3 việc quan trọng cần ngay nếu muốn bán xe nhanh gọn

Ô tô - Xe máy | 09:04:00 22/04/2024

Nếu có kế hoạch đổi xe, lên đời xe hoặc cần bán nhanh chiếc xe đang sử dụng để thu tiền về thì bạn cần thực hiện ngay những đầu việc dưới đây để quá trình mua bán trở nên thuận lợi.

Dù thị trường xe mới liên tục cập nhật nhiều mẫu mã hấp dẫn nhưng những mẫu xe cũ vẫn có sức hút nhất định. Giao dịch mua bán ô tô cũ tăng vọt từ đầu năm đến nay. Thị trường xe cũ "ấm lên" không có nghĩa chiếc xe nào cũng dễ dàng kiếm khách. Muốn bán xe ô tô nhanh, gọn, tránh những rắc rối về sau, bạn nên ưu tiên thực hiện ngay những đầu việc quan trọng sau:

3 việc quan trọng cần ngay nếu muốn bán xe nhanh, gọn 1

3 việc quan trọng cần ngay nếu muốn bán xe nhanh gọn.

1. Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ liên quan

Trước khi rao bán xe, việc cần làm đầu tiên là kiểm tra lại những giấy tờ cần thiết như: Giấy đăng ký xe, đăng kiểm xe, bảo hiểm, CCCD/hộ chiếu, giấy đăng ký kết hôn hoặc giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, hợp đồng ủy quyền (nếu có).

Việc chuẩn bị trước sẽ giúp bạn chủ động giao dịch khi có khách chốt mua xe. Nhiều trường hợp không thể ký hợp đồng mua bán xe ngay do giấy tờ tùy thân hết hạn hoặc đến lúc cần mới đi xin giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, giấy chứng tử của vợ hoặc chồng. Khiến thời gian giao dịch kéo dài, tăng thêm căng thẳng, rắc rối.

Xem thêm: Loạt xe MPV tầm giá 500 triệu đồng: Gợi ý cho người thích săn xe "lướt" giá tốt

Trong quá trình ký hợp đồng mua bán, chủ xe nên chủ động bàn giao, sang tên những loại giấy tờ liên quan như bảo hiểm, giấy chứng nhận kiểm định kỹ thuật, bảo hiểm ô tô. Điều này sẽ giúp chủ cũ thoát khỏi những vấn đề về pháp lý nếu không may chủ mới gặp các sự việc hy hữu.

2. Đưa xe đi kiểm tra, bảo dưỡng

Có thể bạn sẽ nghĩ rằng, việc này không cần thiết. Đó là ý kiến đúng nhưng không mang lại lợi ích cho người cần bán xe. Một chiếc xe có ngoại hình sạch sẽ, mới mẻ, lái thử mượt mà, các bộ phận được chăm sóc, bảo dưỡng kỹ càng sẽ dễ dàng chiếm được cảm tình của người đi xem xe.

Do đó, để tạo ra ra một vẻ ngoài hoàn hảo nhất cho chiếc xe, bạn nên đưa xe đi bảo dưỡng, đồng thời kiểm tra lại hệ thống khung gầm, thân vỏ. Nếu có thể, hãy sơn lại những vết xước, rửa xe sạch sẽ để chiếc xe trông thật tươm tất.

Đưa xe đi bảo dưỡng giúp chiếc xe có một ngoại hình hoàn hảo nhất, dễ chiếm cảm tình người mua 1

Đưa xe đi bảo dưỡng giúp chiếc xe có một ngoại hình hoàn hảo nhất, dễ chiếm cảm tình người mua.

Ngoài những việc gia cố bên ngoài thì vệ sinh nội thất cũng mang lại những lợi ích to lớn. Trong quá trình vệ sinh nội thất, chủ xe có thể phát hiện và thu lượm những món đồ cá nhân còn sót lại. Nội thất sạch sẽ, các chi tiết được chăm chút, giữ gìn sẽ tạo thiện cảm cho người mua. Nên đưa xe tới các cơ sở chính hãng để thực hiện những dịch vụ này để lưu lại hóa đơn và lịch sử bảo dưỡng.

Đối với những từng được "nâng cấp" hoặc độ, chủ xe nên giữ lại những chi tiết nguyên bản để có thể lắp lại khi bán hoặc để làm căn cứ cho cuộc thương lượng nếu không muốn bị người mua dìm giá.

3. Liệt kê những ưu điểm chiếc xe

Dù rao bán xe trên mạng xã hội, trên website trực tuyến hay nhờ môi giới, bên thứ 3 kết nối thì bạn vẫn phải là người thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về chiếc xe và sử dụng sự hiểu biết đó để làm nổi bật những ưu điểm mà mình cảm nhận thực tế.

Chủ xe cần cung cấp rõ các thông tin liên quan chiếc xe như: Tính pháp lý, số km vận hành, lịch bảo dưỡng, các chi tiết từng va chạm, vết trầy xước, mục đích sử dụng, mức giá mong muốn, sự thiện chí dành cho người mua.... Kèm với đó là những bức hình chụp đầy đủ nội, ngoại thất để khách mua dễ tiếp cận, sàng lọc, tiết kiệm thời gian cho cả đôi bên.

Nếu cần bán xe gấp, chủ xe có thể bán cho salon xe cũ hoặc môi giới. Mặc dù phương thức này giúp bạn bán xe nhanh, gọn, dễ dàng nhưng mức giá nhận về sẽ thấp hơn thị trường từ 20-30% giá trị xe.

Hoặc nếu có thể bán xe trực tiếp và mức giá mà người mua đưa ra thấp hơn giá mong muốn, bạn có thể chốt sớm để tránh kéo dài thời gian, gây nên mệt mỏi cho bạn. Khi bán xe, bạn nên thực hiện sang tên cho người mua, hạn chế tối đa việc ủy quyền.

Nguồn ảnh: Internet

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam