Chạm vào hạnh phúc

Giải trí, Văn hóa | 15:25:00 31/08/2023

“Chạm vào hạnh phúc" là một luồng gió mới của điện ảnh phía Bắc, bộ phim duy nhất về đề tài gia đình đáng xem vào dịp lễ 2/9.

Phiên bản điện ảnh “Chạm vào hạnh phúc” vừa được ra mắt vào ngày 30/8/2023 tại Hà Nội là một sự cố gắng nỗ lực của đạo diễn cùng ê kip  với biết bao mồ hôi công sức, thậm chí cả máu. Tất cả các nghệ sĩ, đội ngũ sáng tạo đều chung tay để đứa con tinh thần được sinh ra một cách tròn trịa nhất vào đúng dịp mùa vu lan báo hiếu. 

Rất nhiều nước mắt, rất nhiều nụ cười đọng lại sau bộ phim nhưng hơn cả, đó là tình thân ái trong những người ruột thịt được gắn bó nhiều hơn. Đó cũng là hạnh phúc của người tâm huyết làm nên bộ phim này. “Chạm vào hạnh phúc” là bộ phim tình cảm gia đình duy nhất ra mắt dịp lễ Quốc khánh 2/9, cơ hội để kết nối các thành viên, đưa cha mẹ đi xem phim nhân dịp lễ Vu Lan.

Sự kiện ra mắt phim có sự tham dự của Thứ trưởng Tạ Quang Đông, các NSND,  NSƯT, các nghệ sĩ, diễn viên… Đó là may mắn của Mai Long cũng như của toàn bộ ê-kíp “Chạm vào hạnh phúc”. 

Phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như NSND Như Quỳnh, NSƯT Tiến Quang, NSƯT Đới Anh Quân, NSƯT Hồ Phong, Quách Thu Phương, Tú Oanh…Còn với Mai Long, trong "Chạm vào hạnh phúc", anh không chỉ đảm trách vai trò đạo diễn, còn gây ấn tượng với vai trò diễn viên. Vào vai Bầu - người con trai thứ hai trong gia đình - vì cú sốc mà trở nên điên loạn, diễn xuất của Mai Long đem tới nhiều bất ngờ cho khán giả.

Các nghệ sỹ rất yêu mến và tâm huyết với bộ phim. Nghệ sỹ Quách Thu Phương cho hay cô đã sống với nhân vật “Thắm” trong suốt 2-3 năm và dường như mỗi phân cảnh cô đều trở về, sống trọn cảm xúc và khóc cười cùng nhân vật. Qua quá trình làm phim các diễn viên cũng cảm nhận được những hạnh phúc tưởng chừng như đơn giản luôn ở xung quanh mỗi chúng ta vì vậy nhắc nhở ta trân trọng khoảnh khắc của hiện tại.

Đạo diễn Mai Long chia sẻ: bộ phim chính là cuộc đấu tranh tư tưởng giữa con tim và lý trí, giữa hạnh phúc và khổ đau, giữa danh vọng và mất mát, giữa cái thật thà và dối trá, giữa ước mơ và thực tại. Thông qua bộ phim Đạo diễn và Nhà sản xuất mong muốn truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa như: Tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc và thiêng liêng đó là tình cảm gia đình; Thôi thúc việc phát triển tư duy cho thế hệ trẻ người Việt có thể tiếp cận tinh hoa thế giới, thay đổi quan niệm cũ, hướng tới những điều mới mẻ, sáng tạo với tầm nhìn vươn cao, vươn xa; giáo dục thế hệ trẻ một cách tự nhiên và sâu sắc. Mỗi thành viên trong gia đình có một cá tính riêng, không ai hoàn hảo nhưng để xây dựng cuộc sống ấm êm, hạnh phúc, mỗi thành viên phải biết cách chấp nhận việc đến với nhau trong cuộc đời này là một cái duyên, biết cách chia sẻ, nhìn nhận những giá trị tốt đẹp của mỗi người.…

Sau nhiều ngày lao động nghiêm túc và chỉn chu trong môi trường làm việc vô cùng khắc nghiệt tới nay bộ phim đã được phê duyệt và ra mắt khán giả.

Với 109 phút, khán giả “Chạm vào hạnh phúc” cũng sẽ được “du lịch” những danh lam thắng cảnh đẹp nhất phía Bắc Việt Nam như: Đồi mâm xôi, Vịnh Hạ Long, Vịnh Lan Hạ, đồi chè Long Cốc… và cả những khung cảnh ấn tượng ở châu Âu. Để có được những thước phim điện ảnh tuyệt đẹp, đạo diễn Mai Long và nhà sản xuất đã mất nhiều công sức khảo sát, chọn góc quay nhằm lột tả vẻ đẹp “không nơi nào có” của vùng Bắc Bộ. Ngoài chạm tới cảm xúc của người xem và, “Chạm vào hạnh phúc”góp phần quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ tươi đẹp của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Xã hội mở ngày nay làm cho không có ai là nhỏ bé trên cuộc đời này, trừ khi tự mình muốn nhỏ bé. Ai cũng có thể trở thành những con người lớn bằng hai cách, làm được những việc lớn hoặc làm những việc nhỏ với một tình yêu cực lớn. Và khi biết chọn cho mình một lẽ sống phù hợp rồi sống hết mình và cháy hết mình với nó, mỗi người sẽ có được một hạnh phúc trọn vẹn. Khi đó, ta không chỉ có những khoảnh khắc hạnh phúc, mà còn có cả một cuộc đời hạnh phúc. Khi đó, tôi hạnh phúc, bạn hạnh phúc và chúng ta hạnh phúc. Đó cũng là lúc ta thực sự “chạm” vào hạnh phúc”.

Với đạo diễn Mai Long dành đam mê cho phim được coi  như một khoá học tốt trực diện quý giá cho bản thân mình. Từ đó, anh có lợi thế khi làm công việc hiểu rất sát mọi thứ, nên hình ảnh cũng như câu chuyện thậm chí trong dàn dựng, khán giả luôn thấy phim như đời thực diễn ra. Và đã là phim ảnh dù là thể loại hư cấu thì nó cũng cần phải đúng bản chất, gốc gác của điện ảnh là “phim chính là tái hiện thực cuộc sống”.

Dù không phải là đề tài mới, nhưng không thể phủ nhận khi “Chạm vào hạnh phúc” liên tục gây chú ý trong đời sống điện ảnh Việt. Một phần bởi chúng gần gũi, dễ lay động, một phần khán giả muốn tìm đến những câu chuyện về sự gắn kết, chia sẻ trong gia đình. Song, làm sao để tạo cảm hứng, đổi mới ở đề tài muôn thuở này là thách thức không nhỏ đối với người sáng tạo. Rất kì vọng “Chạm vào hạnh phúc” với phiên bản điện ảnh sẽ là điểm nhấn trong chuỗi phim về đề tài gia đình đáng mong đợi năm 2023. 

Chia sẻ của những nghệ sĩ tham gia trong phim: 

NSND Như Quỳnh:

Xin cảm ơn tất cả quý vị khán giả rất đông đến dự buổi ra mắt và xem bộ phim Chạm vào hạnh phúc của đạo diễn Mai Long. Tôi nghĩ, có thể có những người thích bộ phim, có những người chưa thích lắm nhưng ê-kíp làm phim, tất cả anh chị em chúng tôi đã dồn hết tất cả công sức, niềm say mê của mình cho tác phẩm nghệ thuật này.

Hy vọng quý vị xem, thông cảm và hiểu cho chúng tôi, vì làm nghệ thuật thì thực sự mỗi người mỗi ý. Tôi nghĩ đạo diễn Mai Long chỉ muốn đưa tới khán giả những hình ảnh đẹp nhất của đất nước Việt Nam, nói lên tình cảm thương yêu, trân quý của người Việt Nam với nhau và đưa ra thế giới với sự yêu thương của bạn bè thế giới đối với hệ Việt Nam.

Cảm ơn đạo diễn Mai Long và xin cảm ơn tất cả quý vị khán giả đã đến xem bộ phim rất đông đủ như thế này.

NSƯT Đới Quân:

Những tràng pháo tay của quý vị chính là lời động viên cho ê-kíp làm phim Chạm vào hạnh phúc hôm nay. Cảm xúc của tôi lúc này rất hạnh phúc, bởi vì trong suốt quá trình làm phim, trong buổi chiếu phim ngày hôm nay, tôi ngồi hàng ghế khán giả nhưng tôi cũng cảm nhận được tình cảm của khán giả dành cho bộ phim và ngược lại nội dung bộ phim đã cuốn hút khán giả.

Những tiếng khóc thút thít, những tiếng cười, những ánh mắt chia sẻ, những bàn tay nắm chặt bàn tay… đó chính là những lời cổ vũ, động viên lớn nhất và cũng là niềm hạnh phúc lớn nhất của của cá nhân tôi cũng như ê-kíp làm phim ngày hôm nay.

                          Thuý Hằng (ghi) 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam