặt và an toàn hơn máy xăng.

Do đó, với tài chính hơn 800 triệu đồng, nếu ưu tiên chọn một chiếc xe cũ đời cao, nội thất rộng rãi, nhiều tiện nghi, bền máy thì Hyundai Santa Fe 2018 máy dầu, bản đủ là lựa chọn nên cân nhắc.

Xem thêm: Mua ô tô cũ đời cao dưới 300 triệu, đâu là những cái tên đáng cân nhắc?

Ảnh minh họa: Tin rao Oto.com.vn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam