40 công nhân vệ sinh môi trường nhận 'Cây chổi vàng'

Thời sự, Thời sự, Xã hội | 14:05:00 20/01/2024

TNV - Ngày 19/1/2024, tại Nhà hát Âu Cơ, Thủ đô Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải “Cây chổi vàng” – Tôn vinh những công nhân vệ sinh môi trường – Lần thứ 4 – Năm 2023.

Tham dự có ông Tạ Văn Hạ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; Phó Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam- Rumani; Ông Tạ Đình Thi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ Việt Nam- Bỉ; GS.TS Khoa học Nguyễn Văn Liên, Nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam; Các Chủ tịch, Phó Chủ tịch; BTV; Ban Chấp hành VUREIA; TS.LS Đồng Xuân Thụ, Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức; Tổng biên tập của gần 20 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương; Lãnh đạo các Công ty môi trường đô thị 63 tỉnh, thành phố; Đại diện các đơn vị đồng hành với chương trình; cùng gần 500 công nhân vệ sinh môi trường tiêu biểu trên toàn quốc.

Văn nghệ chào mừng Lễ trao giải

Sau gần 10 tháng phát động và xét chọn các hồ sơ, Ban tổ chức đã tìm ra 40 gương mặt công nhân vệ sinh môi trường tiêu biểu để tôn vinh và trao giải bao gồm: 18 giải đồng, 11 giải bạc, 10 giải vàng và 1 giải kim cương.

Nhà báo Nguyễn Toàn Thắng và Nhà báo Hà Hồng - Phó tổng biên tập Tạp chí Môi trường và đô thị trao giải đồng cho công nhân vệ sinh môi trường

Mỗi giải thưởng đều có Bằng chứng nhận của Ban Tổ chức và Hội đồng chấm giải. Trị giá mỗi giải thưởng như sau: Giải Kim Cương: 01 lượng vàng 9999; Giải Vàng, mỗi giải: 02 chỉ vàng 9999; Giải Bạc, mỗi giải: 01 đồng bạc trắng + 5.000.000 đồng; Giải Đồng, mỗi giải: 3.000.000 đồng. Ngoài ra, mỗi giải đều kèm theo Túi quà tết đến từ Ban tổ chức và các nhà tài trợ.

Các công nhân được trao giải Bạc

Đặc biệt trong số các giải thưởng có 2 trường hợp được đặc cách trao giải vàng. Đó là chị Hoàng Thị Lan (thuộc Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Nghệ An) và chị Nguyễn Thị Tuyết (thuộc Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Nha Trang). Đây là hai công nhân vệ sinh môi trường đã tử vong do tai nạn giao thông trong khi đang làm nhiệm vụ.

TS.LS Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, Trưởng ban tổ chức Cây chổi vàng cho biết: Điểm mới và nổi bật của chương trình năm nay, ngoài các giải thưởng được trao như những năm trước ra, Ban tổ chức đã phát động và kêu gọi các mạnh thường quân tài trợ, trao tặng nhà tình nghĩa cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Chỉ riêng trong năm 2023, Ban tổ chức đã vận động xây dựng được 13 căn nhà tình nghĩa cho những công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cành khó khăn, mỗi căn nhà có giá trị từ hơn 100 – 550 triệu đồng.

BTC trao giải Vàng cho các công nhân vệ sinh tiêu biểu

Phát biểu tại biểu lễ trao giải, GS.TS Khoa học Nguyễn Văn Liên, Nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam đã đánh giá cao sáng kiến tổ chức Chương trình” Cây chổi vàng” của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam. Chương trình “Cây chổi vàng” rất ý nghĩa và nhân văn sâu sắc. Dù giải thưởng về giá trị vật chất không lớn, nhưng đó là sự nỗ lực, cố gắng của Ban tổ chức chương trình và là món quà tinh thần hết sức ý nghĩa để động viên kịp thời những công nhân vệ sinh môi trường, nhất là nhân dịp tết đến xuân về.

Niềm hạnh phúc của chị Lê Thị Thùy Tân khi được trao giải Kim cương tại chương trình

Kể từ năm 2017, đây là năm thứ tư Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tổ chức chương trình “Cây chổi vàng” nhằm tôn vinh những người lao động trực tiếp tham gia công việc quét rác, thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải, từ đó tuyên truyền để xã hội cảm thông và quan tâm hơn đến công nhân viên vệ sinh môi trường nói riêng và ngành nghề vệ sinh môi trường nói chung. Chương trình không chỉ lan tỏa trong phạm vi những đơn vị hoạt động trong lĩnh vực môi trường mà còn vượt qua khuôn khổ về một giải thưởng, để trở thành dấu ấn trong lòng xã hội về một chương trình nhân văn và khác biệt với các danh hiệu khác tại nước ta hiện nay.

Quang Chính

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam