10 thương hiệu bán chạy nhất quý 1/2024: Toyota rời khỏi Top 3
Toyota không được nêu tên ở 3 vị trí Top đầu 10 thương hiệu bán chạy nhất quý 1/2024 do doanh số giảm mạnh. Hyundai và VinFast hiện là 2 thương hiệu có lượng tiêu thụ nhiều nhất hiện nay.
Thị trường ô tô quý 1/2024 trải qua nhiều thăng trầm khi sức mua liên tục giảm mạnh trong 2 tháng đầu năm và có dấu hiệu khởi sắc vào tháng 3 vừa qua. Sức mua, thị hiếu của người dùng đã làm xáo trộn bảng xếp hạng 10 thương hiệu bán chạy nhất thị trường.
Theo số liệu do VinFast, TC Motor, VAMA công bố, Hyundai đang là thương hiệu có lượng tiêu thụ lớn nhất với 10.114 xe ô tô giao đến tay khách hàng. Tuy nhiên, so với con số 14.736 xe bán ra trong quý 1/2023 thì doanh số của Hyundai đã giảm 31,4%. Những năm gần đây, Hyundai luôn giữ thế thượng phong trong cuộc đua doanh số với Toyota - Thương hiệu từng được ưa chuộng nhất tại Việt Nam.
10 thương hiệu bán chạy nhất quý I/2024.
VinFast cũng gặt hái được thành tựu đáng nể trong quý 1 vừa qua với 9.689 chiếc ô tô điện trên toàn cầu, trong đó số lượng xe bán tại thị trường nội địa là 8.200 chiếc. Như vậy, so với cùng kỳ năm ngoái (đạt 1.689 xe) thì sức tiêu thụ của hãng xe Việt bật tăng mạnh mẽ 385,4%. Sự tăng trưởng của VinFast phần lớn đến từ sự hỗ trợ của "đối tác" GSM - hãng gọi xe công nghệ thuộc sở hữu của ông Phạm Nhật Vượng, chủ tịch tập đoàn mẹ Vingroup và đồng thời là Tổng giám đốc VinFast.
Ford xếp thứ 3 trong danh sách này sau những bước tiến vững chắc, lần lượt loại bỏ rào cản để khẳng định vị thế tại Việt Nam. Doanh số quý 1 của Ford đạt 8.021 xe, giảm 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng đây cũng là một thành tựu đánh vinh danh đối với một thương hiệu có danh mục sản phẩm ít ỏi và chủ yếu là xe gầm cao, không có nhiều lựa chọn phong phú cho khách hàng và phải cạnh tranh với các đối thủ trong bối cảnh toàn thị trường ô tô giảm mạnh do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế. Những dòng xe chủ lực của Ford hiện nay là Ranger, Everest và Territory.
Xem thêm: Tất cả trạm dừng nghỉ bắt buộc phải có trụ sạc điện - Liệu VinFast sẽ có lợi?
Toyota gây bất ngờ khi rớt từ đỉnh bảng (quý 1/2023 - doanh số 13.566) xuống vị trí thứ 4 trong danh sách 10 xe bán chạy nhất thị trường quý 1/2024. Điều này là hệ quả tất yếu khi doanh số của Toyota giảm tới 46,1% trong quý 1/2024 với 7.321 xe bán ra. Đà giảm mạnh mẽ của Toyota cho thấy thị hiếu người Việt đã thay đổi và những thương hiệu ăn khách cũng cần có chiến lược cạnh tranh phù hợp để giữ chân khách hàng, bảo vệ thị phần.
Những vị trí còn lại lần lượt thuộc về: KIA (6.279 xe), Honda (6.119 xe), Mitsubishi (6.050 xe), Mazda (5.677 xe), Suzuki (4.011 xe), Isuzu (1.700 xe). So với năm ngoái, mức tăng, giảm cụ thể như sau:
STT | Thương hiệu | Doanh số (xe) | ||
Quý 1/2024 | Quý 1/2023 | Mức tăng/giảm (%) | ||
1 | Hyundai | 10.114 | 14.736 | -31,4 |
2 | VinFast | 8.200 | 1.689 | +385,4 |
3 | Ford | 8.021 | 8.668 | -7,5 |
4 | Toyota | 7.321 | 13.566 | -46,1 |
5 | KIA | 6.279 | 8.600 | -27 |
6 | Honda | 6.119 | 4.368 | +40 |
7 | Mitsubishi | 6.050 | 7080 | -14,6 |
8 | Mazda | 5.677 | 6.845 | -17,1 |
9 | Suzuki | 4.011 | 3.573 | +12,1 |
10 | Isuzu | 1.700 | 1.680 | -21,3 |
Nguồn ảnh: Internet
Tin liên quan
-
Bí thư Thành ủy Cần Thơ thăm và làm việc tại Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn
Tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhân dân, du khách cổ vũ nồng nhiệt các khối diễu binh, diễu hành
Thủ tướng: Tây Ninh có 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' để tăng tốc phát triển nhanh, bền vững
Lá cờ quyết thắng mãi là biểu tượng cho ý chí, cho khát vọng Việt Nam hùng cường
Đề cao trách nhiệm của người đứng đầu trong quản lý, bảo vệ, phòng chống cháy rừng
Nên đọc
-
Tái hiện Hà Nội nghìn năm văn hiến, gắn kết với không gian văn hóa, kinh tế đồng bằng sông Hồng
-
Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ 2024
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Viettel về công nghiệp quốc phòng công nghệ cao
-
Á hậu Phương Anh: “Tôi muốn trở thành giảng viên và theo đuổi con đường nghiên cứu sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ”
-
Tổng thu ngân sách quý 1/2024 đạt gần 540.000 tỷ đồng