Nguyên Hà sẽ hát trong liveconcert Đức Trí “Tựa như gió phiêu du”

Giải trí | 19:00:00 29/08/2023

TNV - Sau những chặng đường kiên trì của sự nghiệp, Nguyên Hà cũng tìm được hào quang của mình. Những thành công đó chứng tỏ Nguyên Hà đang đi đúng hướng. Nguyên Hà không còn là một nghệ sĩ ẩn dật nữa mà đã trở thành một nghệ sĩ đại chúng. Chia sẻ về kế hoạch sắp tới, Nguyên Hà cho biết, chị sẽ tham gia liveconcert Đức Trí “Tựa như gió phiêu du” tại Hà Nội với nhiều điều bất ngờ.

- Có lẽ khi nhắc về Nguyên Hà và âm nhạc, khán giả luôn nghĩ đến chính là cảm giác bình yên, với âm hưởng trầm lắng và êm đềm quá đỗi. Thậm chí, nhiều người hâm mộ ưu ái gọi chị là “Người hát nhạc bình yên” hay “Hoa ly trắng”. Còn tại thời điểm bây giờ thì sao, chị có thay đổi gì không?

- Tôi có quan điểm: Người càng có nhiều sự trải nghiệm càng có nhiều kinh nghiệm rút ra cho bản thân, trải nghiệm có tầm quan trọng vô cùng đối với cuộc sống của chúng ta. Tuổi trẻ là độ tuổi có trí tò mò nhất, sự ham học hỏi, khám phá sẽ giúp các bạn hoàn thiện bản thân. Bên cạnh việc học những thứ có trong sách vở, chúng ta cần học hỏi những thứ từ thực tiễn là vô cùng quan trọng. Nếu không có những trải nghiệm, con người sẽ không có được những kinh nghiệm quý báu, có những trải nghiệm phải đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt, tiền bạc, thời gian nhưng kết quả nó đem lại sẽ là xứng đáng so với những kỳ vọng của bạn. Đừng sợ thất bại mà chúng ta không dám trải nghiệm, người không thất bại chỉ có thể là người không làm gì cả, nhưng khi ấy đó lại là một người vô dụng. Chúng ta còn trẻ, chúng ta chẳng có gì ngoài thời gian, sức khoẻ, tại sao không đứng dậy để trải nghiệm. Cuộc sống ngoài kia tươi đẹp đến vậy, đỉnh núi kia cao như thế, tất cả đang chờ bạn khám phá.

Tôi đang muốn thử nghiệm mình với những điều mới. Có thể là trúc trắc hơn, dữ dội và vui tươi hơn.

- Chị rất khắt khe khi chọn lựa một bài hát để hát trên sân khấu vì điều này ảnh hưởng đến hình ảnh của mình. Vậy trong số rất nhiều nhạc sĩ tên tuổi chị thưởng chọn ai để đồng hành?

- Tôi may mắn được làm việc cùng với nhạc sĩ Đức Trí, nhạc sĩ Quốc Bảo,.. sau này có những người anh em bạn bè của tôi là nhạc sĩ Hồ Tiến Đạt, anh Nguyễn Minh Cường.. tôi hi vọng sẽ có cơ hội làm việc cùng nhiều nhạc sĩ khác có cùng sự đồng điệu trong âm nhạc để cùng tạo nên những sản phẩm âm nhạc thật hay.

- Tôi có theo dõi bước đi của Hà. Trước đây Hà làm nhiều công việc khác nhau, đặc biệt là kinh doanh trước khi chị chọn con đường ca hát. Chị có tin “nghề chọn người” không? Những mối duyên và cơ hội trong âm nhạc cứ xuất hiện và cuốn mình đi lúc nào không hay?

- Tôi rất tin vào câu nói này. Bởi vì trước đây tôi luôn là người bị động trong âm nhạc. Tôi để mặc mọi thứ đến cũng được đi cũng được. Có nhiều cơ hội đến với tôi dù tôi ko chủ động nắm bắt. Và cho đến một ngày tôi chuyển hướng sang làm ca sĩ luôn, mọi thứ tôi thấy nó là duyên.

Bên cạnh đó có duyên với nghề nếu thiếu đi sự yêu thương của khán giả thì cũng chưa được gọi là tròn trịa. 

Để được số đông khán giả thương, điều tiên quyết là chúng tôi phải có tài năng đủ để thu hút sự chú ý của công chúng nhưng quan trọng hơn, ai cũng phải nỗ lực rất lớn, phải học tập, rèn luyện và lao động sáng tạo không ngưng nghỉ, đặc biệt là cách ứng xử chiếm được cảm tình của công chúng.

-Sự yêu mến của công chúng có tạo nên áp lực đối với chị? 

 Bất cứ nghệ sĩ nào cũng cần tiếng vỗ tay, đó là biểu hiện của việc được xã hội công nhận. Nhưng tôi nghĩ không nên bằng mọi cách vươn tới thành tích của người khác, phải tự biết mình. Càng được công nhận thì trách nhiệm càng phải cao với những tác phẩm tiếp sau. Điều quan trọng nhất, phải không lặp lại những cái mà nhờ đó ta được công chúng yêu mến. 

- Chị đang có những dự án âm nhạc mới trong năm nay. Gần nhất là liveconcert Đức Trí- “Tựa như gió phiêu du” sẽ diễn ra ngày 1/10 tại Thủ đô Hà Nội. Chị đã chuẩn bị những gì cho đêm diễn này? Tại liveconcert này chị sẽ hát những ca khúc gì?

- Tôi sẽ hát những ca khúc của anh Trí, có bài rất quen và có cả bài mới. Những bài này đa phần đều được phối mới lại và tôi cũng đã được tập với anh Trí vài lần rồi.

Tôi mong rằng mình cũng như những nghệ sĩ đã hát nhạc của anh cũng sẽ tạo nên những dấu ấn nhất định. Tôi chỉ là một trang trong hành trình âm nhạc của anh ấy. Tôi không biết kéo dài bao lâu nhưng chắc chắn tôi sẽ hết mình. 

- Theo luật hấp dẫn của vũ trụ, tôi quan sát thấy ca sĩ khi chạm tới nhạc của nhạc sĩ Đức Trí đều có tia may mắn chiếu rọi? Nguyên Hà có thích điều này không thưa chị?

- Tôi ngưỡng mộ những sáng tác của anh Đức Trí từ rất lâu, được làm việc với anh là niềm mơ ước của tôi. Sau này anh còn cho tôi hát một vài bài hát mới của anh, điều này đối với tôi đã là rất may mắn. 

- Cá tính là thứ đắt giá nhất trong thị trường âm nhạc. Còn Nguyên Hà thì sao?

Nguyên Hà là Nguyên Hà thôi. Giọng hát và cá tính của tôi cũng là 1 bản thể duy nhất. 

Tiêu chuẩn cơ bản của nghệ thuật là tài năng, không có tài năng thì không có nghệ thuật. Tôi hâm mộ các nghệ sĩ thế hệ trước. Họ được sống trong từng giai đoạn, họ thổi được hồn thời đại vào bài hát. Thế hệ chúng tôi không thể hát lặp lại như thế, mà phải mang hơi thở cuộc sống mới, phải tạo ra cá tính riêng của mình trong âm nhạc.

- Trước khi cuộc trò chuyện này khép lại Nguyên Hà sẽ nói gì với nhạc sĩ Đức Trí khi liveconcert diễn ra và cũng là ngày sinh nhật của anh?

- Nguyên Hà chúc cho live concert sắp tới của anh Đức Trí sẽ là một bữa tiệc âm nhạc thật hoành tráng và đầy cảm xúc.

Đây sẽ là Chương trình lớn nhất, đồ sộ nhất trong sự nghiệp âm nhạc của Đức Trí từ trước đến nay - một nhạc sĩ, một nhà sản xuất âm nhạc tiêu biểu, nổi bật hàng đầu của nhạc nhẹ Việt Nam đương đại, người có ảnh hưởng rất lớn tới thị trường ca nhạc Việt Nam qua hàng loạt những ca khúc hit được các ca sĩ nổi tiếng thu âm và biểu diễn qua suốt gần 30 năm qua. 

-Kế hoạch của chị trong thời gian tới? 

- Nguyên Hà đang ấp ủ nhiều dự án âm nhạc. Nhưng để đi đường dài, tôi chọn cách luôn học hỏi. Tôi biết bản thân không phải mẫu ca sĩ chuyên hát kỹ thuật như những người được đào tạo bài bản. Do đó, Nguyên Hà luôn luyện thanh để giữ cho chất giọng ổn định, rèn thêm về nhạc cụ và sáng tác để chủ động hơn trong nghề. Ngoài ra, cô thử nghiệm với nhiều dòng nhạc khác nhau, jazz là một trong số đó. Trong tương lai, tôi muốn kết hợp với một số nghệ sĩ thuộc dòng underground cho những dự án của mình. 

                                           LTH 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam