Hội LHPN Nhà Bè tri ân những tấm lòng “vàng” đồng hành cùng trẻ mồ côi

Thời sự, Xã hội | 11:00:00 22/01/2024

TNV – Vừa qua, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Nhà Bè tổ chức Chương trình “Tri ân từ trái tim” nhằm ghi nhận, tôn vinh các đơn vị, cá nhân và mẹ đỡ đầu đã dành trọn tình yêu thương, giúp đỡ, đồng hành cùng các trẻ em mồ côi suốt thời gian qua. Tham dự Chương trình có Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ngọc Linh; Bí thư Huyện ủy Nhà Bè Dương Thế Trung; Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Trương Kim An.

 Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ngọc Linh và UVBTV, Trưởng BDV Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Nhà Bè đồng chí Trương Kim An trao học bổng cho các trẻ mồ côi tại chương trình.

Theo Chủ tịch Hội LHPN huyện Nhà Bè Lại Thị Mai Hương cho biết, trong hơn 2 năm qua, Hội LHPN huyện đã nỗ lực đưa ra nhiều mô hình, giải pháp thực hiện có hiệu quả chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam và chương trình “Vòng tay yêu thương” do Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh phát động. Chẳng hạn, mô hình “Kết nối yêu thương”, Chương trình “Siêu thị mi-ni 0 đồng”, “Đội cứu hộ 0 đồng”, “Sữa dinh dưỡng cho bé”, “Bảo mẫu mùa COVID”; “Ngày hội trẻ em”, “Thiếu nhi vui xuân”; “Điều ước đêm trăng rằm”…

Thông qua các chương trình, Hội LHPN huyện đã huy động được tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng để chăm lo cho 54/54 trẻ mồ côi; ngoài ra, kết nối được 43 “Mẹ đỡ đầu” nhận nuôi dưỡng 54 trẻ mồ côi do dịch COVID-19.

Bí thư Huyện ủy Nhà Bè Dương Thế Trung (người thứ 11, hàng sau cùng, bên phải sang) và các nhà hảo tâm tham dự chương trình “Tri ân từ trái tim”.

Để đạt được kết quả đáng ghi nhận trên, Hội LHPN huyện Nhà Bè luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, chia sẻ, đồng hành từ Hội LHPN Thành phố; Ban Thường vụ Huyện ủy; Trường Quốc tế ABC; Công ty TNHH Mầm Non và Tiểu học Ánh Sao; Tập đoàn KLC Group; Trung tâm viễn thông Nam Sài Gòn; Lớp Mầm non Khủng Long Con; Quỹ Bàn tay ấm Nhà hàng Khải Phương, Công ty TNHH Thực phẩm xuất khẩu Hai Thanh... cùng các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện.

Bà Lại Thị Mai Hương chia sẻ: “Sự quan tâm, hỗ trợ của quý đơn vị, các nhà hảo tâm, các mẹ đỡ đầu trong thời gian qua, đã góp phần cùng hệ thống chính trị huyện Nhà Bè tích cực chăm lo cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các trẻ mồ côi cha, mẹ do dịch COVID-19; không những xoa dịu sự mất mát mà còn tạo điều kiện để các em được đến trường, giúp các em có thêm niềm tin, động lực trong cuộc sống và hướng tới một tương lai tươi sáng”.

Gặp gỡ, giao lưu cùng 3 tấm lòng nhân ái tiêu biểu, gồm: ông Jin Hong Kyung, Phó Giám đốc Công ty TNHH Mầm Non và Tiểu học Ánh Sao; ông Steve Shaw, Hiệu trưởng trường Quốc tế ABC và bà Trần Thị Hồng Phượng, Chi hội trưởng chi hội phụ nữ khu phố 4, thị trấn Nhà Bè, Mẹ đỡ đầu trẻ mồ côi.

Tại chương trình, em Nguyễn Thị Như Ý đại diện cho trẻ mồ côi, học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn Huyện đọc thư cảm ơn gửi đến các Mẹ đỡ đầu, các nhà hảo tâm, trong thư có đoạn: Thế giới bên ngoài là một biển người bao la, rộng lớn với rất nhiều sóng gió mà chúng con là những chiếc thuyền nhỏ bé đang phải đối đầu với biết bao nguy cơ tiềm ẩn...; chính các cô chú, hơn lúc nào hết đã là chiếc phao cứu sinh, mặc dù chưa một lần gặp mặt, không phải bà con, không họ hàng, nhưng đã gắn kết và truyền một năng lượng sống thật tích cực, thật ấm áp và yêu thương đến chúng con...”.

Đặc biệt, chương trình đã mang đến những giây phút lắng đọng qua phần gặp gỡ, giao lưu cùng 3 tấm lòng nhân ái tiêu biểu, đại diện cho những người mẹ đỡ đầu, các nhà hảo tâm, gồm: ông Jin Hong Kyung, Phó Giám đốc Công ty TNHH Mầm Non và Tiểu học Ánh Sao; ông Steve Shaw, Hiệu trưởng trường Quốc tế ABC và bà Trần Thị Hồng Phượng, Chi hội trưởng chi hội phụ nữ khu phố 4, thị trấn Nhà Bè, Mẹ đỡ đầu trẻ mồ côi.

Bí thư Huyện ủy Nhà Bè Dương Thế Trung (người mặc áo xanh) trao quà cho các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại chương trình.Bí thư Huyện ủy Nhà Bè Dương Thế Trung (người mặc áo xanh) trao quà cho các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại chương trình.

Thông qua chương trình “Tri ân từ trái tim”, ban tổ chức đã kịp thời ghi nhận, tôn vinh những đóng góp to lớn, thầm lặng, đáng quý của những tấm lòng hảo tâm đối với trẻ mồ côi huyện Nhà Bè; ngoài ra, đây cũng là dịp nhằm tạo cầu nối và mối liên kết bền chặt để các nhà hảo tâm và trẻ mồ côi được gặp gỡ, cùng trao yêu thương, khát vọng; các em cũng được trao những lá thư tay cùng “những lời con muốn nói” đến những tấm lòng “vàng”, đã đồng hành cùng các em trên chặng đường hơn 02 năm qua, giúp các em vững vàng hơn trên bước đường đời.

Phát biểu tại chương trình, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Huyện Trương Kim An đã ghi nhận và biểu dương chương trình “mẹ đỡ đầu”, “vòng tay yêu thương” đã hỗ trợ, chăm lo, động viên các em một cách tốt nhất, hiệu quả nhất và có tính lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

Bà Trương Kim An mong muốn trong thời gian tới, Hội LHPN huyện tiếp tục vận động các đơn vị, nhà hảo tâm quan tâm hỗ trợ phương tiện học tập, học bổng cho trẻ mồ côi, nhất là vận động, kết nối người nhận nuôi dưỡng, đỡ đầu trẻ mồ côi, để các em được chăm sóc, quan tâm trong học tập đến khi trưởng thành.

Thông qua chương trình, đã một lần nữa khẳng định, trong cộng đồng, xã hội vẫn còn đó không ít những nhà hảo tâm, những tấm lòng “vàng”, những “phao cứu sinh” thầm lặng, những nhân cách sống cao cả... biết quan tâm, chia sẻ, chăm lo, đồng hành cùng những mảnh đời bất hạnh, thiếu may mắn, giúp các em có cái ăn, cái mặc, được yêu thương, được đến trường, để mai sau trở thành những người có ích cho xã hội.

Lê Thanh 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam