Su-34 Nga xuất kích, tấn công sở chỉ huy của Ukraine ở Kupyansk

Thời sự, Thế giới | 09:30:00 09/02/2024

Bộ Quốc phòng Nga đăng tải đoạn video cho thấy, một máy bay ném bom chiến đấu Su-34 của Nga mang bom FAB-500 thực hiện nhiệm vụ ném bom vào vị trí của Ukraine ở khu vực Kupyansk thuộc vùng Kharkov.

Đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga công bố cho thấy, lực lượng Nga đã sử dụng máy bay ném bom chiến đấu Su-34 tấn công một sở chỉ huy của Ukraine ở khu vực Kupyansk thuộc vùng Kharkov.

Trong cuộc không kích, loại bom được sử dụng là bom FAB-500 không điều khiển, được trang bị mô-đun hiệu chỉnh và phổ quát, một bộ công cụ cho phép biến một quả bom thông thường thành một loại đạn được dẫn đường chính xác.

 
 

Su-34, với biệt danh “xe tăng bay”, là một trong những máy bay ném bom chiến đấu hàng đầu trong kho vũ khí của Nga. Su-34 có trọng lượng cất cánh tối đa 45 tấn, trong đó tải trọng vũ khí mang theo nặng 8 tấn. Máy bay được trang bị hai động cơ phản lực, phạm vi hoạt động 4.500 km, trần bay 14 km và bán kính chiến đấu từ 600 - 1.100 km tùy theo tải trọng.

Tầm bay xa cùng tải trọng vũ khí lớn cho phép Su-34 có thể tấn công sở chỉ huy, thông tin liên lạc và hậu cần ở sâu trong lòng địch, cũng như cắt đường tiếp tế cho lực lượng tiền phương. 

FAB-500 hiện là loại bom có sức công phá lớn nhất trong biên chế quân đội Nga. Bom thường được sử dụng để tấn công cơ sở hạ tầng quân sự cũng như phá hủy các phương tiện bọc thép của đối phương. FAB-500 có thể tích hợp trên nhiều loại máy bay khác nhau như Su-27, Su-30, Su-34,.... 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam