Cận cảnh 1 trong 2 chiếc Ferrari California T xuất hiện tại Việt Nam, 9 năm vẫn có sức hút khó tả

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 06:34:33 22/04/2024

Chiếc siêu xe Ferrari California T này được nhập về nước từ năm 2015, và 9 năm qua, xe đã trải qua 1 số đời chủ trước khi trở về với 1 người đang sưu tầm các siêu xe đời đầu tại Việt Nam.

Ferrari California là một chiếc xe mui trần cứng với thiết kế 2+2, điều này giúp cho gia đình 2 vợ chồng và con cái có thể thường xuyên di chuyển cùng nhau, thay vì chỉ có 2 chỗ nhưng các dòng xe "ngựa chồm" khác. Khi ra mắt lần đầu vào năm 2008, California được trang bị động cơ dẫn động cầu sau, gắn phía trước, hút khí tự nhiên, V8, dung tích 4,3 lít.

Vào năm 2012, một biến thể nhẹ hơn, mạnh mẽ hơn một chút, California 30 đã được giới thiệu. Vào năm 2014, Ferrari đã công bố thế hệ thứ hai của mẫu xe này, có tên California T, được trang bị động cơ V8 3,9 lít tăng áp kép mới. Chiếc xe làm sống lại cái tên được sử dụng trên Ferrari 250 GT California Spyder cuối những năm 1950 và 365 California những năm 1960.

California ban đầu được giới thiệu như một mẫu xe cấp thấp, tuy nhiên, nó bao gồm nhiều cải tiến về thiết kế mới từ Ferrari. Giá cơ bản ban đầu của California tương tự như giá cơ bản của F430, chiếc siêu xe hàng đầuV8 của hãng tại thời điểm ra mắt. Năm 2018, California được kế nhiệm bởi Portofino .

Cận cảnh 1 trong 2 chiếc Ferrari California T xuất hiện tại Việt Nam, 9 năm vẫn có sức hút khó tả

Theo thông tin của chúng tôi có được, tại Việt Nam, có 2 chiếc siêu xe Ferrari California T được nhập về nước từ năm 2015, và 9 năm qua, chúng đã trải qua 1 số đời chủ, trong đó, hiện nay có 1 xe hay xuất hiện trên đường phố Sài thành, siêu ngựa này chỉ mới trở về với 1 người đang sưu tầm các siêu xe đời đầu tại Việt Nam, trong gần 1 tháng qua.

Chiếc siêu xe Ferrari California T này có màu xanh nước biển, xe đi kèm bộ mâm 5 chấu kép sơn bạc, cùng kẹp phanh màu đỏ nổi bật. Nội thất xe mang màu da bò, và còn khá tốt, dù đã định cư ở xứ nóng Việt Nam hơn 9 năm qua.

Ferrari California T là một thiết kế cập nhật của mẫu California với các đặc điểm thân xe và tấm kim loại mới; nội thất mới, khung gầm sửa đổi và hệ thống truyền động tăng áp mới. Nó ra mắt vào năm 2014 cho mẫu xe năm 2015. Chữ T trong biệt danh là viết tắt của Turbo, một công nghệ được Ferrari sử dụng lần cuối trên mẫu xe đường phố F40.

Xe sử dụng động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3,9 lít mới tạo ra công suất 553 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 755 Nm, hộp số ly hợp kép 7 cấp với các tỷ số truyền khác nhau, hệ thống treo thích ứng MagneRide được sửa đổi cũng như hệ thống F1 Trac mới. Ferrari California T có thể tăng tốc từ 0–100 km/h trong 3,6 giây và đạt tốc độ tối đa 315 km/h.

Về thiết kế, chiếc xe Ferrari California T cũng có mặt trước mới chịu ảnh hưởng của F12, phần phía sau sửa đổi và nội thất sửa đổi. Phần đuôi xe sửa đổi đã thay thế hai bộ ống xả xếp chồng lên nhau theo chiều dọc bằng bốn ống xả thẳng hàng. Một cải tiến khác của chiếc xe là giảm 15% lượng ô nhiễm khí thải so với phiên bản tiền nhiệm hút khí tự nhiên. Chiếc xe cũng sử dụng bộ sạc turbo nhỏ và hệ thống quản lý tăng tốc thay đổi để giảm độ trễ turbo.

Đây cũng là chiếc xe đường trường đầu tiên của Ferrari ra mắt chức năng Apple CarPlay mới vào hệ thống thông tin giải trí tích hợp của mình.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam