Nghệ sĩ đội mưa hát, khán giả đắm mình trong “Suối Mơ” tại Amour

Giải trí | 19:25:00 13/11/2023

TNV - Mưa rả rích, gió lạnh tràn về báo hiệu đợt gió mùa đầu tiên trên đỉnh Amour resort Ba Vì cũng là lúc đêm nhạc “Suối Mơ” được diễn ra. Và thêm một lần nữa Amour ghi điểm khi tiếp tục cùng BTC của Đài phát thanh Truyền hình Hà Nội tổ chức thành công một chương trình truyền hình trực tiếp mang tính vĩ mô.

Đêm nhạc diễn ra trong tiết trời mưa, gió mùa đông bắc nhưng không vì thế giảm đi sự ấm áp mà mỗi người đem lại. Bởi đêm nhạc đã mang đến nhiều cung bậc cảm xúc, chạm được vào nỗi lòng mỗi khán giả khi đên với “Suối Mơ” 

Nhìn ở góc độ tâm linh thì yếu tố đó phải chăng như một lời cảm ơn khéo léo từ thiên tài âm nhạc Văn Cao trên dải ngân hà huyền diệu tới ê kip, tới những người tạo ra ý tưởng và thực hiện chương trình, và khán giả yêu âm nhạc của ông. 

Tôi cảm được rằng ông đã “khóc” chứ không phải mưa đâu, khi người nhạc sĩ này nhận được tín hiệu từ vũ trụ. Bởi tất cả dành cho ông là lòng thành kính vô bờ trân trọng nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh của mình trong đêm nhạc đặc biệt chủ đề “Suối Mơ”.

Ê kip đã luôn trong tư thế chuẩn bị rất kỹ lưỡng để đảm bảo ánh sáng, âm thanh tốt nhất cho chương trình truyền hình trực tiếp. 

Đêm nhạc có thể nói đã "hay quá" ở nhiều mặt, từ việc chọn ca khúc, giọng hát của nghệ sĩ, những câu chuyện của Văn Cao, cho tới việc dàn dựng sân khấu, kịch bản trong suốt nhiều ngày qua. Sân khấu ngoài trời dù là mưa nhưng vẫn đủ lung linh, lãng mạn. 

Chỉ với 2 giờ đồng hồ chương trình đã khắc hoạ rõ nét chân dung nhạc sĩ Văn Cao khiến tất cả những ai có mặt trong đêm nhạc đều mừng tượng được rằng: Di sản ca khúc của nhạc sĩ Văn Cao không chỉ đồ sộ về số lượng mà rất đặc sắc và đa sắc: lãng mạn và bi tráng, mượt mà và gân guốc, giản đơn và hoành tráng, khái quát và cụ thể, cổ thi và hiện đại, thoát tục siêu thực và cũng lại rất thực, rất đời. Sự độc đáo, hấp dẫn ở ông có lẽ bắt nguồn từ biệt tài sáng tạo nghệ thuật mang tính “liên minh”. 

   Sân khấu của Pianist cho đêm nhạc “Suối Mơ” 

Những tràng pháo tay cổ vũ nồng nhiệt, thăng hoa trong những giai điệu lãng mạn, đầy đủ những cung bậc cảm xúc đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Một số yếu tố sắp xếp, tạo hình đều nhằm làm nổi bật không gian tự nhiên, hòa quyện và tôn vinh các ca khúc của nhạc sỹ Văn Cao. Và,  điều này cũng tạo thêm nhiều cảm hứng cho chính các nghệ sỹ khi tham gia biểu diễn trong đêm nhạc.

 Cô giáo Nguyễn Thị Thuỷ người đã rất yêu sự tâm huyết của KTS Ngọc Xuyên khi anh dành mọi tâm huyết cho sáng tạo. Cô đã có mặt từ rất sớm tại Amour để thưởng thức đêm nhạc “Suối Mơ”

Tên của chương trình cũng là bài hát mà ca sĩ Phạm Thu Hà thể hiện “Suối Mơ” đã để lại nhiều ấn tượng cho những người thưởng thức. 

Ca sĩ Phạm Thu Hà thả hồn với ca khúc “Suối Mơ”

Phạm Thu Hà vinh dự tham gia với hai tiết mục, ngoài ca khúc "Suối Mơ” nữ ca sĩ sẽ biểu diễn ca khúc “Trương Chi”. 

Trên sân khấu Amour đẹp tựa chốn bồng lai, Phạm Thu Hà thả hồn bay bổng, cất cao tiếng hát lãng mạn của mình để chuyển tải những hình  ảnh  vô cùng nên thơ, mơ mộng. Những lời ca như thẫn thờ, lơ đãng nhưng lại mang đến một cảm giác như mơ như thơ, đưa người nghe đến với chốn bồng lai tiên cảnh ở đời thực. Dòng suối thoát ẩn thoát hiện giữa mảng cây rừng thu vắng, mang theo dòng nước cứ trôi lững lờ dưới cái nắng nhẹ nhàng phản chiếu những ánh sáng lấp lánh như những vì sao đêm. Hai bên bờ suối là từng rặng cây xanh ngát với bóng đôi cây thùy dương, từng đợt gió nhẹ thổi qua mang sức sống thanh tịnh như gọt rửa mọi muộn phiền trong cuộc sống thường nhật.

“….Suối ơi!
Ôi nguồn yêu mến,
còn ghi khi bóng ai tìm đến.
Đàn ai nắn buông lưu luyến.
Suối hát theo đôi chim quyên
Từng hẹn mùa xưa cùng xây nhà bên suối .
Nghe suối róc rách trôi hoa lừng hương gió ngát.
Đàn nai đùa trong khóm lá vàng tươi …..”

Qua tiếng hát tươi  mới của Hà , "Suối Mơ” hiện lên như tâm hồn của một nàng thiếu nữ đang khám phá vẻ đẹp của buổi chiều thu đẹp như cổ tích. 

Lấy bối cảnh thực của núi rừng Ba Vì, nơi ra đời tuyệt phẩm “Suối Mơ”, chương trình đã đưa khán giả thưởng thức nhiều tác phẩm trong kho tàng sáng tác của nhạc sĩ. Các ca khúc của Văn Cao được chia thành 2 mảng đề tài: Tình ca và Hùng ca. Ở thể loại nào, ông cũng đạt tới những thành công tột bậc. 

Khán giả lần lượt thưởng thức 15 tiết mục với những giai điệu êm đềm, sâu lắng, đều là các ca khúc tiêu biểu, mang đậm dấu ấn dòng nhạc Văn Cao. 

Dường như “Dòng thời gian- Bài ca đi cùng năm tháng” đã có một mạch ngầm về tình yêu cho văn hoá nghệ thuật. Vượt qua giới hạn của những chương trình nghệ thuật thông thường, "Suối Mơ" giúp người hâm mộ, người dân tưởng nhớ về một nghệ sĩ tài hoa ở nhiều lĩnh vực văn chương, nghệ thuật, từ đó tôn vinh những giá trị to lớn và sáng tạo, cống hiến xuất sắc của nhạc sĩ Văn Cao đối với nền âm nhạc nói riêng và nền văn hóa nghệ thuật của đất nước nói chung.

“Một đêm nhạc thành công phải có nhiều đòi hỏi, cũng khó mà liệt kê được hết. Tôi cho rằng thành công phải mang đến niềm vui và trải nghiệm âm nhạc vượt thoát khỏi những rung cảm đời thường, phải khiến cho không chỉ nghệ sĩ mà cả khán giả cũng thấy thăng hoa. Thế nó mới “sướng” âm ỉ”. Trích lời của Đạo diễn Ngô Thanh. 

Trong rất nhiều những chương trình nghệ thuật được tổ chức tại Amour resort Ba Vì, chính tôi nhận ra một điều: Người ta đến với Amour không chỉ với một sản phẩm nghệ thuật mà họ đến bằng sự vượt thoát đời thường, thoát thực tế - thực dụng, cơm áo gạo tiền, thoát sự tầm thường ở đời. Thoát ly nó ra, người ta thấy vui, thấy có kỷ niệm và lưu giữ những câu chuyện cho riêng mình. 

image14.jpeg

Không gian Amour resort Ba Vì trong mưa, gió vẫn lung linh, huyền ảo từ ánh đèn sân khấu được hắt lên

Mỹ học quan niệm có một vùng thẩm mỹ quen thuộc trong tư duy sáng tạo nghệ thuật, không chỉ là đối tượng miêu tả, nó còn khơi nguồn cảm hứng của nghệ sĩ lại vừa khơi nguồn đồng cảm, tri âm của người tiếp nhận. 

Địa danh Amour hùng vĩ và trữ tình đã chứng minh được quy luật sáng tạo: người nghệ sĩ phải đi tìm những vùng đất giàu trữ lượng thẩm mỹ vừa của đời sống chung vừa của riêng mình để gieo hạt giống hình tượng và chăm tưới bằng nguồn suối cảm xúc trong trẻo, nồng nàn mới có thể gặt hái những trái tác phẩm giàu có ý nghĩa. 

“Trong cuộc sống cũng luôn luôn xảy ra những thử thách mà chúng ta không thể lường trước được. Và không có việc gì dễ dàng cả. Điều quan trọng là đích đến của chúng ta đều hướng đến những điều tích cực và đang cùng nhau xây dựng nó” KTS Ngọc Xuyên chia sẻ. 

Một lời kết khi tôi trở về sau đêm nhạc “Suối Mơ” và nhất định tôi sẽ còn trở lại nơi này thêm nhiều lần nữa: Bởi trên ấy có khoảng không gần thiên nhiên nhất mà bạn sẽ được thụ hưởng, có cây xanh, hoa nở, không khí trong veo và nắng vàng mơ dìu dịu nhẹ nhàng phủ rải khắp những cung đường, có những cơn mưa bất chợt ùa về và gió của cả 4 mùa thoải cánh chim bay. 

Bình yên không phải là điều gì quá lớn lao, đôi khi chỉ cần là những giây phút thả lòng để cảm nhận được sự thư thái của tâm hồn. Cảm nhận sự đối nghịch và tương phản giữa hai chiều cuộc sống. Mạnh mẽ và dịu êm. Ồn ào và lặng lẽ.. 

Ngẫm, nghĩ và nhớ…Chậm rãi và gấp gáp. Hồi hả và bình yên. 

Bạn, hẳn cũng giống tôi, đang cần tìm một miền an trú sau nhịp sống hối hả hãy đến với Amour resort Ba Vì biết đâu tìm thấy câu trả lời đẹp nhất. 

Những nghệ sĩ tham gia chương trình “Suối Mơ”. 

image20.jpeg

NSND Quang Thọ 

image15.jpeg

Nghệ sĩ saxophone Lê Duy Mạnh 

image21.jpeg

           Nghệ sĩ Pianist Bùi Đăng Khánh 

image22.jpeg

Ca sĩ Phạm Thu Hà 

image23.jpeg

                 Nghệ sĩ cello Bùi Hà Miên  

image24.jpeg

Ca sĩ Trần Vân Anh  

 Thuý Hằng 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam