Ca sĩ Vũ Thắng Lợi:Tôi muốn mang tiếng hát lan tỏa sự lạc quan tích cực

Giải trí | 14:53:00 07/08/2023

TNV - Đều đặn 2 lần trong một tuần vào tối thứ 3 và thứ 5 tại bệnh viện TW Quân đội 108 trở nên rộn ràng khi cả khoảng không gian trong căn hầm B1 vang lên tiếng hát, tiếng đàn, tiếng vỗ tay của khán giả. Từ khách mời đến bác sĩ rồi cả bệnh nhân, họ hát cho nhau nghe, có tiếng hát trong trẻo, có tiếng hát trầm ấm nhưng nhìn chung đều đẹp đẽ vô cùng, bởi chúng được ngân lên ở một nơi mà nhiều người xem là ngõ cuối của cuộc đời, nơi mà việc thở thôi cũng đã khó nhọc.

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi cùng học trò của mình cất tiếng hát đầy xúc động 

Không ai hiểu rõ về mang âm nhạc đến bệnh viện bằng những người trong cuộc. Và phải gia nhập "ngôi nhà chung ấy", tôi mới thấy hết được những khó khăn, vất vả cũng như sự cố gắng, nỗ lực của ca sĩ Thắng Lợi cùng e-kip thực hiện để mang lại tiếng cười, lạc quan và niềm hy vọng cho bệnh nhân.

Lãnh đạo bệnh viện TW Quân đội 108 cùng đồng nghiệp cũng có mặt tham dự đêm nhạc 

Bằng cách mang lời ca tiếng hát đến với bệnh viện, ca sĩ Vũ Thắng Lợi cùng các nghệ sĩ mong muốn mang lời ca tiếng hát để đổi lấy những nụ cười, niềm hạnh phúc của các bệnh nhân, giúp họ có thêm nghị lực, niềm tin để đấu tranh với bệnh tật.

Niềm hạnh phúc của bệnh nhân khi hoà mình vào đêm nhạc 

Mỗi đêm nhạc diễn ra không chỉ đem lời ca tiếng hát để đổi lấy nụ cười, niềm hạnh phúc của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, mà còn gửi lời tri ân sâu sắc tới các cán bộ, y, bác sĩ tại Bệnh viện – những người thầy áo trắng, không chỉ hết lòng vì bệnh nhân mà còn cống hiến hết mình vì sự nghiệp đào tạo ra đội ngũ bác sĩ tương lai của đất nước.

Thật xúc động khi thấy các bệnh nhân hoà mình vào âm nhạc, cùng hát chung một giai điệu, tại nơi đây họ đã tìm thấy sự lạc quan, vui vẻ trong những năm tháng điều trị bệnh vốn còn nhiều khó khăn, vất vả. Nhiều bệnh nhân cho biết, phải vào bệnh viện là một nỗi buồn, không ai mong muốn, nhưng có những chương trình như thế này sẽ khiến tinh thần khá hơn, vui vẻ hơn. 

Mang âm nhạc đến bệnh viện sẽ mang tới những món quà tinh thần vô giá cho các bệnh nhân tại Bệnh viện TW Quân đội 108 với sự xuất hiện của các gương mặt nghệ sĩ, MC nổi tiếng: Giọng ca opera hàng đầu Việt Nam Đào Tố Loan, ca sĩ Vũ Thắng Lợi, nhạc sĩ Hồng Kiên, ca sĩ Nguyễn Đình Tuấn Dũng, ca sĩ Minh Ngọc, ca sĩ Quỳnh Anh, MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng, ca sĩ Trương Kiều Nghị…

              Nghệ sĩ opera Đào Tố Loan 

                 Ca sĩ Nguyễn Đình Tuấn Dũng 

Nhạc sĩ Hồng Kiên 

“Sống chậm một chút để lắng nghe cuộc sống, đồng cảm và thấu hiểu hơn với những người bất hạnh, đó là sự lựa chọn của những người làm công việc này. 

Hãy giữ suy nghĩ tích cực vì suy nghĩ sẽ trở thành lời nói của bạn.

Hãy giữ lời nói tích cực vì lời nói sẽ trở thành hành vi của bạn. 

Hãy giữ hành vi tích cực vì hành vi sẽ trở thành thói quen của bạn. 

Hãy giữ thói quen tích cực vì thói quen sẽ trở thành giá trị của bạn.

Hãy giữ cho những giá trị tích cực vì những giá trị của bạn sẽ trở thành số phận của bạn” chia sẻ của ca sĩ Vũ Thắng Lợi. 

Cảm xúc của các nghệ sĩ khi tham gia đêm nhạc: 

Ca sĩ Trương Kiều Nghị 

-“Lần đầu tiên tôi mới chính thức được thăm "cơ ngơi" chăm sóc tinh thần cho bệnh nhân của em Vũ Thắng Lợi tại hầm B1 tòa trung tâm bệnh viện Trung ương Quân đội 108 mới thấy hết cái tâm giá trị của em ấy, một nghệ sỹ mang trong mình tình yêu thương con người đầy trắc ẩn. Khán giả là những bệnh nhân sẽ phần nào được bù đắp tinh thần để có thêm nghị lực và quyết tâm điều trị chính là giá trị mà em nó ước muốn đem lại từ không gian có một không hai này tại Hà Nội. Nể phục và ngưỡng mộ em ấy vô cùng”. Chia sẻ của ca sĩ Trương Kiều Nghị.

 Ca sĩ Lê Minh Ngọc 

-“Âm nhạc chữa lành của thầy Vũ Thắng Lợi rất ý nghĩa nên em hạnh phúc khi cất tiếng hát gửi tặng các bác sĩ, cán bộ và bệnh nhân trong không gian ấm cúng và tình cảm. Em sẽ quay trở lại địa điểm này'', ca sĩ Lê Minh Ngọc chia sẻ.

MC, ca sĩ Nguyễn Hữu Chiến Thắng 

-“Yêu ca hát và luôn ủng hộ các chương trình vì ý nghĩa vì cộng đồng, MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng sẽ không thể vắng mặt. Cảm ơn Vũ Thắng Lợi đã cho tôi cơ hội để tôi được hát trò chuyện với các khán giả và bệnh nhân ở sân khấu” Chi sẻ của MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng. 

Một lần được thấu hiểu là vạn lần được cảm thông và dường như âm nhạc có thể hiểu hết chính câu chuyện của cuộc đời chúng ta mà đôi khi chẳng cần phải kể. Chỉ cần tìm được đúng giai điệu khi đó con tim và âm nhạc sẽ hòa chung vào một nhịp, hòa quyện và thấu hiểu lẫn nhau. Chúc cho ca sĩ Vũ Thắng Lợi và các nghệ sĩ sẽ có thật nhiều đêm nhạc thành công không chỉ tại bệnh viện TW Quân đội 108 mà dự án này của anh sẽ phủ sóng ở nhiều các bệnh viện khác nữa để lan toả mọi điều tốt đẹp. 

                                  Thuý Hằng  

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam