Họp báo công bố Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam năm 2023 - “Tìm kiếm vẻ đẹp của sự thông minh”

Giải trí, Văn hóa | 09:12:00 14/11/2023

TNV - Chiều ngày 13/11/2023 tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP. Hồ Chí Minh, thực hiện phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi của Trung ương Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam, cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt” của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, các hoạt động hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ 11, được sự đồng ý của Trung ương Đoàn, Bộ Giáo dục và đào tạo, Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã chỉ đạo Cổng tri thức Thánh gióng, Trung tâm Hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần tập đoàn FCF Group tổ chức cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam năm 2023 với chủ đề “Vẻ đẹp của sự thông minh”.

Khai mạc buổi lễ với bài hát Xin chào Việt Nam

Sau 10 năm tổ chức, cuộc thi đã có hơn 9.000 nữ sinh viên đến từ hàng trăm trường Đại học, Cao đẳng, Học viện đăng ký tham gia dự thi. Điều đó đã chứng tỏ sức hút và sự lan tỏa của Cuộc thi đến với các sinh viên ở các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện, đồng thời trở thành một sự kiện văn hóa không chỉ được cộng đồng sinh viên chào đón mà được cả xã hội đặc biệt quan tâm. Cuộc thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp các bạn nữ sinh viên Việt Nam, đặc biệt là vẻ đẹp trí tuệ, tài năng với sự tự tin, năng động. Khởi động cuộc thi Hoa khôi sinh viên năm 2023, Anh Hoàng Tuấn Việt – Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trưởng Ban biên tập Cổng tri thức Thánh Gióng, Trưởng Ban tổ chức đã có đôi lời phát biểu tại buổi họp báo: “Cuộc thi sẽ là nơi các nữ sinh viên thể hiện tài năng, trí tuệ, phong cách sống năng động, hiện đại và trẻ trung nhưng vẫn giữ được nét thanh lịch, duyên dáng, nhân ái truyền thống vốn có của người phụ nữ Việt Nam. Cuộc thi sẽ tìm ra được những nữ sinh viên Việt Nam vừa có vẻ đẹp hình thức, vừa có tài năng để vinh danh và tiếp tục đồng hành với các bạn trên hành trình hoàn thiện vẻ đẹp tri thức của mình, cống hiến cho cộng đồng, xã hội”.


 Anh Hoàng Tuấn Việt: Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trưởng Ban biên tập Cổng tri thức Thánh Gióng, Trưởng Ban tổ chức phát biểu tại họp báo

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức tuyển chọn trực tiếp, thời gian nhận hồ sơ từ 01/11/2023 – 29/11/2023; vòng Sơ khảo được tổ chức từ ngày 26/11/2023 đến 03/12/2023 tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh; vòng Bán kết được tổ chức vào tháng 12/2023 tại Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Thừa Thiên Huế và vòng Chung kết của Cuộc thi tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 01/2024; Đêm Chung kết xếp hạng và trao giải Cuộc thi dự kiến được tổ chức vào tối 12/01/2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh. 

Hồ sơ thí sinh dự thi gửi về Cổng tri thức Thánh Gióng, 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội; thí sinh có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng Cổng tri thức Thánh Gióng. 


 Ban tổ chức Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên năm 2023

Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam được tổ chức nhằm mong muốn tạo ra một sân chơi lành mạnh cho các bạn nữ sinh viên trong cả nước, góp phần nâng cao nhận thức về “Đức - Trí - Thể - Mỹ” của nữ sinh viên nói riêng và tuổi trẻ trong xã hội nói chung; cổ vũ, động viên sinh viên tích cực học tập, rèn luyện, tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động từ thiện, có tấm lòng nhân ái, bao dung, biết yêu quê hương đất nước, giúp đỡ người có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Khởi động cho một mùa Hoa khôi sinh viên Việt Nam 2023 với những giải thưởng hấp dẫn dành hứa hẹn sẻ nở rộ và tìm ra được những nữ sinh viên Việt Nam đủ sắc, đủ tài để tôn vinh và tiếp tục chắp cánh cho các bạn trên hành trình hoàn thiện vẻ đẹp và tri thức của mình.

An Đơn Thu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam