Hội đồng hương huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh khu vực phía Nam: Đoàn kết, chia sẻ, trách nhiệm, hướng về quê nhà

Thời sự, Tiêu điểm | 08:24:00 07/03/2024

TNV - Vừa qua, Hội đồng hương huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phụ cận tổ chức gặp mặt đầu Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Ông Nguyễn Thanh Bình chủ tịch hội người cao tuổi Việt Nam tặng hoa cho ủy viên ban chấp hành hội đồng hương cẩm xuyên.

Đến dự có ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội người cao tuổi Việt Nam; nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương, bà Nguyễn Thị Kim Tiến, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế; ông Nguyễn Văn Thành, bí thư huyện ủy Cẩm Xuyên, ông Hà Văn Bình, chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên và hơn 400 bà con sinh sống và làm việc tại TPHCM và các tỉnh thành lân cận.

Ông Phan Hồng Phong - chủ tịch hội đồng hương Cẩm Xuyên tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉn phía Nam.

 Từ khi thành lập đến nay Hội đồng hương (HĐH) Huyện Cẩm Xuyên tại miền Nam đã thể hiện được vai trò kết nối cộng đồng quê hương xa quê tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Hoạt động của Hội đồng hương Cẩm Xuyên tại TP Hồ Chí Minh và KV Phía Nam trong những năm qua đã có nhiều khởi sắc, nhất là việc tập hợp, nối kết giữa những người đồng hương với nhau trong tình tương thân, tương ái, đùm bọc, đoàn kết, gắn bó giữa những người con sống xa quê. Việc này giúp hội ngày càng lớn mạnh và nâng cao uy tín trong lòng bà con đồng hương, đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực giúp bà con nghèo ở quê nhà và học sinh, sinh viên nghèo hiếu học.

Lãnh đạo huyện tặng bức tranh về Cẩm xuyên cho HĐH Cẩm xuyên khu vực phía nam.

 Báo cáo tổng kết tại buổi họp mặt, ông Phan Hồng Phong, Chủ tịch Hội đồng hương huyện Cẩm Xuyên cho biết, thời gian qua, Hội đã làm tốt vai trò kết nối cộng đồng bà con đồng hương huyện Cẩm Xuyên hiện đang sinh sống ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, với nhiều phong trào nhường cơm sẻ áo, tương thân tương ái, đã vận động kêu gọi các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm chung tay góp sức, ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ trẻ em mồ côi, quỹ khuyến học; hỗ trợ người dân trong thiên tai, dịch bệnh; chăm lo đến các gia đình chính sách… với số tiền hàng tỷ đồng. Trong thời gian tới, Hội đồng hương huyện Cẩm Xuyên xác định, tiếp tục tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau cùng phát triển; thực hiện tốt phong trào thiện nguyện, việc nghĩa tình, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn… 

Ông Nguyễn Văn Thành , BÍ Thư huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh phát biểu_files.

Phát biểu tại buổi gặp mặt đầu Xuân, ông Nguyễn Văn Thành,tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Cẩm Xuyên, đã thông tin đến đại biểu và bà con về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của huyện nhà đạt được trong năm qua. Năm 2023 vừa đi qua, mặc dù trọng điều kiện có nhiều khó khăn, thách thức, nhưng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện nhà đã phát huy truyền thống và tinh thần đoàn kết, nổ lực cố gắng và đã đạt nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực. Kinh tế tăng trưởng trên 13%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; thu ngân sách đạt 400 tỷ đồng, vượt kế hoạch tỉnh giao; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 50 triệu đồng (tăng hơn 2,5 triệu đồng so với năm 2022); tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 4,39% của năm 2022 xuống còn 2,8%; Đảng bô huyện là 1/7 đảng bộ trực thuộc Tỉnh và là ¼ đảng bộ huyện, thành phố, thị xã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen. Đến nay, huyện đã đạt chuẩn huyện nông thôn mới, có 06 xã nông thôn mới nâng cao, trong đó có 03 xã nông thôn mới kiểu mẫu (Cẩm Bình, Cẩm Vịnh và Cẩm Thành). Nông nghiệp được mùa toàn diện, năng suất và sản lượng lúa cao nhất từ trước đến nay và cao nhất toàn tỉnh; sản xuất nông nghiệp hữu cơ bước đầu có hiệu quả; tiếp tục đầu tư nâng cấp hạ tầng Khu du lịch Nam Thiên Cầm; hình thành thêm các cụm công nghiệp tại xã Cẩm Vịnh và xã Cẩm Nhượng. Cải cách hành chính xếp thứ 5/13 huyện, thành phố, thị xã và tiếp tục thăng hạng kể từ năm 2022 đến nay. 

Chủ tịch hội đồng hương Cẩm xuyên ký kết Hợp tác với đại diện doanh nghiệp.

Giáo dục có nhiều khởi sắc, là 1/3 đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua toàn tỉnh. An sinh xã hội được chăm lo, đặc biệt, đã huy động các nguồn lực xã hội hóa, trong đó có đóng góp rất quan trọng của bà con đồng hương chúng ta, để xây dựng mới 128 ngôi nhà ở cho các gia đình khó khăn, đỡ đầu 49 trẻ mồ côi, tặng 30.000 suất quà với giá trị gần 11 tỷ đồng nhân Tết Nguyên đán Giáp Thìn vừa qua. An ninh, trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị được tăng cường; Đảng bộ đoàn kết, Nhân dân đồng thuận; bộ mặt đô thị, nông thôn ngày càng khởi sắc. Bên cạnh những kết quả đạt được là cơ bản và quan trọng, thì với tinh thần thắng thắn, cầu thị, chúng ta tự thấy huyện nhà đang còn nhiều khó khăn. Các thế mạnh về nông nghiệp, du lịch chưa được phát huy nhiều; thu hút đầu tư còn khó khăn; thu ngân sách thiếu ổn định và vẫn dựa nhiều vào thu từ tiền đất; tỷ lệ hộ nghèo giảm sâu nhưng số hộ nghèo còn lớn (1.231 hộ nghèo và 1.367 hộ cận nghèo). 

Hội đồng hương tặng xe đạp cho học sinh tại quê nhà.

“ Chúng tôi muốn trao đổi thêm ý này không phải để "ôn nghèo, kể khổ", mà để bà con hiểu và chia sẽ thêm; và trong điều kiện có thể, mong muốn bà con trực tiếp hoặc kết nối, kêu gọi các doanh nghiệp, tố chức, cá nhân về với quê hương nghiên cứu, tìm kiếm cơ hội đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện; chúng ta có nhiều tiềm năng, còn nhiều dư địa để thu hút đầu tư cả vào sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ, du lịch; Cẩm Xuyên đã và đang là mãnh đất lành, vượng khí, hầu hết các nhà đầu tư đến với quê hương chúng ta đều đã thành công. Đồng thời ghi nhận những đóng góp của Hội đồng hương huyện Cẩm Xuyên tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phụ cận và mong muốn đồng hương Cẩm Xuyên đang sinh sống và làm việc tại các tỉnh thành phía Nam phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vươn lên trong nghiên cứu sáng tạo, lao động sản xuất”- ông Thành phát biểu. 

Ông Nguyễn Văn Thành Nhân trân trọng cảm ơn Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam; Hội doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam, thời gian qua đã thường xuyên quan tâm ủng hộ, giúp đỡ Hội đồng hương Cẩm Xuyên củng như đối với bà con Nhân dân Cẩm Xuyên ở quê nhà: Mong rằng thời gian tới, các bác, các anh, chị tiếp tục quan tâm giúp đỡ để Hội đồng Cẩm Xuyên tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam ngày càng lớn mạnh./.

  Phương Nam

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam