Ra quân ngày cao điểm chiến sĩ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu”

Giới trẻ, Đoàn, Hội, Đội | 08:58:00 12/06/2023

 TNV - Trong không khí sôi động của chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, hưởng ứng Tháng hành động “Vì trẻ em” năm 2023. Sáng ngày 11/6, tại Quảng trường 26/3 tỉnh Hà Giang, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chỉ đạo Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam phối hợp với Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Hà Giang và Nhãn hàng dụng cụ Mỹ thuật Colokit - Tập đoàn Thiên Long tổ chức ra quân ngày cao điểm chiến sĩ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu” và Ngày hội sắc màu - cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt”.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Giang cùng đại diện Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương; các ban, sở, ngành tỉnh Hà Giang; tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Hà Giang, các đơn vị đồng hành.

Tại chương trình, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đã trao tặng cho Hội đồng Đội tỉnh Hà Giang 02 ngôi nhà khăn quàng đỏ với tổng giá trị 120 triệu đồng, 110 suất học bổng với tổng giá trị 110 triệu đồng, 140 bộ dụng cụ học tập với tổng giá trị 40 triệu đồng, 381 lá cờ Đội với tổng trị giá 46 triệu đồng để triển khai trao tặng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và các cơ sở Đội.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, “Ngày hội sắc màu”- hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt” là một trong những hoạt động trọng tâm của chương trình ngày cao điểm với sự tham gia của hơn 500 em thiếu tỉnh Hà Giang diễn ra sôi nổi, vui tươi cùng những hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong không gian ngập tràn sắc màu của sự kiện. Tại các khu vực trải nghiệm các em thiếu nhi được tham gia tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích, cùng các trò chơi vận động sôi nổi cùng màu sắc và nhận về những phần quà hữu ích. Ban tổ chức đã trao tặng hơn 500 phần quà ý nghĩa dành cho các em thiếu nhi tham gia.

Đây là năm thứ 6 Hội đồng Đội Trung ương và Nhãn hàng Colokit - Tập đoàn Thiên Long phối hợp triển khai chương trình “Ngày hội sắc màu”, với mong muốn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cùng màu sắc cho các em thiếu niên, nhi đồng; khuyến khích sáng tạo góp phần bồi dưỡng và phát triển khả năng hội họa, mỹ thuật, giúp các em phát huy năng khiếu, phát triển toàn diện.

Nằm trong chuỗi các hoạt động Ngày cao điểm “Chiến sỹ tình nguyện Vì đàn em thân yêu” cấp Trung ương năm 2023 được diễn ra tại tỉnh Hà Giang, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đã tổ chức nhiều chương trình hoạt động như: Tổ chức Lễ thượng cờ tại Cột cờ Lũng Cú, huyện Đồng Văn; tổ chức khởi công xây dựng Nhà Khăn quàng đỏ tại xã Ma Lé, huyện Đồng Văn; thăm tặng quà cho các em thiếu nhi là con nuôi Đồn Biên phòng Lũng Cú; khai mạc lớp dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi; khám, tư vấn sức khỏe, răng miệng miễn phí cho thiếu nhi và chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” với tổng giá trị nguồn lực hơn 500 triệu đồng.

 Hải Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam