Hướng dẫn chọn thuê văn phòng có phong thủy tốt nhất

Bất động sản | 13:25:52 22/04/2024

Với nhiều doanh nghiệp, phong thủy văn phòng luôn là yếu tố được chú trọng, bởi nó ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp.

Vậy làm thế nào để chọn thuê được văn phòng có phong thủy tốt? Một văn phòng hợp phong thủy phải đáp ứng được những điều kiện gì? Tất cả sẽ được Nhà đất Cafeland giải đáp trong bài viết dưới đây.

Không gian xung quanh tòa nhà văn phòng

Theo phong thủy, không gian xung quanh ảnh hưởng đến vận khí của tòa nhà. Vì thế, khi chọn tòa nhà để thuê làm văn phòng, bạn nên chọn tòa nhà ở khu vực phát triển đồng đều (ví dụ: tòa cao ốc thì xung quanh cũng là cao ốc, biệt thự thì xung quanh là biệt thự).

Đồng thời, bạn nên quan sát con đường phía trước tòa nhà. Theo phong thủy, con đường phía trước có hình cong uốn nhẹ ôm lấy tòa nhà hay gấp khúc giúp dòng khí đến văn phòng mạnh hơn. Bên cạnh đó, phía trước tòa nhà là điểm giao nhau giữa hai con đường cũng giúp thu hút tài lộc và tích tụ được vận may cho doanh nghiệp.

Lưu ý: Không nên chọn thuê văn phòng ở những tòa nhà nằm sát với mặt đường, bởi theo phong thủy, đây là thế khiến doanh nghiệp sẽ bị hao hụt, mất mát dòng tài lộc.

Đặc điểm của tòa nhà văn phòng

1. Tòa nhà văn phòng nên có hình dáng bình thường, tốt nhất là hình chữ nhật bởi góc khuyết là một nhược điểm khó khắc phục trong phong thủy.

2. Phía trước tòa nhà nên có một khoảng sân hoặc không gian mở, mặt tiền rộng thoáng, có sân dốc xuống đường, view nhìn ra hồ nước, có nhiều ánh sáng…

3. Cửa chính của tòa nhà phải rộng, tốt nhất nên đặt ở mặt tiền tòa nhà. Nếu không thì phải đặt ở những vị trí có tính dương (khu vực nhiều ánh sáng, đông người qua lại). 

4. Trước cửa chính của tòa nhà không nên có những yếu tố tiêu cực trong phong thủy như: cột điện, góc nhọn của một tòa nhà lớn, ống khói…

5. Mặt lưng của tòa nhà phải “tĩnh” (yên lặng, có tòa nhà cao chắn phía sau, ít ánh sáng hơn so với phía trước…)

6. Cánh trái và cánh phải của tòa nhà tốt nhất là đồi núi, nếu không thì phải là các tòa nhà để chắn gió gió lớn - một đặc điểm xấu làm phân tán khí tập trung của tòa nhà.

Lựa chọn hướng của văn phòng

Theo phong thủy, người ta thường lấy hướng nam và tránh hướng đông bắc. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng, bởi nếu hướng đông bắc cung Cấn có vượng tinh bay đến, Đương Vượng lập hướng thì vẫn là hướng đẹp. Tương tự, với hướng nam nếu là suy tinh bay đến thì lại là hướng xấu. 

Do đó, lựa chọn hướng của văn phòng hợp phong thủy chủ yếu  phụ thuộc vào mệnh của chủ doanh nghiệp. Ví dụ: tuổi Bính Ngọ nên chọn hướng tây, tuổi Giáp Ngọ nên chọn hướng đông nam, tuổi Mậu Ngọ nên chọn hướng bắc…

Chọn tầng cho văn phòng hợp phong thủy

Mỗi tầng sẽ có ngũ hành khác nhau, vì thế, trong cùng một tòa nhà sẽ có tầng có ngũ hành phù hợp với chủ doanh nghiệp. 

  • Nếu ngũ hành của chủ doanh nghiệp khắc với ngũ hành của tầng là bình thường.

  • Nếu ngũ hành của tầng có vai trò tương sinh tương trợ đối với ngũ hành của chủ doanh nghiệp thì là cát.

  • Nếu ngũ hành của tầng khắc với ngũ hành của chủ doanh nghiệp thì là hung.

Theo quan niệm phong thủy: 

  • Tầng 1-6 thuộc Thủy (Tầng 01, 06, 11, 16, 21, 26…)

  • Tầng 2-7 thuộc Hỏa (Tầng 02, 07, 12, 17, 22, 27…)

  • Tầng 3-8 thuộc Mộc (Tầng 03, 08, 13, 18, 23, 28…)

  • Tầng 4-9 thuộc Kim (Tầng 04, 09, 14, 19, 24, 29…)

  • Tầng 5-10 thuộc Thổ (Tầng 05, 10, 15, 20, 25, 30…)

Số tầng cũng tương ứng với năm sinh và ngũ hành, cụ thể như sau:

  • Người cầm tinh con chuột (sinh năm Tý) có ngũ hành thuộc Thủy, hợp Kim (tầng 4-9) và Thủy (tầng 1-6), bình thường Hỏa (tầng 2-7).

  • Người cầm tinh con trâu (sinh năm Sửu) có ngũ hành thuộc Thổ, hợp Hỏa (tầng 2-7) và Thổ (tầng 5-10), bình thường Thủy (tầng 1-6).

  • Người cầm tinh con hổ (sinh năm Dần) có ngũ hành thuộc Mộc, hợp Thủy (tầng 1-6) và Mộc (tầng 3-8), bình thường Thổ (tầng 5-10).

  • Người cầm tinh con mèo (sinh năm Mão) có ngũ hành thuộc Mộc, hợp Thủy (tầng 1-6) và Mộc (tầng 3-8), bình thường Thổ (tầng 5-10).

  • Người cầm tinh con rồng (sinh năm Thìn) có ngũ hành thuộc Thổ, hợp Hỏa (tầng 2-7) và Thổ (tầng 5-10), bình thường Thủy (tầng 1-6)

  • Người cầm tinh con rắn (sinh năm Tỵ) có ngũ hành thuộc Hỏa, hợp Mộc (tầng 3-8) và Hỏa (tầng 2-7), bình thường Kim (tầng 4-9).

  • Người cầm tinh con dê (sinh năm Mùi) có ngũ hành thuộc Thổ, hợp Hỏa (tầng 2-7) và Thổ (tầng 5-10), bình thường Thủy (tầng 1-6)-.

  • Người cầm tinh con khỉ (sinh năm Thân) có ngũ hành thuộc Kim, hợp Thổ (tầng 5-10) và Kim (tầng 4-9), bình thường Mộc (tầng 3-8).

  • Người cầm tinh con gà (sinh năm Dậu) có ngũ hành thuộc Kim, hợp Thổ (tầng 5-10) và Kim (tầng 4- 9), bình thường Mộc (tầng 3-8).

  • Người cầm tinh con chó (sinh năm Tuất) có ngũ hành thuộc Thổ, hợp Hỏa (tầng 2-7) và Thổ (tầng 5-10), bình thường Thủy (tầng 1-6).

  • Người cầm tinh con lợn (sinh năm Hợi) có ngũ hành thuộc Thủy, hợp Kim (tầng 4-9), Thủy (tầng 1-6), bình thường Hỏa (tầng 2-7).

Trên đây là những mẹo chọn văn phòng hợp phong thủy mang lại may mắn, cát lợi cho các doanh nghiệp được tổng hợp. Nếu thấy bài viết hữu ích, bạn hãy chia sẻ cho nhiều người cùng biết nhé!

Hoàn Trần

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam