Đức Trí tiết lộ nhiều mối tình âm nhạc từ sách đến live concert

Giải trí | 15:06:00 03/08/2023

TNV - Chiều 1/8, nhạc sĩ Đức Trí cùng ê-kíp đã có buổi gặp gỡ giới truyền thông để giới thiệu về live concert "Tựa như gió phiêu du".

Tham dự sự kiện có các khách mời như ca sĩ Phương Thanh, Phạm Anh Khoa, đạo diễn Cao Trung Hiếu, nhạc sĩ Hồng Kiên, ca sĩ Vũ Thắng Lợi... Ca sĩ trẻ Hà Mi bất ngờ xuất hiện trong buổi công bố đêm nhạc Đức Trí. Trong đĩa than mới ra mắt của nhạc sĩ Đức Trí, Hà Mi gây ấn tượng khi thể hiện ca khúc “Giận anh” với phong cách mới lạ, trẻ trung. Nữ ca sĩ trẻ là thế hệ tiếp theo sau sau "đàn chị" Phương Thanh, Mỹ Tâm... hát nhạc Đức Trí.

Tại sự kiện, nhạc sĩ Đức Trí cùng ê-kíp chia sẻ nhiều thông tin về chương trình. Lấy tên "Tựa như gió phiêu du", nhạc sĩ Đức Trí cho biết đó là bài hát đầu tay của anh được sáng tác từ năm 1995 nhưng đến tận năm 2013, bài hát mới được ghi âm lần đầu. Tên của bài hát này cũng được Đức Trí chọn làm tựa đề cho tập nhạc đầu tiên ra mắt vào tháng 11/2022.

Nhạc sĩ Đức Trí: Suốt quá trình sáng tác, việc của người nhạc sĩ là từ nơi bắt đầu đó, tìm ra lối đi riêng cho âm nhạc của mình. Đêm nhạc lần này nằm trong chuỗi những sự kiện đánh dấu một chặng đường sáng tác của tôi, cũng như khép lại một chương cũ để tôi lại chuẩn bị trình làng nhiều ca khúc mới viết gần đây theo một phong cách hơi khác đi.

Khách mời trong đêm nhạc Đức Trí, vì sao là Phương Thanh, Mỹ Tâm, Phạm Anh Khoa?

Nhạc sĩ Đức Trí cho biết, người đầu tiên anh nghĩ tới khi quyết định làm liveshow là ca sĩ Phương Thanh:Người đầu tiên tôi luôn luôn nghĩ đến là Phương Thanh. Cô ấy có quá nhiều bài hát thành công của tôi. Đó là người cũ. Còn sau này, tôi thích những giọng hát mới như Nguyên Hà, Lân Nhã…

Phương Thanh chia sẻ: Phương Thanh hôm nay chính thức công khai là bóng hồng của Đức Trí nhưng không phải bóng hồng trong bài hát bởi vì Phương Thanh có những thứ không đúng như khuôn mẫu. Vậy Phương Thanh sẽ là bóng hồng có gai của Đức Trí.

Phương Thanh may mắn có quá trình 30 năm được nhìn thấy Đức Trí từ những ngày đầu. Đức Trí có những ca khúc những bản hòa âm phối khí hot tới bây giờ mà không có ai dám hòa âm lại.

Khi Đức Trí làm giám đốc âm nhạc nhất định không cho Phương Thanh đưa bài anh sáng tác vào. Phương Thanh nói đây là Phương Thanh chọn, không phải Đức Trí, bài hay mà, đó là bài Ta chẳng còn ai. Phương Thanh cãi lời Đức Trí, nhờ đó hiện nay Phương Thanh là một trong những bông hồng có gai.

Phương Thanh thường nói một ca sĩ cần có giọng hát nhưng nếu phía sau không có một nhạc sĩ tuyệt vời, giỏi, Phương Thanh cần có một nhạc sĩ đứng sau như Đức Trí, còn hiện giờ Phương Thanh thích được đứng sau lưng Đức Trí.

Tiết lộ lý do mời được Mỹ Tâm, Đức Trí hài hước:Có một nhân vật gần như ít khi nào xuất hiện ở các show diễn của người khác nhưng lần này tôi đã mời được bạn ấy tham gia cùng, đó là Mỹ Tâm.

Mời Mỹ Tâm rất là khó nhưng chúng tôi có nợ nần với nhau. Trong nhiều chương trình của cô ấy tôi cũng có mặt thì chương trình của tôi cô ấy cũng sẽ có mặt.

Đức Trí nhẹ nhàng, lãng mạn, Phạm Anh Khoa là rock. Sự kết hợp này có gì mới mẻ? Làm thế nào để phát huy được thế mạnh của một nhạc sĩ, nhà sản xuất tài năng và một rocker mạnh mẽ, lãng tử, bụi bặm? Ngoài Phương Thanh, Khoa là người gắn bó với tôi nhiều thứ 2, Khoa hát bài của tôi nhiều lắm. Các đĩa của Khoa tôi đều sản xuất cho Khoa, có rất nhiều bài hát của tôi chẳng qua nó không có hit. Tôi viết Rock không có hit được như các bài ballad.

Trong show biết đâu tôi sẽ mời Khoa hát với Mỹ Tâm thì sao. Khoa có kỷ niệm sâu sắc với Mỹ Tâm. Khoa thích Mỹ Tâm lắm. Từ lúc chưa lấy vợ lận. Chúng tôi có kỷ niệm rất đặc biệt về chuyện đó. Thế nên trong chương trình tôi sẽ để Khoa được toại nguyện, song ca với chị Mỹ Tâm.

Lâu rồi mới trở lại sân khấu Thủ đô, cảm xúc của Phương Thanh như thế nào và chị chuẩn bị những gì để gặp lại khán giả Hà Nội sau nhiều năm vắng bóng?

Ca sĩ Phương Thanh: Hơn 10 năm rồi tôi mới lại được hát trước khán giả Hà Nội. Lần này trở lại với tâm thế của một ca sĩ trẻ, tràn đầy năng lượng. Sự nhiệt huyết máu lửa của người nghệ sĩ không bao giờ mất đi nhưng chắc chắn xúc động nhiều.

Đêm nhạc của anh Đức Trí ở Trung tâm hội nghị quốc gia thì Phương Thanh có 4.000 khán giả, xúc động lắm. Tại đêm nhạc nghệ sĩ sẽ cộng hưởng cảm xúc của mình với các thành viên trong ê-kíp và khán giả… tạo cảm xúc đồng nhất, hay nhất, từ cái hay của cá nhân cùng tập thể làm những điều đẹp nhất tôn vinh nhạc sĩ Đức Trí - người được ca sĩ, khán giả dành những yêu thương trọn vẹn nhất.

Thú thực Phương Thanh hát thì toàn bị Đức Trí dằn lại. Phương Thanh luôn muốn làm vừa lòng công chúng nhưng Đức Trí không thích Phương Thanh rock quá nhiều, Đức Trí nhẹ nhàng dịu dàng.

Nhạc sĩ Đức Trí từng nói: “Trí không thích giọng hát của Phương Thanh”, nhưng cuối cùng vì khán giả thích Phương Thanh cho nên Phương Thanh thắng.

Nhạc Đức Trí "đính chính": Tôi luôn nhớ những điều mình nói, tôi không nói “không nói không thích giọng hát Phương Thanh”, mà chính xác tôi nói "tôi không nghĩ rằng nhiều bài hát của tôi phù hợp với giọng hát của Phương Thanh".

Tôi thích sự tiết chế, vui không vui quá, buồn cũng không ủy mị, nhưng Phương Thanh nhiều lúc có bao nhiêu xài hết. Phương Thanh và Đức Trí là hai cá tính âm nhạc khác nhau sẽ tạo ra sự thú vị.

Tuổi Trẻ Online hỏi lý do vì sao chọn Hà Nội chứ không phải là TP.HCM nơi Đức Trí sinh sống, làm nghề để tổ chức đêm nhạc? Và tổ chức đêm nhạc tại Trung tâm hội nghị quốc gia với 4.000 chỗ có mạo hiểm?

Ca sĩ Phương Thanh lý giải là vì ly do thương mại, có lẽ nhà sản xuất có sự tính toán cân nhắc rồi. Người Hà Nội rất yêu âm nhạc và sẵn lòng bỏ tiền mua vé, mặc rất đẹp để đến nhà hát.

Nhạc sĩ Hồng Kiên nhận xét: “Đức Trí là người Sài Gòn Hà Nội nhất”, anh yêu Hà Nội và thông thuộc thành phố này còn hơn cả nhiều người Hà Nội. Âm nhạc của anh cũng rất Hà Nội.

Đức Trí kể một khoảnh khắc kỷ niệm với Thủ đô đã khiến anh quyết định ở Việt Nam sinh sống chứ không trở lại Mỹ nữa từ hàng chục năm trước. Đó là một đêm sâu đi bộ trên phố Nam Ngư, bất chợt thấy những cánh hoa rơi đầy trên đường, anh đã đứng lặng ngắm rất lâu. Khoảnh khắc xúc động rất đẹp ấy đã cho anh cảm hứng viết ca khúc Tôi tìm thấy tôi.

Đạo diễn Cao Trung Hiếu sẽ làm gì cho đêm nhạc Đức Trí?

Điều quan trọng là khi khán giả thưởng thức đêm nhạc xong về nhà họ thích cái gì, cảm xúc ra sao. Có vẻ như chúng ta quá lệ thuộc vào công nghệ và tôi cho rằng, điều mới với tôi là cảm xúc.

Tôi nhận ra rằng, đêm nhạc thành công bởi những ấn tượng mang lại cảm xúc cho người nghe. Với nhạc sĩ Đức Trí, âm nhạc quá hay, con người anh có hay không, âm thanh, ánh sáng, thiết kế sân khấu… làm sao để khán giả cảm nhận được chân dung người nhạc sĩ một cách chân thực.

Thật khó nói chi tiết mình sẽ dùng chiêu trò gì, sân khấu mình vẽ ra sao, nhưng chắc chắn khán giả xem sẽ thấy Đức Trí quá hay.

P.V

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam