Honda ra mắt 3 mẫu ô tô điện mới, bán ra từ cuối năm nay

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 12:30:26 21/04/2024

Dự kiến ra mắt công chúng lần đầu tiên trong triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024 khai mạc vào ngày 28/4 tới đây, thương hiệu Ye của Honda có 3 mẫu xe, bao gồm P7, S7 và GT Concept.

Không quá lời khi khẳng định Honda nói riêng và nhiều thương hiệu xe Nhật Bản nói chung hiện đang bị bỏ lại phía sau trong cuộc chạy đua ô tô điện. Sự thiếu hụt những mẫu ô tô điện hấp dẫn trong danh mục sản phẩm chính là một phần lý do khiến các hãng xe nước ngoài đang gặp không ít khó khăn tại thị trường Trung Quốc.

Để bù đắp cho sự chậm trễ này, hãng Honda đã tung ra thương hiệu ô tô điện hoàn toàn mới mang tên Ye ở thị trường Trung Quốc. Trong tiếng Trung Quốc, Ye có nghĩa là "tỏa sáng rực rỡ".

Dự kiến ra mắt công chúng lần đầu tiên trong triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024 khai mạc vào ngày 28/4 tới đây, Honda Ye có 3 mẫu xe, bao gồm P7, S7 và GT Concept. Trong đó, cả Ye P7 và S7 đều mang kiểu dáng SUV. Riêng Ye GT Concept mang trên mình hình hài của xe thể thao.

Honda ra mắt 3 mẫu ô tô điện mới, bán ra từ cuối năm nay

Honda ra mắt 3 mẫu ô tô điện mới, bán ra từ cuối năm nay

Cả 3 mẫu xe của Honda Ye đều sở hữu thiết kế như ô tô thương mại và sẵn sàng lên dây chuyền sản xuất đại trà. Điều này không có gì bất ngờ vì cặp đôi Ye P7 và S7 dự kiến sẽ được bán ở thị trường Trung Quốc vào cuối năm nay.

Ye P7 và S7 sở hữu ngoại hình có nhiều nét tương đồng như kính chắn gió, nóc dốc về phía sau, vành khí động lực học và cột D dày dặn. Cột D của hai mẫu ô tô điện này gợi liên tưởng đến Honda Avancier và UR-V chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Bên cạnh đó là những trang bị chung khác như tay nắm cửa ẩn và camera kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu truyền thống.

Honda Ye P7

Honda Ye P7

Honda Ye S7

Honda Ye S7

Sự khác biệt giữa Ye P7 và S7 nằm ở khu vực đầu xe cũng như phía sau. Cụ thể, Ye P7 được trang bị đèn pha và đèn hậu hình chữ "C" thông thường. Trong khi đó, Ye S7 lại sở hữu đèn pha hình chữ "X" và đèn hậu chữ "H" độc đáo hơn. Nhiều khả năng 2 mẫu xe này sẽ do 2 liên doanh GAC Honda và Dongfeng Honda chịu trách nhiệm sản xuất cũng như phân phối ra thị trường.

Ye P7 dùng đèn hậu hình chữ C thông thường

Ye P7 dùng đèn hậu hình chữ "C" thông thường

Ye S7 được trang bị đèn hậu hình chữ H

Ye S7 được trang bị đèn hậu hình chữ "H"

Cả Ye P7 và S7 đều được trang bị logo chữ "H" quen thuộc ở phía trước trong khi cửa cốp lại đi kèm tem chữ nổi "Honda". Trên nẹp trang trí màu đen ở chắn bùn trước cũng có tem chữ nổi "Honda" tương tự. Khác với những mẫu ô tô điện Honda trước đó, cặp đôi này được trang bị cổng sạc trên chắn bùn trước thay vì ở đầu xe.

Bên trong xe, Ye P7 và S7 có những trang bị tương tự đàn anh Honda e:N1 như bảng đồng hồ kỹ thuật số rộng cũng như màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn với thiết kế dọc. Tuy nhiên, khác với Honda e:N1, bảng đồng hồ của hai mẫu xe này lại được đặt cao hơn trên mặt táp-lô, gần với tầm mắt của người lái hơn. Nằm phía trước bảng đồng hồ này là vô lăng vát 2 đầu và dập dòng chữ "Honda" thay cho logo hình chữ "H".

Nội thất của Ye P7 và S7

Nội thất của Ye P7 và S7

Những trang bị đáng chú ý khác của hai mẫu ô tô điện này bao gồm hệ thống điều khiển bằng giọng nói dựa trên trí thông minh nhân tạo AI, mặt táp-lô và tapi cửa tích hợp đèn. Đèn này sẽ sáng lên khi một số tính năng của xe được kích hoạt.

Ye P7 và S7 sở hữu nội thất hiện đại, tạo cảm giác công nghệ cao

Ye P7 và S7 sở hữu nội thất hiện đại, tạo cảm giác công nghệ cao

Hiện hãng Honda chưa công bố thông số vận hành của Ye P7 và S7. Chỉ biết rằng, cả hai sẽ có phiên bản dẫn động cầu sau RWD và dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Nói cách khác, 2 mẫu xe này sẽ dùng 1 hoặc 2 mô-tơ điện, tùy phiên bản.

Riêng Ye GT Concept sẽ là hình ảnh xem trước cho mẫu ô tô điện thể thao được bán tại Trung Quốc vào năm 2025. Mẫu xe 4 cửa gầm thấp này sở hữu thiết kế khỏe khoắn với đèn pha hình chữ "X" giống Ye S7 và đèn hậu mỏng mượt. Bên cạnh đó là khe gió thụt sâu trên đầu xe, đèn sương mù sau theo phong cách xe đua Công thức 1 và kính chắn gió sau chia đôi giống Honda CR-Z cũng như Insight.

Honda Ye GT Concept

Honda Ye GT Concept

Ye GT Concept sở hữu ngoại hình thể thao

Ye GT Concept sở hữu ngoại hình thể thao

Sự thể thao được thể hiện rõ ràng hơn bên trong Ye GT Concept. Tại đây, xe được trang bị vô lăng hình chữ nhật và tổng cộng 6 màn hình nhằm mang đến "trải nghiệm chìm đắm như rạp chiếu phim riêng tư" cho người ngồi trên xe. Vô lăng của xe có nút "R" tương tự nút trên cụm điều khiển trung tâm của Honda Civic Type R.

Nội thất của Ye GT Concept được bọc da phối 2 màu đen - đỏ tương phản

Nội thất của Ye GT Concept được bọc da phối 2 màu đen - đỏ tương phản

Ye GT Concept có 6 màn hình bên trong xe

Ye GT Concept có 6 màn hình bên trong xe

Honda dự định sẽ giới thiệu 6 mẫu ô tô điện mang thương hiệu Ye tại Trung Quốc từ nay đến năm 2027. Kết hợp với cặp đôi e:NP1 và e:NS1 hiện đã bán, hãng sẽ có tổng cộng 10 mẫu ô tô tại thị trường tỷ dân vào thời điểm đó. Mục tiêu của Honda là trở thành thương hiệu chỉ bán ô tô điện ở Trung Quốc vào năm 2035.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam