Đêm nhạc “Suối Mơ”- Những khoảnh khắc "An" dành cho người thưởng thức

Giải trí, Giải trí, Văn hóa | 18:30:00 08/11/2023

TNV - Hoà vào không khí rộn ràng với bao cảm xúc thật đẹp ùa về nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhạc sĩ Văn Cao. Amour resort Ba Vì thật vinh dự và vui mừng khi nơi đây được chọn để tổ chức chương trình nghệ thuật “Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng” số đặc biệt với chủ đề “Suối Mơ” một đêm duy nhất vào lúc 20h ngày 12/11/2023.

Nhớ về Văn Cao, ta không chỉ nhớ đến những ca khúc bất hủ, những trường ca từ thuở mới khai sinh ra thể loại trường ca. Sự nghiệp hội họa của ông cũng là một dấu ấn đồ sộ không thể nào quên.

Ngã tư nghiêng nghiêng xe xác

Đi vào ngõ khói Công yên

Thấy bâng khuâng lối cỏ hư huyền

Hương nha phiến chập chùng mộng ảo

Bánh nghiến nhựa đường kêu sào sạo

-Ai vạc xương, đổ sọ xuống lòng xe?

Chiếc Quỷ xa qua bốn ngả ê chề

Chở vạn kiếp đi hoang ra khỏi vực

Mưa, mưa hằng thao thức

Trong phố lội đìu hiu

Mưa, mưa tràn trên vực

- Hang tối gục tiêu điều!

Mang linh hồn cô liêu

Tiếng xe càng ám ảnh

Tiếng xe dần xa lánh

Khi gà đầu Ô kêu

Đó là những ghi chép chân thực tới mức ghê rợn của nhạc sĩ Văn Cao về một ngày tháng Ba dương lịch năm 1945, khi nạn đói bao trùm cả Hà Nội, khi nỗi lao khổ của cả dân tộc bị đẩy đến chỗ khốn cùng. Đó cũng là lúc, một giai điệu bất hủ xuất hiện... Xuất phát từ tận cùng nỗi đau của đồng loại, từ những đau thương tang tóc của đồng bào, từ tiếng oán hờn của trái tim ái quốc...                        

“Suối Mơ” - Chương trình tập trung khai thác dòng nhạc trữ tình với dàn nghệ sĩ đẳng cấp và đặc biệt là những công nghệ đỉnh cao của âm thanh và ánh sáng được kết hợp nhuần nhuyễn, khiến những lát cắt thời gian như được ngưng đọng lại và trở nên cực kỳ ý nghĩa đối với từng khán giả.

Trải nghiệm chương trình nghệ thuật đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhạc sĩ Văn Cao chủ đề “Suối Mơ” chính là khoảnh khắc được lắng nghe "âm nhạc tử tế" đầy cảm xúc và chìm đắm trong tuyệt cảnh thiên nhiên với những điểm chạm đa giác quan. 

Tất cả cộng hưởng lại đã dẫn dắt khán giả bước vào hành trình tìm lại cảm giác an yên sâu thẳm trong tâm hồn. 

Đêm nhạc hứa hẹn là một sự kiện âm nhạc độc đáo, tiếp tục là nơi để khán giả Hà Nội được trải nghiệm thác nước tuyệt cảnh cùng những màn trình diễn tuyệt vời.

Vượt qua giới hạn của những chương trình nghệ thuật thông thường, “Suối Mơ” giúp người hâm mộ, người dân tưởng nhớ về chân dung một người nghệ sĩ tài hoa ở nhiều lĩnh vực văn chương, nghệ thuật, từ đó tôn vinh những giá trị to lớn và những sáng tạo, cống hiến xuất sắc của nhạc sĩ Văn Cao đối với nền âm nhạc nói riêng và nền văn hóa nghệ thuật của đất nước nói chung.

Không gian trải nghiệm của đêm nhạc “Suối Mơ” chính là món quà mà ĐTHHN và chủ nhân tại Amour resort Ba Vì dành tặng cho những người yêu nhạc. 

Nơi khơi dậy những cảm xúc và hành động tốt đẹp nhất, nơi để ta tạm gác lại những suy nghĩ bộn bề lo âu thường ngày để có thể lắng nghe và cảm nhận hơi thở của thiên nhiên, trải nghiệm những cảm xúc quý giá cùng người bên cạnh mình.

Đạo diễn Ngô Thanh, KTS Ngọc Xuyên, nghệ sĩ Bùi Đăng Khánh cùng ê kip tại Amour resort Ba Vì. Nơi diễn ra đêm nhạc “Suối Mơ” 

Không chỉ mang sân khấu tuyệt cảnh thiên nhiên cùng âm nhạc thăng hoa cảm xúc, Amour resort Ba Vì còn chuẩn bị nhiều khoảnh khắc đặc biệt dành riêng cho khán giả tại Hà Nội khi đến nơi đây. 

Một Sân khấu Độc Đáo Hoành Tráng giữa Vườn Quốc Gia Ba Vì sẽ đem đến một Đêm nhạc Sâu lắng với những tuyệt phẩm mùa thu như "Suối Mơ"

Lấy bối cảnh thực của núi rừng Ba Vì, nơi ra đời tuyệt phẩm “Suối Mơ”, cùng sự góp mặt biểu diễn của các nghệ sĩ nổi tiếng như: NSND Quang Thọ, NSƯT Mai Hoa, ca sĩ Phạm Thu Hà, ca sĩ Ngọc Mai, ca sĩ Lê Xuân Hảo, ca sĩ Nguyễn Hữu Trung, ca sĩ Mai Thu Hương,ca sĩ Dương Ngọc Ánh, ca sĩ Trần Vân Anh, nghệ sĩ Piano Bùi Đăng Khánh,Nguyễn Văn Đăng Khánh (cháu Nhạc sĩ Văn Cao), nghệ sĩ Guitar Xuân Thịnh, nghệ sĩ Saxophone Lê Duy Mạnh, nghệ sĩ Violin Trần Quang Duy, nghệ sĩ Cello Bùi Hà Miên, nghệ sĩ Flute Ly Hương, nghệ sĩ Accordion Quốc Thùy, nhóm Thăng Long, nhóm Dòng Thời Gian và vũ đoàn Hà Nội Trẻ…

Các nghệ sĩ tham gia trong chương trình “Suối Mơ”

Chương trình sẽ đưa khán giả trở lại với những thiên tình sử bất hủ như: “Thiên thai”, “Trương Chi” hay những tuyệt phẩm về mùa thu như: “Suối mơ”, “Buồn tàn Thu”, “Thu cô liêu” và cả những bản hùng ca đã ghi tạc vào lịch sử như: “Tiến quân ca”, “Ca ngợi Hồ Chủ tịch”, “Trường ca sông Lô” … 

Nối tiếp những thành công của nhiều số trước chương trình “Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng” và số này là “ Suối Mơ”, ê kip thực hiện chương trình đêm nhạc cũng như những người kiến tạo lên Amour resort Ba Vì mong rằng: đêm nhạc này sẽ đọng lại nhiều dư âm trong lòng khán giả, những trải nghiệm sâu lắng, sự sẻ chia ấm áp thân tình và sự bình an trong tâm hồn.

Hy vọng trong thời gian tới Amour resort Ba Vì sẽ là điểm hẹn thường xuyên để tổ chức nhiều dự án nghệ thuật khác nhau. 

Amour được hình thành và phát triển, xây dựng không chỉ trong lĩnh vực là mô hình nghỉ dưỡng mà còn hướng đến trong lĩnh vực văn hóa và nghệ thuật. Amour đã và tiếp tục song hành với cộng đồng, đem lại giá trị thịnh vượng đa chiều.

Đây có lẽ là thành công lớn nhất của những người kiến tạo ra Amour cũng là thành quả xứng đáng cho những gì mà họ đã không ngừng nỗ lực, phát triển trong những năm qua.

“Trong tâm khảm, trong suy nghĩ, chúng tôi đã và đang gieo những hạt giống làm việc đầy cảm hứng, bằng tình yêu giữa con người với con người để lấp đầy tâm trí bằng những điều đẹp đẽ.

Những khoảnh khắc sống đó chính là những điều “tử tế” đi đến tận cùng cuộc sống đến khi tắt nghỉ. Bên cạnh bạn có chúng tôi, người bạn luôn âm thầm và yêu thương, tặng bạn những món quà cuộc sống giàu cảm xúc, đầy thi vị tại nơi đây cho mỗi khi đặt chân đến với Amour. 

Mỗi ngày một chút, củng cố niềm tin vào sức mạnh của những điều tử tế trong cuộc sống”.

Đó là sứ mệnh và giá trị đúng với slogan chúng tôi đã xây dựng cho Amour “journey through emotions”. Chia sẻ của anh Nguyễn Xuân Việt và anh Ngọc Xuyên những người đặt nền móng đầu tiên kiến tạo nên khu Amour resort Ba Vì.

Anh Nguyễn Xuân Việt- người đồng hành cùng KTS Ngọc Xuyên kiến tạo không gian Amour. Phương châm của anh: sống giản dị, kín đáo, những điều muốn chia sẻ, giãi bày với cuộc đời, anh đều gửi vào những dự án nghệ thuật, gieo duyên lành, cho đi giúp cho những riêng - chung của cuộc sống thêm hài hòa, tươi đẹp. 

“Suối Mơ” trong tiết trời yên bình của mùa thu Hà Nội tại Amour resort Ba Vì vào 20h ngày 12-11-2023.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Hà Nội 1, FM96, ứng dụng Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.

Chỉ đạo nội dung: Nhà báo Nguyễn Kim Khiêm                                   

Chỉ đạo sản xuất: Nhà báo Lê Thị Ánh Mai - Nhà báo Nguyễn Tiến Dũng

Kịch bản & Đạo diễn: Nhà báo Ngô Thanh 

Giám đốc Âm nhạc: Nhạc sỹ Hồ Trọng Tuấn 

Dàn dựng Âm nhạc: Nhạc sỹ Cao Xuân Dũng 

Biên đạo múa: Trịnh Mai Linh - Hải Trọng

Studio MUCA Mix & Master: Cao Xuân Dũng - Mạnh Tuấn

                                     Thuý Hằng 

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam