Chung sức, đồng lòng để Hội thi thành công

Giới trẻ | 10:29:00 18/03/2024

TNV - Sáng 17-3, Tuổi trẻ thôn Hưng Giáo, xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội thi rung chuông vàng cho các cháu học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở của thôn nhân dịp Hội làng thôn Hưng Giáo (10-2 âm lịch). Tham dự Hội thi có bà Bùi Thị Thu Hiền - Phó trưởng Phòng Giáo dục huyện Thanh Oai; ông Nguyễn Công Hiếu - Chủ tịch UBND xã Tam Hưng; ông Bùi Thế Dũng - Bí thư chi bộ thôn Hưng Giáo và đông đủ bà con nhân dân trong thôn. Tham gia Hội thi có 92 học sinh là con em của nhân dân thôn Hưng Giáo đang học tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tam Hưng.

Các đại biểu tham dự Hội thi rung chuông vàng tại thôn Hưng Giáo

Theo đó, số lượng học sinh đăng ký được Ban tổ chức chia thành 2 nhóm, nhóm Tiểu học và nhóm Trung học cơ sở; mỗi học sinh phải thực hiện 2 vòng thi (vòng Leo núi và vòng Chinh phục). Nội thi được soạn theo từng bộ câu hỏi tập trung vào những kiến thức: Kỹ năng sống, toán, tiếng việt, tiếng anh, khoa học lịch sử địa lý về đất nước và địa phương. Các học sinh thực hiện nội dung thi bằng phương pháp trắc nghiệm và theo thể thức đấu loại trực tiếp ở vòng Leo núi và tính điểm tổng ở vòng Chinh phục. Những học sinh trả lời sai câu hỏi nào trong 5 câu hỏi ở vòng Leo núi sẽ bị loại trực tiếp sau câu trả lời đó; những thí sinh vượt qua vòng Leo núi sẽ được vào thi vòng Chinh phục với 15 câu hỏi, mỗi câu trả lời đúng được 10 điểm; kết quả sẽ lấy tổng điểm của những câu trả lời đúng để xét giải thưởng. Bên cạnh đó, Ban giám khảo còn chuẩn bị câu hỏi phụ giành cho khán giả sau khi kết thúc vòng Leo núi; nếu khán giả trả lời đúng sẽ có quyền lựa chọn số lượng các học sinh bị loại trước đó vào thi vòng Chinh phục.

Các đại biểu Ban cố vấn Hội thi rung chuông vàng thôn Hưng Giáo

Cùng với lực lượng đoàn viên, thanh niên tất bật làm công tác chuẩn bị trước khi bước vào Hội thi và là người trực tiếp làm MC dẫn dắt Hội thi, anh Nguyễn Chí Cường - Đoàn viên Chi đoàn thôn Hưng Giáo chia sẻ: “Được tham gia vào công việc tổ chức Hội thi là niềm vinh dự của bản thân, nên tôi sẽ cố gắng cùng với Ban chấp hành Đoàn và các đoàn viên được phân công sẽ phát huy tốt nhất tinh thần trách nhiệm và khả năng của mình để Hội thi được diễn ra đúng kế hoạch và đạt được đúng mục đích yêu cầu mà lãnh đạo, nhân dân trong thôn giao cho Đoàn thanh niên”.

Quang cảnh Hội thi rung chuông vàng thôn Hưng Giáo

Tại Hội thi, Ban tổ chức đã mời đội ngũ giáo viên, trường Tiểu học, Trung học cơ sở Tam Hưng và trường Xanh Tuệ Đức chấm điểm đánh giá kết quả của học sinh; Ban cố vấn là những bậc cao tuổi trong thôn và những người nắm chắc kiến thức lịch sử của thôn để giải thích, làm rõ những câu hỏi liên quan lịch sử văn hóa của thôn. Với sự chuẩn bị chu đáo, tích cực của Ban tổ chức và sự làm việc trách nhiệm của Ban giám khảo và tinh thần xung kích của Tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên, Hội thi rung chuông vàng lần thứ nhất của thôn Hưng Giáo đã thành công tốt đẹp; mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho nhân dân trong suốt quá trình diễn ra Hội thi. Đặc biệt nhiều em học sinh đã xuất sắc trả lời đúng 20 câu hỏi chính thức của Ban Giám khảo và phải trả lời thêm câu hỏi phụ để giành vị trí xuất sắc.

Vòng thi giành giải đặc biệt của các em học sinh Tiểu học tại Hội thi rung chuông vàng thôn Hưng Giáo

Vui mừng với kết quả Hội thi, ông Bùi Thế Ninh - Phó trưởng thôn Hưng Giáo, Trưởng Ban tổ chức Hội thi cho biết: “Sau khi được nhân dân trong thôn kiến nghị muốn tổ chức Hội thi rung chuông vàng trong dịp Hội làng; nhận thấy đây là hoạt động bổ ích nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước và tinh thần hiếu học cho thế hệ trẻ và xây dựng tình đoàn kết nhân dân trong thôn; ban lãnh đạo thôn và đại diện các tổ chức đã họp bàn bạc thống nhất vào giao cho tuổi trẻ, lấy đoàn thanh niên của thôn làm lực lượng xung kích để thực hiện. Cùng với đó thành lập Ban tổ chức, Ban cố vấn và Ban giám khảo Hội thi; xây dựng kế hoạch, thể lệ Hội thi; đặc biệt có giúp sức rất lớn của đội ngũ giáo viên các trường Tiểu học, Trung học cơ sở Tam Hưng trong biên soạn bộ câu hỏi và chấm điểm tại Hội thi. Tuy là lần đầu tiên tổ chức xong với sự đoàn kết, đồng lòng của nhân dân Hội thi đã thành công tốt đẹp; tạo được không khí vui tươi, lành mạnh trong dịp Hội làng. Đây là bước khởi đầu để chúng tôi tổ chức các Hội thi lần sau”.

Niềm vui chiến thắng của các học sinh tại Hội thi rung chuông vàng

Tham dự Hội thi, bà Bùi Thị Thu Hiền -  Phó trưởng Phòng Giáo dục huyện Thanh Oai cho biết: “Hội thi đã được Ban tổ chức, Ban cố vấn chuẩn bị rất công phu, chu đáo; công tác tổ chức rất bài bản, khoa học; cách làm của đoàn viên, thanh niên trong Hội thi cũng rất sáng tạo; nội dung câu hỏi được chuẩn bị rất toàn diện trên các lĩnh vực, phù hợp với lứa tuổi từng nhóm học sinh; hiệu quả và sức lan tỏa của Hội thi rất lớn, đây thực sự là sân chơi bổ ích cho các em học sinh của thôn. Qua đó, không chỉ giúp các em học sinh được trau rồi kiến thức, hiểu thêm về truyền thống quê hương, còn là động lực khuyến khích các em phấn đấu vươn lên noi theo các danh nhân của thôn về tinh thần học tập, cống hiến cho quê hương, đất nước. Đặc biệt nguồn kinh phí tổ chức Hội thi hoàn toàn được trích từ quỹ khuyến học của thôn và do nhân dân tự nguyện quyên góp ủng hộ. Qua đây cho thấy được tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng của toàn thể nhân dân, hướng đến xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”.

Bà Bùi Thị Thu Hiền -  Phó trưởng Phòng Giáo dục huyện Thanh Oai trao thưởng cho các em học sinh Tiểu học đạt giải xuất sắc tại Hội thi rung chuông vàng thôn Hưng Giáo

 Ông Bùi Thế Ninh - Phó trưởng thôn Hưng Giáo, Trưởng ban tổ chức Hội thi trao thưởng cho các em học sinh Tiểu học đạt giải giải nhất tại Hội thi rung chuông vàng thôn Hưng Giáo

Các cháu học sinh chụp ảnh lưu niệm tại Hội thi rung chuông vàng thôn Hưng Giáo

Trong dịp lễ hội truyền thống của thôn, bên cạnh Hội thi rung chuông vàng, Tuổi trẻ thôn Hưng Giáo còn tổ chức các hoạt động thi đấu thể thao: Bóng đá nam 7 người, bóng chuyền da nam; bóng chuyền hơi nữ và bóng chuyền hơi nam, nữ. 

Đình Ký

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam